6 lý do Jose Mourinho sẽ thay Van Gaal dẫn dắt Man Utd

Song Nhi, Theo Trí Thức Trẻ 15:00 20/12/2015

Mourinho bị Chelsea sa thải, còn số phận của Van Gaal đang chênh vênh ở Old Trafford. Dưới đây là những lý do fan Man Utd tin rằng Mourinho sẽ “kết hôn” với Quỷ đỏ.


1. Mourinho có tỉ lệ chiến thắng cao nhất

Không có gì phải bàn cãi, Mourinho là chiến lược gia thành công bậc nhất ở Chelsea cũng như Premier League. “Người đặc biệt” cán mốc 100 trận thắng nhanh nhất kỷ nguyên Premier League cùng với The Blues.

Nói cách khác, phần lớn người hâm mộ không thể tin được rằng Chelsea đã sa thải một chiến lược gia đã chứng minh được đẳng cấp ở tầm thế giới, không chỉ một mà tới hai lần.

Mourinho có thể có một số tính cách giống Van Gaal mà fan Man Utd không mong muốn như tính cách bướng bỉnh hay phong cách quản lý có vấn đề. Nhưng trên hết, Mourinho vẫn là một trong số ít chiến lược gia có tầm ảnh hưởng lớn nhất ở Premier League.

2. Mourinho sẽ được hậu thuẫn về tài chính và tín nhiệm

Ở mùa giải này, Mourinho đã không nhận được sự tin tưởng của ông chủ Abramovich và BLĐ Chelsea. Bằng chứng là việc bán thủ thành Petr Cech cho Arsenal hay mua về Falcao đều không nằm trong tính toán của ông. Trong khi đó, những mục tiêu Pogba, John Stones và Griezmann mà Mourinho ngắm đến thì lại không được đáp ứng.

Mọi chuyện sẽ rất khác nếu Mourinho tiếp quản Man Utd thay Van Gaal. Các ông chủ Man Utd rất bạo chi, sẵn sàng đáp ứng nguyện vọng của huấn luyện viên cho mục đích tăng cường nhân sự. Trong 2 mùa giải qua, Van Gaal được cấp tới hàng trăm triệu bảng để mua sắm cầu thủ là minh chứng.

3. Mourinho muốn dẫn dắt Man Utd trước khi trở lại Chelsea

Cách đây ít lâu, truyền thông thế giới đã hé lộ thông tin Mourinho đã bật khóc khi Man Utd cuối cùng lại chọn David Moyes chứ không phải “Người đặc biệt” để kế nhiệm Sir Alex năm 2013.

Chiến lược gia người Bồ Đào Nha đinh ninh rằng mình sẽ trở thành thuyền trưởng mới sân Old Trafford và việc được tiếp quản một đội bóng có truyền thống lịch sử, với lượng fan hùng hậu nhất thế giới luôn là khát khao cháy bỏng của Mourinho.

Vì nhiều lý do khác nhau, Mourinho đã không được thỏa nguyện nên bất đắc dĩ phải trở lại dẫn dắt Chelsea lần thứ hai, “cuộc tái hôn” và ông không hề cảm thấy hạnh phúc dù cũng đã giúp The Blues vô địch Premier League mùa trước.

4. Fan Man Utd thích phong cách của Jose Mourinho

Mourinho từng bị chỉ trích với phong cách phòng ngự “dựng xe bus” trước cầu môn, nhưng nên nhớ rằng ông chỉ áp dụng chiến thuật này ở những trận đấu quan trọng hoặc mang tính chất quyết định.

Chính xác hơn, Mourinho luôn áp dụng lối chơi tấn công nhanh và hiệu quả để hủy diệt đối thủ. Còn nhớ, Mourinho đã tạo nên những cầu thủ tấn công siêu hạng như Didier Drogba và Frank Lampard… để giành chức vô địch đầu tiên cùng The Blues. Hay việc sử dụng những mẫu cầu thủ tốc độ, tinh tế kiểu như tiền vệ chạy cánh Arjen Robben và Damien Duff…

Ở Inter Milan, nhà cầm quân 52 tuổi đã nâng tầm Ibrahimovic trở thành một tiền đạo thực thụ và toàn diện mặc dù King Zlatan sau đó không được trọng dụng ở Barcelona. Mùa giải ăn ba sau đó với Inter, Mourinho cũng tạo nên một đội bóng chơi tấn công ấn tượng với những Sneijder, Milito hay Eto’o...

Hay những năm làm việc ở Real Madrid, những Ronaldo, Benzema, Ozil, Di Maria đã lập kỷ lục ghi 121 bàn thắng và giành chức vô địch La Liga mùa 2011/12 cực kỳ ấn tượng dưới bàn tay của “Người đặc biệt”.

5. Mourinho có sự đồng điệu với người hâm mộ Man Utd

Man Utd là một đội bóng khát khao chiến thắng đến cháy bỏng và triều đại của Sir Alex Ferguson đã để lại thứ ADN chiến thắng ấy.

Cũng giống Sir Alex, Mourinho luôn mang tinh thần chiến thắng cao độ thể hiện bằng những màn gào thét bên ngoài đường biên thay vì sự lặng thinh ghi ghi chép chép đến mức nhàm chán của Van Gaal hiện tại.

Một trong những thế mạnh lớn nhất của Fergie chính là không trung thành với bất kỳ mớ lý thuyết chiến thuật nào cố định. Man Utd của Fergie chơi thứ bóng đá có đầu óc, sáng tạo và chính điều đó mang lại sự nghiệp huy hoàng cho chiến lược gia gạo cội người Scotland.

Tương tự Fergie, Mourinho cũng rất linh hoạt trong điều binh khiển tướng. Với trái tim đồng điệu với người hâm mộ, Mourinho chắc chắn mang đến sự ấm áp cho sân Old Trafford hơn những gì Van Gaal đang làm.

6. Sir Alex thích Mourinho

Chọn David Moyes kế nhiệm mình cho thấy không phải lúc nào Sir Alex cũng thành công về khả năng nhìn người, nhưng điều đó không đồng nghĩa Ngài máy sấy tóc xem nhẹ Jose Mourinho.

Trái lại, trong kỷ nguyên Premier League, chính Mourinho mới là đối trọng lớn nhất của Sir Alex. Trong cơn khủng hoảng ở Chelsea, chính Sir Alex là người đã lên tiếng cảnh báo rằng sẽ là một quyết định tồi nếu ông chủ Abramovich sa thải “Người đặc biệt”.

Sir Alex và Mourinho có mối quan hệ rất thân thiết. Mà ở Old Trafford, tiếng nói của Sir Alex đặc biệt quan trọng. Nếu BLĐ Quỷ đỏ muốn tham khảo ý kiến Ngài máy sấy tóc về việc tìm người thay Van Gaal, đừng ngạc nhiên nếu Sir Alex sẽ tiến cử Mourinho.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày