8 cầu thủ sắm vai Judas, "hồ hởi" ăn mừng khi sút cháy lưới CLB cũ

Thành Đạt, Theo Trí Thức Trẻ 23:26 11/03/2015

Trong số này không thể không kể tới những cái tên như Rooney, Van Persie hay Eto'o.

Đêm thứ 2, Welbeck sắm vai người hùng của Arsenal khi sút tung lưới Man Utd để đưa đội nhà vào vòng bán kết FA Cup. Dù ghi bàn vào lưới đội bóng cũ nhưng Welbeck vẫn không giấu nổi niềm vui sướng. Màn ăn mừng phấn khích của cầu thủ người Anh khiến nhiều fan Man Utd chạnh lòng, thậm chí còn phản ứng bằng nhiều cách cực đoan.

Cuối tháng 8/2014, Eto'o, lúc này đã chuyển sang khoác áo Everton, ghi bàn thắng đẹp mắt vào lưới đội bóng cũ Chelsea. Cầu thủ người Cameroon sau đó ăn mừng rất phấn khích ngay trước mặt các đồng đội thân thiết thuở nào.

Dù có những năm tháng đẹp nhất sự nghiệp ở sân Old Trafford, nhưng vì những mâu thuẫn với Sir Alex, Tevez luôn mang trong mình nỗi hận với Quỷ đỏ. Đó là lý do anh có màn ăn mừng cuồng nhiệt khi sút tung lưới CLB cũ vào tháng 1/2010.

Trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Everton, nhưng Rooney lại quyết định tới đầu quân cho Man Utd ngay khi vừa mới được đưa ra ánh sáng. Cũng từ đó, giữa anh và các CĐV Everton tồn tại một mối thù không thể hàn gắn. Tháng 4/2007, Rooney sút tung lưới đội bóng cũ và sau đó ăn mừng như "phát điên" trước mắt các CĐV áo xanh.

Tháng 9/2009, chỉ 8 tuần sau khi rời sân Emirates với giá 25 triệu bảng, Adebayor có dịp sút tung lưới đội bóng cũ. Sau khi ghi bàn, tiền đạo của Man City chạy một mạch tới trước khu vực có các CĐV Arsenal rồi ăn mừng đầy phấn khích. Hành động của Adebayor được cho là lời đáp trả việc anh bị các CĐV Arsenal chế giễu, la ó trong suốt trận đấu.

Van Persie ăn mừng phấn khích sau khi sút tung lưới Arsenal ở trận đấu thuộc khuôn khổ Premier League 2013/14. Lý do được Van Persie đưa ra để giải thích cho hành động trên là tại... cảm xúc bột phát.

Trước khi thành danh ở Chelsea, Lampard đã rèn luyện và trưởng thành trong màu áo West Ham. Tuy nhiên, trong trận đấu giữa Chelsea và West Ham diễn ra vào năm 2013, Lampard vẫn ăn mừng hồ hởi sau khi sút tung lưới CLB cũ. Theo Lampard, anh đã không nhận được sự tôn trọng từ các CĐV  West Ham và đó là lý do khiến anh không có nghĩa vụ phải im lặng sau khi ghi bàn.

Từng là bản hợp đồng đầy hứa hẹn của Barcelona, nhưng cá tính quá lớn đã khiến Ibrahimovic bị đẩy đi chỉ sau 1 mùa giải khoác áo gã khổng lồ xứ Catalan. Đó là lý do giải thích vì sao cầu thủ này sung sướng hết mức có thể sau khi sút tung lưới đội bóng cũ ở trận tứ kết CL 2012/13 giữa PSG và Barcelona.