Aguero ghi 5 bàn chớp nhoáng, Man City ngược dòng vùi dập Newcastle

Thu Phương, Theo Trí Thức Trẻ 23:14 03/10/2015

Ngôi sao người Argentina đã vào vai "siêu anh hùng" với 5 bàn thắng liên tiếp giúp Man City có trận thắng đậm đà tại vòng 8 Premier League.

Man City 6-1 Newcastle

Bàn thắng: Aguero (42', 49', 51', 60' 62'), De Bruyne (53') - Mitrovic(17').

Đội hình ra sân:

Man City
: Hart, Zabaleta, Otamendi, Mangala, Kolarov, Fernando, Fernandinho, Silva, Sterling, De Bruyne, Aguero.

Newcastle: Krul; Janmaat, Mbemba, Coloccini, Mbabu; Sissoko, Anita, Gouffran, Wijnaldum; Perez, Mitrovic.


Sau 5 trận thắng liên tiếp và vững vàng ở ngôi đầu bảng Premier League, Man City bắt đầu có dấu hiệu hụt hơi kể từ thất bại 1-2 trước Juventus ở vòng bảng Champions League. Man xanh thua West Ham ngay trên sân nhà Etihad, tiếp đến là thất bại muối mặt 1-4 trên sân Tottenham. 

1443273880163_lc_galleryImage_epa04950499_Tottenham_s_H-1555d
Man City (áo xanh) hụt hơi sau 5 trận thắng liên tiếp.

Trong khoảng thời gian khó khăn, chiến thắng trước M’gladbach tại Champions League hôm giữa tuần trở thành liều thuốc kích thích tinh thần chiến đấu của các cầu thủ Man City. Tiếp đón Newcastle, đội bóng vẫn chưa có chiến thắng nào kể từ đầu giải và từng nhận thất bại 0-5 ở mùa trước là cơ hội để thầy trò Manuel Pellegrini đưa niềm vui trở lại sân Etihad.

Sở hữu lực lượng vượt trội, Man City chủ động tạo ra sức ép về phía khung thành thủ môn Tim Krul. Mặc dù vậy, Newcastle mới là đội có bàn thắng dẫn trước sau tình huống đánh đầu của Mitrovic ở phút 17.

man3-a2da3
Newcastle bất ngờ có bàn thắng dẫn trước từ khá sớm

Những phút sau đó, tiền đạo người Serbia liên tục khiến hàng thủ Man City chao đảo, trong đó có tình huống đưa bóng vào lưới Joe Hart ở phút 26 nhưng bàn thắng không được công nhận.

Trong tình thế khó khăn, Aguero đã kịp thời lên tiếng với pha đánh đầu gỡ hòa cho Man City ở những phút cuối hiệp một.

man2 (2)d-7a0cc
Màn tỏa sáng của Aguero (giữa) đã khiến thế trận hoàn toàn đổi chiều

Thế trận hoàn toàn đổi chiều ở ngay những phút đầu hiệp hai. Chỉ trong vòng 2 phút Aguero đã liên tiếp ghi 2 bàn thắng giúp Man City lật ngược thế cờ. 

Chưa dừng lại ở đó, ngôi sao người Argentina đánh dấu một ngày thi đấu chói sáng trước khi được thay ra ở phút 65 (Bony vào sân) bằng hai bàn thắng chỉ trong vòng 2 phút (từ phút 60 đến 62).

man2 (1)-2f7fc
Ngôi sao người Argentina hoàn thành cú repoker

Hoàn thành cú repoker, Aguero lập tức gia nhập danh sách những chân sút hàng đầu Premier League, đồng thời giúp Man City trở thành đội bóng có trận thắng đậm nhất kể từ đầu mùa.

Xen lẫn những bàn thắng chớp nhoáng của Aguero là pha lập công của tân binh Kevin De Bruyne, giúp Man City giành chiến thắng đậm đà 6-1 và tạm thời vươn lên dẫn đầu BXH. Trận thắng tạo đà tâm lý rất lớn để Man xanh tiếp tục trở lại mạch trận ấn tượng hồi đầu mùa.

man4-a1450
De Bruyne góp phần làm chiến thắng của Man City thêm đậm đà
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày