AC Milan – Inter Milan: Derby vắng vẻ

TrNg, Theo Trí Thức Trẻ 12:00 07/10/2012
Chia sẻ

Mới chỉ bán được 55 ngàn vé trên tổng số 80 ngàn chỗ ngồi tại San Siro, có vẻ như derby thành Milan đã kém hấp dẫn.

Thông tin trận đấu:

Thời gian: 1h45 ngày 8/10

Sân vận động: San Siro

Một số thông tin thú vị:

+ Hat-trick mà Diego Milito lập ở trận derby hồi tháng 5 vừa rồi là hat-trick đầu tiên được ghi trong 1 trận derby thành Milan kể từ năm 1953.

+ Trận thắng đậm nhất của Inter trước AC Milan có tỷ số 5 – 0, từ năm 1910. Còn trận thắng đậm nhất của AC Milan trước Inter có tỷ số 8 – 1, từ mùa giải 1917 - 1918

+ Nếu ngày mai Inter ghi thêm 2 bàn nữa, họ sẽ ghi được tổng cộng 300 bàn vào lưới AC Milan.


Đội hình dự kiến:

ac-milan-inter-milan-derby-vang-ve

Kết quả những trận đấu gần đây:

Serie A

6/5/2012

Inter 4-2 AC Milan

Serie A

15/1/2012

AC Milan 0-1 Inter

Giao hữu

18/8/2011

AC Milan 0-1 Inter

Cúp Quốc gia

6/8/2011

AC Milan 2-1 Inter

Serie A

2/4/2011

AC Milan 3-0 Inter


Lần đầu tiên sau 26 năm, Derby della Mandonnina mới ế đến như vậy. Năm ngoài San Siro đã tiếp đón hơn 79 ngàn người đến theo dõi trận derby rực lửa, còn năm trước nữa là 80 ngàn người. Từ đầu mùa, Milan mới chỉ có 1 trận đấu trên sân nhà, và chỉ có hơn 28 ngàn người đến theo dõi.

ac-milan-inter-milan-derby-vang-ve
Khán giả quay lưng với AC Milan, San Siro ngày càng vắng vẻ

Người ta đổ lỗi cho khủng hoảng kinh tế, nhưng thực tế sự sa sút phong độ đến chóng mặt của 2 ông lớn thành Milan mới là nguyên do chính khiến khán giả quay lưng với trận đấu này. AC Milan mùa này chơi hết sức nhạt nhòa, sau sự ra đi của hàng loạt các trụ cột, đặc biệt là Ibrahimovic Thiago Silva, còn Inter thì vẫn đang loay hoay tìm lại chính mình.

ac-milan-inter-milan-derby-vang-ve
Liệu derby thành Milan có còn hấp dẫn?

Các trụ cột lần lượt ra đi, Robinho Pato không đáp ứng được kỳ vọng, HLV Allregri hiện giờ chỉ biết dựa vào cầu thủ sinh năm 92 El Shaarawy. “Tiểu Pharaoh” ghi 5 bàn sau 4 trận gần nhất của Milan. Nhưng chỉ mình El Shaarawy liệu có đủ, khi tuyến giữa của Milan đang gặp rất nhiều vấn đề: cả Boateng, Montolivo hay Nocerino đều chưa chơi đúng sức.

ac-milan-inter-milan-derby-vang-ve
Mùa này, El Shaarawy đã trưởng thành hơn rất nhiều, và đang là chỗ dựa cho AC Milan

Có vẻ HLV trẻ Stramaccioni khá “mát tay” với Inter. Trong trận derby Milan đầu tiên của mình, ông đã cùng Inter có chiến thắng áp đảo 4-2. Gần đây, Inter đã có dấu hiệu khởi sắc hơn. Cách đây vài ngày, họ đã có chiến thắng tưng bừng tại Europa League với sự tỏa sáng của các cầu thủ 9x. Khó khăn duy nhất cho Inter chỉ là sự thiếu vắng Sneijder do chấn thương.

ac-milan-inter-milan-derby-vang-ve
Coutinho, 1 trong 3 cầu thủ 9x ghi bàn trong trận thắng tưng bừng của Inter tại Europa League hồi giữa tuần
 
Đến với trận derby này, người ta trông đợi vào một cuộc đối đầu giữa Cassano Pazzini. Cassano từng là con cưng của Milan, nhưng nay đã là người của Inter. Anh đã đóng góp cho Inter 4 bàn thắng sau 5 lần ra quân. Pazzini cũng chẳng kém, sau khi chuyển sang Milan từ Inter, anh cũng đã có 3 lần lập công sau 2 lần xuất trận. Trận đấu ngày mai chính là cơ hội để Cassano Pazzini chứng tỏ mình, xem Milan hay Inter mới là những người bị hố sao cuộc trao đổi mùa hè.

ac-milan-inter-milan-derby-vang-ve
Biếm họa về việc hoán đổi Cassano và Pazzini của AC và Inter
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày