Chelsea – Tottenham: Nước cờ quyết định

Hữu Trưởng, Theo Trí Thức Trẻ 18:27 08/05/2013

Trận derby thành London trên sân Stamford Bridge sẽ quyết định số phận của cả Chelsea và Tottenham tại mùa giải năm nay.

Cuộc đua top 4

Cuộc đua tới danh hiệu cao quý nhất của xứ sở sương mù đã ngã ngũ với chức vô địch sớm dành cho MU nhưng không vì thế mà những vòng đấu cuối của Premier League trở nên tẻ nhạt. Ở đó luôn có một cuộc đua được đánh giá là vô cùng hấp dẫn và quyết liệt cho vị trí top 4 chung cuộc cũng đồng nghĩa với một suất cho Champions League vào mùa sau.

Chelsea – Tottenham: Nước cờ quyết định 1

Những vòng đấu cuối chứng kiến sự bứt phá ngoạn mục của Chelsea (tạm thời ở vị trí thứ 3) tiếp sau đó là Arsenal và Tottenham với những trận thắng giòn giã để qua đó chính thức khởi đầu cho một cuộc cạnh tranh đầy gay go và quyết liệt. Những đại gia của bóng đá Anh đã cho thấy được tham vọng của mình là lớn đến như thế nào, trong khi MU và Man City độc chiếm hai vị trí đầu bảng khiến cho cuộc đua tới vị trí thứ 3 và thứ 4 trở nên hấp dẫn.

Hơn nữa, đây không chỉ đơn thuần là cuộc cạnh tranh về mặt điểm số, về những chiếc vé dự cúp châu Âu vào mùa sau, mà ở đó còn có một cuộc chiến khác, cuộc chiến khẳng định vị thế và tên tuổi của mình tại xứ sở sương mù. Arsenal đang dần đánh mất vị trí của “tứ đại gia” bóng đá Anh qua những mùa giải liên tiếp không danh hiệu, còn Tottenham đang dần khẳng định được sức mạnh của mình

Nước cờ quyết định

Tâm điểm trong những vòng đấu cuối sẽ là trận derby thành London trên sân Stamford Bridge. Chelsea đang tạm xếp ở vị trí thứ 3 với 3 điểm nhiều hơn hai đội xếp sau là Tottenham và Arsenal, nhưng khoảng cách đó có thể bị san lấp bất cứ lúc nào khi mà cả The Gunners và "Gà trống" luôn nhăm nhe thời cơ để vượt mặt.

Chelsea – Tottenham: Nước cờ quyết định 2

Điều này là hoàn toàn có cơ sở khi HLV Villas Boas và các học trò có thể tự quyết định được số phận của mình nếu giành được 3 điểm ngay trên sân Stamford Bridge. Nếu điều này xảy ra, Spurs có cơ hội rất lớn để trở lại đấu trường danh giá nhất châu Âu vào mùa sau khi họ và Chelsea sẽ bằng điểm nhau và độc chiếm hai vị trí còn lại.

Tuy nhiên, The Blues sẽ làm mọi cách để điều đó không xảy ra. Nếu Tottenham cần điểm để có thể san lấp khoảng cách thì Chelsea lại cần 3 điểm hơn bao giờ hết. Một trận thắng là càng khẳng định hơn nữa vị trí thứ 3 chung cuộc và bên cạnh đó sẽ là bước chạy đà hoàn hảo để Benitez và các học trò của mình hướng tới trận chung kết Europa League sẽ diễn ra vào cuối tháng 5.

Chelsea – Tottenham: Nước cờ quyết định 3

Được thi đấu trên sân nhà, và đang có phong độ khá ổn định trong khoảng thời gian gần đây thì việc giành chiến thắng trước Tottenham là hoàn toàn có cơ sở, nhất là trong trận lượt đi giữa hai đội vào năm ngoái, Chelsea đã xuất sắc giành chiến thắng thuyết phục ngay tại White Hart Lane.

Nhưng rõ ràng, tình thế lúc này so với đầu mùa giải là hoàn toàn khác nhau. Tottenham đang rất cần một chiến thắng để tiếp tục nuôi hi vọng cán đích trong top 4 và Spurs sẽ làm hết mình để có thể đạt được tham vọng đó. Hơn nữa, với phong độ tuyệt vời của Gareth Bale trong khoảng thời gian gần đây đã và đang giúp cho Tottenham có được những chiến thắng quan trọng (Bale luôn là niềm cảm hứng trên hàng công và luôn giúp Tottenham vượt khó). Và nên nhớ rằng đoàn quân của Villas Boas thường chơi rất hay mỗi khi đối đầu với những đội bóng lớn, tiêu biểu là màn lội ngược dòng trước Man City để giành chiến thắng một cách thuyết phục.

Chelsea – Tottenham: Nước cờ quyết định 4

Một trận đấu được đánh giá là có tính chất sống còn của cả Chelsea và Tottenham ở thời điểm hiện tại. Chỉ cần có một sai sót sẽ khiến cho họ phải trả giá và những nỗ lực của cả mùa giải bỗng chốc tan thành mây khói. Chelsea sẽ cố gắng để duy trì được vị trí thứ 3 trong khi đó Spurs đang rất quyết tâm để cán đích trong top 4. Và số phận sẽ được định đoạt trong trận thư hùng vào đêm nay.