Sterling lập hat-trick, Man City hủy diệt tân binh Bournemouth

Anh TB, Theo Trí Thức Trẻ 23:39 17/10/2015

Trong một ngày vắng bóng Aguero, bộ đôi Sterling và Bony đã thay nhau tỏa sáng để giúp Man City "làm gỏi" đội bóng mới lên hạng Bournemouth.

Man City 5-1 Bournemouth

Ghi bàn: Sterling (7', 29', 45'),  Bony (11', 89')

Đội hình ra sân

Man City: Hart, Zabaleta, Otamendi, Mangala, Sagna, Fernandinho, Yaya Toure, Navas, De Bruyne, Sterling, Bony.

Bournemouth: Boruc, Francis, Cook, Distin, Daniels, Smith, Gosling, O'Kane, Surman, Ritchie, Murray.


Man City trở lại Premier League với tổn thất nặng nề khi David Silva, Gael Clichy,... đặc biệt là Sergio Aguero đều không thể ra sân vì chấn thương. Nhưng với những ngôi sao còn lại như De Bruyne, Sterling, Bony..., đội chủ sân Etihad vẫn dễ dàng có được một chiến thắng đậm đà trước tân binh Bournemouth.

Trong trận đấu tại Etihad, thực tế thì chẳng mấy người còn bận tâm đến việc Aguero có góp mặt trên hàng công của Man City hay không, khi Sterling và Bony đã hoàn thành quá xuất sắc nhiệm vụ "đóng thế" của mình với 5 bàn thắng vào lưới Bournemouth, trong đó Bony đóng góp một cú đúp còn Sterling lập một cú hat-trick.

3a1-e8524
Trong một ngày vắng bóng Aguero, Sterling đã tỏa sáng với một cú hat-trick.

Đó là một trận đấu mà Sterling và Bony đã chơi bùng nổ. Họ thường xuyên di chuyển và hoán đổi vị trí cho nhau nhằm làm rối loạn hàng thủ của đối phương. Đặc biệt hơn chính là việc bộ đôi này luôn biết làm thế nào để trừng phạt những sai lầm của đối thủ. Điển hình là trong tình huống dẫn đến bàn thắng thứ nhất (phút 7), thứ hai (phút 11) và thứ bốn (phút 45), Sterling và Bony đã rất thoải mái trong vòng cấm và sút tung nóc lưới của mình khi hàng thủ của Bournemouth đã mắc rất nhiều sai lầm trong khâu kèm người.

Trong khi đó ở bàn thắng thứ ba (phút 29), một mình Sterling đã dễ dàng "đánh bại" từng chiếc áo đỏ-đen, trước khi buộc thủ thành Boruc không còn sự lựa chọn nào khác đó là phải vào lưới nhặt bóng. Ở trận này, Boruc đã chơi rất hay. Vì nếu không có những cú bay người cản bóng xuất thần của Boruc, thì ít nhất mảnh lưới của Bournemouth đã phải rung lên thêm 2 lần nữa trong hiệp một sau các pha dứt điểm của De Bruyne.

Phút 89, Bony là người đã chính thức khép lại bữa tiệc bàn thắng hoành tráng của Man City với một pha xoay người không chế và dứt điểm gọn gàng cận thành. Trong khi đó bàn thắng duy nhất mà Bournemouth có được là do công của Glenn Murray với cú sút không thể cản phá ở phút 27. 

3a2-e8524
Trong khi người đá cặp với Sterling trận này là Bony cũng đã có được 2 bàn.

Trận thứ 7 liên tiếp Man City bị thủng lưới, một con số đáng báo động về hàng thủ. Mặc dù vậy, chiến thắng 5-1 cũng đã là quá đủ để Man City tiếp tục chiếm giữ ngôi đầu của Premier League với 21 điểm, xếp trên đại kình địch Man Utd (đội cũng vừa đánh bại Everton với tỷ số 3-0) khoảng cách 2 điểm. 

Vòng đấu tiếp theo, Man Utd và Man City sẽ chạm trán nhau trong trận derby thành Manchester rất đáng chờ đợi, có thể xem là trận cầu 6 điểm và kết quả của nó rất có thể sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới cuộc đua vô địch.