10 khoảnh khắc đáng nhớ nhất của Liverpool dưới triều đại Rodgers

NCT, Theo Trí Thức Trẻ 12:00 09/10/2015

Nụ hôn của Gerrard, cú cắn người của Suarez lọt Top những khoảnh khắc khó quên dưới triều đại Brendan Rodgers.

Cùng nhìn lại những khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong khoảng thời gian 3 năm 4 tháng của Brendan Rodgers tại Liverpool.

10. Luis Suarez cắn Branislav Ivanovic – 4/2013:

Anh1-a0a5f

Mùa giải đầu tiên của Rodgers tại sân Anfield trải qua khá êm thấm cho đến khi sự cố của Suarez đã phủ bóng đen đến sân Anfield. Xuất phát trong một tình huống tranh chấp bóng giữa Suarez và Ivanovic, bỗng dưng tiền đạo Uruguay mất kiểm soát và cắn phập vào tay của hậu vệ Serbia. Sau sự cố này, cựu cầu thủ Liverpool nhận án phạt cấm thi đấu 10 trận còn HLV Rodgers cho biết ông rất sốc và thất vọng vì án phạt quá nặng của FA.

9. Cú Quadrakill của Suarez – 12/2013:

Anh2-2befd

Liverpool đã rất khốn đốn khi vắng Suarez trong giai đoạn đầu vì án phạt do hành vi cắn Ivanovic. Và khi tiền đạo Uruguay trở lại, anh liền lập tức chứng tỏ rằng tại sao The Kop luôn xem anh là một cầu thủ con cưng. Trong trận đấu với đối thủ yếu, Norwich City, trên sân nhà Anfield, tiền đạo hiện đang khoác áo Barca đã ghi đến 4 bàn thắng vào lưới đối thủ, trong đó có một pha lốp bóng tuyệt đẹp từ giữa sân.

8. Liverpool nhấn chìm Arsenal tại Anfield – 2/2014:

Anh3-df557

Mùa giải 2013/2014 chứng kiến sự thi đấu thăng hoa của Liverpool khi họ nổi lên như một ứng cử viên sáng giá cho cuộc đua vô địch ở Premier League. Với phong độ cao của Luis Suarez cùng tinh thần hưng phấn ngất trời của các cầu thủ, The Kop dễ dàng đánh gục Arsenal với tỷ số 5-1 trên sân nhà Anfield. Trong đó, 4 bàn thắng đầu tiên được ghi chỉ trong vòng 20 phút mở màn. Đây được xem như là trận đấu ấn tượng nhất của The Kop dưới bàn tay dẫn dắt của HLV Rodgers.

7. Nụ hôn đáng nhớ của Steven Gerrard – 3/2014:

Anh4-766d2

Chạm trán với Man United và giành chiến thắng luôn đem đến những cảm giác đặc biệt cho các cầu thủ và CĐV của Liverpool. Steven Gerrard cũng không là ngoại lệ khi anh đã sung sướng đến phát điên sau khi ghi được 1 cú đúp penalty vào lưới Quỷ đỏ. Màn hôn camera của huyền thoại The Kop là một khoảnh khắc còn được nhắc rất nhiều sau này.

6. Cuộc rượt đuổi tỷ số ngoạn mục với Man City – 4/2014:

Anh5-b11cc

Sau chiến thắng trước Quỷ đỏ, Liverpool tiếp tục hạ gục một đội bóng khác của Manchester – Man City. Lần này, The Kop không dễ dàng lấy 3 điểm như cách họ đã làm trước Arsenal hay MU mà đội chủ sân Anfield đã phải rất vất vả trong cuộc rượt đuổi tỷ số ngoạn mục. Dẫu sao, 3 điểm vẫn ở lại Merseyside và Liverpool tiếp tục bay cao trên ngôi đầu BXH Premier League.

5. Steven Gerrard và cú trượt chân tai hại – 4/2014:

Anh6-a65a9

Hừng hực khí thế đón tiếp Chelsea sau chuỗi trận thăng hoa, Liverpool sớm nhận ngay gáo nước lạnh khi người đội trưởng kỳ cựu – Steven Gerrard – trượt chân tai hại và dâng bàn thắng mở tỷ số cho The Blues. Các học trò của HLV Rodgers dường như quá sốc sau tình huống thua lãng xẹt và không thể gượng dậy trong phần còn lại của trận đấu. Liverpool thua trận với tỷ số 0-2 còn Man City leo lên ngôi đầu bảng.

4. Crystanbul – 5/2014:

Anh7-c92cb

Người ta đã từng tự hào khi nhắc về Liverpool với đêm Istanbul huyền thoại vào năm 2005 thì 9 năm sau, The Kop cũng là một diễn viên chính của một vở kịch hồi hộp nhưng khác với trận đấu trước AC Milan, giờ đây, “Lữ đoàn đỏ” lại là đội dẫn trước và bị gỡ hòa. Mấy ai ngờ một Liverpool hùng mạnh lại dẫn trước 3 bàn có thể dễ dàng bị Crystal Palace gỡ hòa 3-3 trong hiệp 2. Trận hòa này gần như chấm dứt mọi hy vọng vô địch của HLV Brendan Rodgers cùng các học trò.

3. Tung đội dự bị để đá với Real Madrid – 11/2014:

Anh8-2cffa

Không có được ngai vàng Premier League nhưng mùa giải thăng hoa 2013/2014 cũng đem lại cho The Kop suất tham dự Champions League sau nhiều năm vắng mặt. Dù không còn ánh hào quang như ngày xưa nhưng Liverpool vẫn là một ông lớn giàu truyền thống ở sân chơi châu Âu. Thế nhưng HLV Rodgers lại có một quyết định khó hiểu khi cất toàn bộ hảo thủ trong trận gặp Real Madrid và tung ra sân những cái tên dự bị ít tên tuổi. Kết quả là đội bóng nước Anh thua 0-1 trong trận đấu tẻ nhạt. Đây là một quyết định bị giới chuyên môn và CĐV chỉ trích nhiều nhất mà HLV Rògers từng thực hiện.

2. Gerrard nói lời chia tay CLB – 1/2015:

Anh9-e12dc

Sau những màn trình diễn tồi tệ, Steven Gerrard đã quyết định rời Liverpool vào cuối mùa giải 2014/2015 và đồng thời, điểm đến mới được anh thông báo chính thức là CLB LA Galaxy của giải MLS, Mỹ. Các CĐV của The Kop đã chỉ trích BLĐ của đội bóng rất nhiều vì họ không thể hiện quyết tâm giữ chân cầu thủ huyền thoại của Liverpool.

1. Liverpool thua muối mặt trước Stoke City – 5/2015:

Anh10-a90ff

Liverpool kết thúc mùa giải không thể tệ hơn với trận thua muối mặt 1-6 trước đối thủ Stoke City. Sau trận đấu, đã có nhiều người lên tiếng đòi sa thải Rodgers nhưng BLĐ của The Kop quyết định vẫn trao thêm cho HLV này một cơ hội. Tuy vậy, cuối cùng thì Brendan Rodgers cũng không thể trốn thoát định mệnh và tháng 10/2015, CLB Liverpool quyết định sa thải ông sau chuỗi thành tích tệ hại.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày