2h05 26/4 Basel - Chelsea: Không dễ

Ku Tuấn, Theo Trí Thức Trẻ 16:13 25/04/2013

Chelsea của Benitez sẽ phải rất cẩn trọng trước một đối thủ được xem là khắc tinh của bóng đá Anh.

2h05 26/4 Basel - Chelsea: Không dễ 1

Thông tin thú vị:

- Basel chưa từng để thua trên sân nhà tại Europa League mùa này.

- Basel đang là đội có số bàn thắng từ các tình huống cố định nhiều nhất tại Europa League với 7 bàn.

- Đội chủ nhà chưa từng để thua các đại diện đến từ Anh quốc trong 4 lần chạm trán gần nhất và đều ghi được ít nhất là 2 bàn (đối đầu với Man Utd và Tottenham).

- Basel cũng đang nắm giữ kỉ lục là đội xấu chơi nhất của Europa League mùa này với 27 thẻ vàng và 3 thẻ đỏ.

- Chelsea mới chỉ có 1 lần chạm trán với đại diện đến từ Thụy Sĩ là FC St Gallen. The Blues đã để thua trong trận đấu đó với tỉ số 0-2.

- Tiền đạo Fernando Torres đang có phong độ tốt trong 3 trận vừa qua tại Europa League khi ghi được 4 bàn.


Chiến thắng trước Tottenham (cho dù là trên chấm 11m) cũng đủ nói lên Basel không phải là một đối thủ dễ "nhằn" tại Europa League năm nay. Các học trò của cựu danh thủ Murat Yakin khá kị giơ với các đội bóng Anh khi họ đã từng loại Man Utd ngay tại vòng đấu bảng Champions League năm ngoái.

2h05 26/4 Basel - Chelsea: Không dễ 2

Về mặt lực lượng, Basel chỉ có một trường hợp chấn thương duy nhất của Philip Degen với vết đau ở bắp chân, trong khi Arlind Arjeti đã có thể trở lại.

Bên phía Chelsea, do Ashley Cole vẫn đang phải điều trị chấn thương gân kheo nên HLV Benitez sẽ đặt niềm tin vào cầu thủ trẻ Ryan Bertrand trong khi Gary Cahill đã có thể trở lại tập luyện bình thường và nhiều khả năng được điền tên vào danh sách dự bị.

2h05 26/4 Basel - Chelsea: Không dễ 3

Vết đau ở cơ háng của Oscar có vẻ đã tiến triển tốt hơn khi tiền vệ này vừa nuốt trọn buổi tập với các đồng đội hôm thứ tư vừa qua. Việc để thua trước Man City tại FA Cup đã khiến cho Chelsea chỉ còn biết tập trung vào Europa League hòng cứu vãn cho một mùa giải thất bại. Chính vì thế, các học trò của ông Benitez sẽ phải hết sức cẩn trọng nếu không muốn đi vào vết xe đổ của MU hay Tottenham.