02h45 3/12 Leicester City - Liverpool: Thiên đường hay vực thẳm

, Theo Trí Thức Trẻ 09:00 02/12/2014

Sau chiến thắng trước Stoke City, người ta tự hỏi liệu Liverpool đã thực sự trở lại hay họ sẽ tiếp tục lún sâu xuống vết bùn bởi sự thiếu gắn kết trong đội hình.

Tháng 11 vừa qua quả là khoảng thời gian ác mộng với Liverpool. Sau chuỗi 3 trận thua liên tiếp tại giải Ngoại hạng, cuối cùng Lữ đoàn đỏ cũng đã giành được 3 điểm đầy nhọc nhằn trước Stoke City ở vòng đấu vừa qua. Tuy nhiên, 1 chiến thắng và thắng vất vả như vậy chắc chắn vẫn chưa thể làm hài lòng NHM The Kop. Đặc biệt, với Brendan Rodgers, HLV này hiểu rằng thêm 1 thất bại nữa vào thời điểm này sẽ khiến tương lai của ông trở nên u ám vô cùng tại Anfield.

02h45 3/12 Leicester City - Liverpool: Thiên đường hay vực thẳm 1
Chiếc ghế HLV của Brendan Rodgers đang lung lay hơn bao giờ hết.

Trong khi đó, đội chủ nhà cũng "hẩm hiu" không hơn gì đối thủ. Kể từ sau chiến thắng ấn tượng trước Manchester United hồi tháng 9, đến thời điểm này Leicester chỉ giành thêm vỏn vẹn được 2 điểm. Trận thua ấm ức trước QPR vòng đấu vừa qua đã đẩy đội vô địch Championship mùa trước xuống vị trí bét bảng. Tuy vậy, trên sân nhà mùa này, Leicester cũng có được phong độ khá tốt khi mới chỉ thua 1 trận. Đó có lẽ là điểm tựa duy nhất cho các học trò của HLV Nigel Pearson vào lúc này.

02h45 3/12 Leicester City - Liverpool: Thiên đường hay vực thẳm 2
Chiến thắng ở vòng đấu trước có thực là sự trở lại của Liverpool?

Trận đấu này, cả 2 đội sẽ thiếu vắng khá nhiều cầu thủ bởi cơn bão chấn thương. Với Liverpool, họ sẽ không thể có được sự phục vụ của hậu vệ Flanagan, Sakho, tiền đạo Balotelli, Sturridge và Suso. Trong khi đó bên phía đội chủ nhà, hậu vệ Simpson và Upson, tiền vệ Hammond và Powell cũng không thể ra sân bởi chấn thương. Đây sẽ là trận đấu mà cả 2 cùng quyết giành chiến thắng. Chính vì vậy, 1 lối đá mở sẽ là điều mà các fan trung lập mong chờ ở trận này.

02h45 3/12 Leicester City - Liverpool: Thiên đường hay vực thẳm 3
Leicester (áo đỏ) đã có trận thua đầy tiếc nuối trước QPR ở vòng đấu trước.

Thành tích đối đầu:

02h45 3/12 Leicester City - Liverpool: Thiên đường hay vực thẳm 4

Phong độ gần đây:

02h45 3/12 Leicester City - Liverpool: Thiên đường hay vực thẳm 5

Đội hình dự kiến

Leicester: Schmeichel – de Laet, Wasilewski, Morgan, Konchesky – Albrighton, Cambiasso, King, Schlupp – Ulloa, Vardy.

Liverpool: Mignolet – Johnson, Kolo Toure, Skrtel, Jose Enrique – Henderson, Gerrard – Sterling, Coutinho, Lallana – Lambert.