1h45 9/5 Chelsea - Tottenham: Hơn cả 3 điểm

Ku Tuấn, Theo Trí Thức Trẻ 12:17 08/05/2013

Với Chelsea và Tottenham, chiến thắng trong trận đấu này không chỉ vì danh dự mà còn là một suất đá ở Champions League mùa tới.

1h45 9/5 Chelsea - Tottenham: Hơn cả 3 điểm 1

Thông tin thú vị:

- Chelsea đã giành chiến thắng trong cả 6 trận gần nhất tại Premier League mà họ được thi đấu trên sân nhà.

- Tiền vệ Juan Mata đã có 3 bàn thắng trong 2 lần gần nhất ra sân chạm trán với Tottenham.

- Tottenham chưa từng giành thắng lợi trong 20 lần tới làm khách ở Stamford Bridge.

- Không một ai trong số các cầu thủ Tottenham ghi được nhiều bàn thắng trên sân khách hơn Gareth Bale.


Chelsea sẽ chào đón sự trở lại của tiền vệ người Bỉ, Eden Hazard sau khi số 17 vắng mặt ở trận thắng trước Man United vì chấn thương bắp chân. Sự trở lại của Hazard đồng nghĩa với việc Victor Moses, cầu thủ đã chơi không thật sự nổi bật ở trận thắng 1-0 trên sân Old Trafford sẽ phải ngồi dự bị. Tương tự sẽ là trường hợp của trung vệ John Terry khi cầu thủ này phải nhường chỗ cho Gary Cahill. Trong khi đó, John Obi Mikel nhiều khả năng sẽ vắng mặt vì chấn thương ống đồng.

1h45 9/5 Chelsea - Tottenham: Hơn cả 3 điểm 2

Bên phía Tottenham, Moussa Dembele sẽ không thể thi đấu do bị đau mắt cá ở trận thắng trước Southampton hồi cuối tuần. Chính vì thế, Lewis Holtby sẽ là cái tên thay thế cho cầu thủ người Bỉ trong đội hình chính ở Stamford Bridge đêm nay. Aaron Lennon đã có 60 phút thi đấu khá tốt trước Southampton và nhiều khả năng HLV Villas-Boas sẽ tin tưởng điền tên anh vào đội hình xuất phát. 3 trường hợp chấn thương mà Tottenham phải lưu tâm là của William Gallas, Kaboul Sandro.

1h45 9/5 Chelsea - Tottenham: Hơn cả 3 điểm 3

Cả Tottenham và Chelsea đều rất cần có 3 điểm trong trận đấu này không chỉ vì danh dự của một trận derby mà còn là một suất dự Champions League mùa tới. Nếu thắng, Tottenham sẽ bằng điểm với Chelsea và chiếm vị trí thứ 4 của Arsenal. Còn The Blues, 3 điểm thậm chí sẽ giúp họ áp sát với vị trí thứ 2 của Man City và chắc suất dự Champions League mùa tới.