10 hợp đồng gần đây của Man United trong tháng 1: Hàng "lởm" nhiều hơn đồ thật

Song Nhi, Theo Trí Thức Trẻ 07:53 03/02/2015

Valdes và… chấm hết! Nhìn vào những thương vụ chuyển nhượng trong tháng 1 của Man United gần đây, có thể hiểu vì sao HLV Van Gaal không chi tiền trong phiên chợ Đông 2015.

10. Dong Fangzhuo (2004)


Fangzhuo được đưa về Old Trafford từ Dalian Shide, đội bóng Trung Quốc được ví là “Man United của châu Á” với phí chuyển nhượng 500.000 bảng. Tuy nhiên, Fangzhuo được Quỷ đỏ chiêu mộ để bán áo hơn là ghi bàn. Trong 4 năm thuộc biên chế của đội bóng nửa đỏ thành Manchester, Fangzhuo được ra sân đúng 1 lần.

9. Zoran Tosic (2009)


Zoran Tosic là một chữ ký tốn kém đến từ Partizan Belgrade, nhưng tiền vệ cánh người Serbia quá chậm chạp và nhỏ bé để tạo ra ảnh hưởng ở Premier League. Man United sau đó đẩy Tosic tới theo dạng cho mượn trước khi bán đứt anh cho CSKA Moscow.

8. Manucho (2008)


Manucho chuyển đến Old Trafford nhờ trợ lý Carlos Queiroz tiến cử cho Sir Alex. Song tiền vệ người Angola chỉ có 3 lần xuất hiện từ ghế dự bị và sau đó bị Man United đẩy cho Panathinaikos và Hull mượn trước khi bị bán sang Valladolid năm 2009.

7. Ritchie de Laet (2009)


Man United mua De Laet từ Stoke nhưng hậu vệ người Bỉ chỉ xứng đáng là một cầu thủ dự bị không hơn không kém. Trong 3 năm ở sân Old Trafford, De Laet chỉ được ra sân 4 lần và bị bán cho Leicester năm 2012.

6. Anders Lindegaard (2011)


Lindegaard chỉ có 29 trận đứng trong khung gỗ Man United kể từ khi chuyển đến Old Trafford năm 2011 từ Aalesund với giá 3,5 triệu bảng. Lindegaard ban đầu được coi là đối thủ cạnh tranh của De Gea, nhưng nhiều khả năng thủ thành 30 tuổi người Đan Mạch sẽ phải sớm rời Man United.

5. Victor Valdes (2015)


Man United đã chính thức ký hợp đồng 18 tháng với Valdes vào đầu tháng 1 vừa qua để dự phòng cho De Gea. Với tài năng đã được khẳng định ở Barcelona, Valdes rõ ràng là được đánh giá cao hơn Lindegaard.

4. Juan Mata (2014)


Vào thời điểm gia nhập Man United, Juan Mata (37,1 triệu bảng) là bản hợp đồng kỷ lục ở sân Old Trafford. Sau hơn 1 năm, người hâm mộ Quỷ đỏ vẫn chưa đánh giá rõ ràng rằng Mata là chữ ký thành công hay thất bại của Man United. Mata cũng đã ghi được 11 bàn thắng/35 trận đấu cho The Red Devils.

3. Louis Saha (2004)


Man United bỏ ra 12,4 triệu bảng để chiêu mộ Saha từ Fulham. Trong 3 năm rưỡi khoác áo Quỷ đỏ, Saha đã ghi được 42 bàn thắng. Chấn thương đã khiến Saha không thể tiến bộ hơn trước khi rời sân Old Trafford, rồi chuyển qua Everton, Tottenham, Sunderland và giờ là Lazio. 

2. Patrice Evra (2006)


Chỉ mất 5,5 triệu bảng, Man United đã chiêu mộ được Evra từ Monaco. Evra nhanh chóng trở thành sự lựa chọn số 1 bên hành lang trái của "Quỷ đỏ" và cùng với đội bóng nửa đỏ thành Manchester giành 5 chức vô địch Premier League và 1 Champions League trước khi tới Juventus vào mùa Hè năm ngoái.

1. Nemanja Vidic (2006)


Chia tay Spartak Moscow để chuyển đến Man United với giá 7 triệu bảng, Vidic đã mất 6 tháng đầu tiên đầy khó khăn ở Old Trafford. Sau khi vượt qua được thách thức ấy, Vidic đã trở thành một trong những trung vệ xuất sắc nhất lịch sử Premier League và là bản hợp đồng mùa Đông thành công nhất ở sân Old Trafford.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày