22h00 2/2 Newcastle - Chelsea: Ngày về của Demba Ba

Ku Tuấn, Theo Trí Thức Trẻ 14:00 02/02/2013

Liệu Demba Ba có giúp Chelsea giành điểm trong lần trở về này hay không... ?

22h00 2/2 Newcastle - Chelsea: Ngày về của Demba Ba 1

Thông tin thú vị:

- Tiền đạo Papiss Cisse đã ghi được 2 bàn thắng trong 4 trận Premier League kể từ khi người đá cặp ăn ý là Demba Ba chuyển tới Chelsea.

- Tiền vệ Yohan Cabaye đã ghi được 5 bàn thắng ở vị trí bên ngoài vòng cấm kể từ tháng 8-2011, nhiều nhất giải Ngoại hạng trong khoảng thời gian đó.

- Newcastle đã để thủng lưới 6 trận trong 7 lần đối đầu với Chelsea. Lần cuối cùng gặp The Blues, họ để thua 0-2.

- Đội chủ nhà cũng chưa một lần đánh bại Chelsea kể từ trận thắng 1-0 hồi tháng 5/2006.

- Rafa Benitez đã có được 22 điểm sau 12 trận đấu với Chelsea trong khi thành tích của người tiền nhiệm Di Matteo là 24 điểm sau 12 trận.

- Tiền vệ Juan Mata đang là cầu thủ quan trọng nhất của Chelsea với 9 bàn thắng và 8 đường chuyền thành bàn trong 19 lần ra sân ở mùa giải này.

- Frank Lampard đã ghi được 9 bàn thắng trong 11 lần ra sân ở Premier League mùa này.


Đội hình của Newcastle đang bị bão chấn thương hoành hành khi Ben Arfa, Dan Gosling, Danny Simpson, Ryan TaylorHaris Vurkic đều không thể thi đấu. Ông Alan Pardew nhiều khả năng sẽ giữ nguyên đội hình đã giành chiến thắng 2-1 trước Aston Villa hồi giữa tuần. Steven TaylorColoccini sẽ vẫn là cặp trung vệ của "Chích chòe"  còn bản hợp đồng mới Mbiwa sẽ tìm kiếm cơ hội trên băng ghế dự bị.

22h00 2/2 Newcastle - Chelsea: Ngày về của Demba Ba 2

Trong khi đó, Chelsea chắc chắn sẽ có một vài sự thay đổi trong đội hình so với trận hòa đáng thất vọng trước Reading hồi giữa tuần khi Torres nhường chỗ cho Demba Ba ở hàng tiền đạo. Thủ thành Petr Cech nhiều khả năng sẽ bắt chính ngay từ đầu sau khi Turnbull liên tục gây thất vọng ở những trận đấu vừa qua của The Blues. Hai trường hợp vắng mặt duy nhất của Chelsea là Eden Hazard (treo giò) và David Luiz (mắt cá).