0h30 ngày 15/3, Burnley vs Man City: Món nợ dễ đòi

Bongdaplus, Theo 12:05 14/03/2015

Trận hòa 2-2 trước Burnley cách đây 3 tháng chính là một trong những cú ngã khiến Man City bị đuối sức trước Chelsea trong cuộc đua vô địch. Gặp lại hôm nay, một chiến thắng đậm sẽ vừa giúp Man xanh đòi nợ, vừa tạo động lực cho giấc mơ lật đổ Barca giữa tuần tới…



Nhắc tới Burnley là nhắc về một kỷ niệm buồn khó quên của Man City mùa bóng này. Vòng 19, Man City được thi đấu sau Chelsea trong bối cảnh nhà ĐKVĐ chỉ cách ngôi đầu bảng mà đối thủ đang nắm giữ đúng 3 điểm. Khi đó, Chelsea đã vấp trước Southampton (hòa 1-1), nên nếu Man xanh thắng Burnley, họ sẽ thu hẹp khoảng cách với The Blues xuống chỉ còn 1 điểm. Nhưng trận đó Man xanh bị cầm hòa 2-2 dù đã sớm dẫn trước 2-0. 

Gặp lại Burnley hôm nay, Man City hướng đến 2 cái đích: Rời Turf Moor bằng một chiến thắng tưng bừng để rửa hận, nhưng quan trọng là lên dây cót tinh thần cho trận lượt về vòng 1/8 Champions League với Barcelona giữa tuần sau. Thất bại 1-2 ngay trên sân nhà trong trận lượt đi đã thu hẹp cơ hội của Man xanh xuống mức nhỏ nhất. Họ cần một phép màu để tiến vào tứ kết Champions League, cần một cú hích tinh thần cực đại và họ sẽ tìm kiếm điều đó ở Burnley.

Burnley hôm nay đã không còn là Burnley của 3 tháng trước. Kể từ sau trận hòa kỳ diệu với Man xanh, họ trải qua 11 trận liên tiếp với chỉ vỏn vẹn… 1 chiến thắng. 8 trận gần đây, Burnley chỉ hòa và thua. Hình ảnh thu nhỏ cho sự sa sút nghiêm trọng của Burnley chính là chuỗi 3 trận tịt ngòi liên tiếp của chân sút chủ lực Danny Ings, cầu thủ ghi tới 4 bàn trong 5 trận trước đó.

Lợi thế sân nhà cũng sẽ chẳng giúp được gì nhiều cho đội bóng của HLV Sean Dyche. Nên nhớ Man City chính là vua sân khách tại Premier League 2014/15. Sau 14 trận xa nhà, Man xanh đã bỏ túi tới 28 điểm, ngang thành tích của đội đầu bảng Chelsea. Trong khi đó, Burnley xếp thứ 5 từ dưới lên về phong độ sân nhà, chỉ với 14 điểm. 

Một chiến thắng đậm là kịch bản dễ xảy ra nhất với những đôi chân của nhà ĐKVĐ Premier League. 3 điểm tối nay sẽ là tiền đề để toàn đội Man City tự tin cho chuyến hành quân đầy hiểm nguy ở Nou Camp!

THÔNG TIN

Theo châu Á, Burnley chỉ thắng 1/8 trận gần đây, trong khi đó Man City thắng 4/7 trận vừa qua.
Trên sân nhà, Burnley chỉ thắng 3/10 trận gần đây theo châu Á.
Trên sân khách, Man City thắng tới 6/9 trận vừa qua theo châu Á.
Man City thắng 3/5 trận đối đầu gần đây với Burnley theo châu Á.

DỰ ĐOÁN: 1-4


TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày