3 điểm ấn tượng nhất của đội bóng rổ Saigon Heat

Saga, Theo Trí Thức Trẻ 08:00 02/02/2016

Không khí cuồng nhiệt của 2000 khán giả và những pha chuyền bóng, ghi điểm, úp rổ đẹp mắt chính là những điều đầu tiên mà người hâm mộ nhớ tới khi nhắc đến Saigon Heat

Đây hiện là đội bóng rổ chuyên nghiệp duy nhất đại diện Việt Nam tranh tài tại Giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á – ABL. Hãy cùng đi tìm “bí quyết thành công” của Saigon Heat trong mùa giải năm nay.

Cam kết nâng tầm cầu thủ Việt Nam

Ở các mùa giải trước, Saigon Heat luôn gặp bất lợi về chiều sâu đội hình nội binh về cả trình độ, kỹ thuật và kinh nghiệm thi đấu. Tuy nhiên, với quyết tâm đầu tư và phát triển bóng rổ nước nhà, đầu mùa giải 2015 – 2016, ban huấn luyện Saigon Heat tiếp tục cam kết ưu tiên phát triển và nâng tầm các cầu thủ nội trong mùa giải năm nay, và họ đang đi đúng con đường đó.

Tính đến nay khi đã trải qua 7 trận đấu sân nhà và 2 trận sân khách, người hâm mộ đã có thể thấy được chất lượng nội binh của Saigon Heat đang dần tăng lên rõ rệt từ trình độ kỹ thuật chuyên môn đến sự tự tin thi đấu sòng phẳng với đối thủ trong bất kỳ trận đấu nào của ABL.

3 điểm ấn tượng nhất của đội bóng rổ Saigon Heat - Ảnh 1.

Saigon Heat đặt niềm tin lớn vào các cầu thủ Việt Nam tại mùa giải ABL năm nay

Triệu Hán Minh (số 9) thi đấu trung bình hơn 20 phút mỗi trận và điểm số kỷ lục anh ghi được đến nay là 13 điểm trước Westports Malaysia Dragons. Ngô Tuấn Trung (số 11) cũng cho thấy khả năng của mình trong việc phát động tấn công và tạo cơ hội cho đồng đội ghi điểm.

Ngoài ra, Saigon Heat còn chiêu mộ được cầu thủ gốc Việt – Nguyễn Tuấn Tú (Stefan) từng thi đấu tại giải chuyên nghiệp Châu Âu trở về cống hiến cho bóng rổ quê hương và đã đặt ra kế hoạch dài hạn cho anh trong quá trình phát triển bóng rổ Việt Nam.

Sự trở lại của Việt Arnold – cầu thủ gốc Việt được yêu thích nhất

Việc mang về ngôi sao gốc Việt – Việt Arnold được xem là một trong những thành công lớn nhất của Saigon Heat trong những năm qua. Cầu thủ mang áo số 33 này được ví như biểu tượng của đội bóng tại mùa giải ABL 2014 không chỉ bằng khả năng ném rổ chính xác, đi bóng kỹ thuật và phòng ngự chắc chắn mà còn ở tinh thần thi đấu lăn xả và luôn gửi trọn vào đó ngọn lửa đam mê cho tất cả khán giả đến xem và cổ vũ.

3 điểm ấn tượng nhất của đội bóng rổ Saigon Heat - Ảnh 2.

Việt Arnold cam kết tiếp tục gắn bó tương lai cùng Saigon Heat và bóng rổ Việt Nam

Chàng hotboy này từng chia sẻ: “Tôi muốn chơi cho Saigon Heat cho đến khi nào họ hết cần tôi”. Rõ ràng không chỉ Saigon Heat mà cả bóng rổ Việt Nam đều rất cần một cầu thủ như Việt Arnold bởi tài năng cũng như sức ảnh hưởng mà anh đem lại. Ghi trung bình 18.3 điểm/trận và 5 lần kiến tạo cho đồng đội, Arnold đang đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc kết nối các ngoại binh và các đồng đội người Việt tại Saigon Heat cho mục tiêu tiến xa tại mùa giải năm nay.

Từ trận đấu đẳng cấp, chuyên nghiệp đến chương trình phát triển cộng đồng

Saigon Heat bước vào mùa giải 2015-2016 với sự đầu tư mạng mẽ hơn nhằm nâng cao trải nghiệm cho người hâm mộ. Bên cạnh những nét mới về thể thao giải trí như hàng ghế sát sân đấu (courtside), hay các trò chơi tương tác cả trong và ngoài sân, Saigon Heat còn ý thức được việc phát triển bền vững và tham gia hỗ trợ các hoạt động phát triển cộng đồng

Chương trình “Bóng rổ học đường” của Saigon Heat diễn ra từ tháng 10 đã đem bóng rổ đến với hơn 50 trường học trên địa bàn TP. HCM trong nửa đầu mùa giải nhằm thúc đẩy phong trào luyện tập thể thao và rèn luyện lối sống lành mạnh trong giới trẻ. Hy vọng rằng Saigon Heat sẽ đạt được thêm nhiều thành công hơn nữa cho bóng rổ Việt Nam trong phần còn lại của ABL trong năm 2016.

3 điểm ấn tượng nhất của đội bóng rổ Saigon Heat - Ảnh 3.

Saigon Heat quan tâm tới trải nghiệm của người hâm mộ thông qua những sự kiện thể thao giải trí hấp dẫn và mới lạ

Đồng hành cùng Saigon Heat tại mùa giải ABL 2015-2016 là Tập đoàn bảo hiểm hàng đầu thế giới Generali. Với hơn 180 năm kinh nghiệm, 78.000 nhân viên phục vụ 72 triệu khách hàng tại hơn 60 quốc gia, Generali được xếp trong nhóm 50 công ty lớn nhất thế  giới (Nguồn: Fortune Global 500). Generali chính thức có mặt tại Việt Nam từ năm 2011 và là một trong những công ty thành viên phát triển mạnh mẽ và năng động tại Châu Á của Tập đoàn. Generali Việt Nam cam kết phát triển các kênh phân phối đa dạng, sản phẩm và dịch vụ bảo hiểm phong phú nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu bảo hiểm và quản lý tài chính của các cá nhân và tổ chức tại Việt Nam.

Các trận đấu trên sân nhà của Saigon Heat sẽ diễn ra tại Nhà thi đấu CIS, Đường 23, Phường Tân Phú, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh.

LỊCH THI ĐẤU 7 TRẬN CÒN LẠI CỦA SAIGON HEAT: