Sốt bao nhiêu thì sốt, bản truyền hình “Tam Sinh Tam Thế” cũng mắc sạn như ai!

Thư Thư, Theo Trí Thức Trẻ 10:50 14/02/2017

Phim truyền hình “Tam Sinh Tam Thế: Thập Lý Đào Hoa” dù đang gây sốt nhưng cũng khó tránh khỏi những lỗi hậu kỳ ngớ ngẩn.

Không còn gì có thể phủ nhận được nữa, Tam Sinh Tam Thế chính là bộ phim huyền huyễn chuyển thể thành công nhất đầu năm 2017. Quy tụ dàn nam thanh nữ tú nổi tiếng như Dương Mịch, Địch Lệ Nhiệt Ba, Triệu Hựu Đình, Vu Mông Lung, Cao Vỹ Quang, phim đang ngày càng chứng tỏ sức hút khó cưỡng của mình.

Sốt bao nhiêu thì sốt, bản truyền hình “Tam Sinh Tam Thế” cũng mắc sạn như ai! - Ảnh 1.

Phim chính thức xô đổ kỷ lục của người tiền nhiệm Cẩm Tú Vị Ương

Tuy nhiên, ít ai ngờ rằng tác phẩm sở hữu hàng tỷ lượt xem này cũng mắc phải không ít những lỗi hậu kỳ hết sức nực cười.

Mới đây nhất chính là hiện "tượng" đôi hài "không cánh mà bay" của Dương Mịch trong tập 26.

Sốt bao nhiêu thì sốt, bản truyền hình “Tam Sinh Tam Thế” cũng mắc sạn như ai! - Ảnh 2.

Rõ ràng lúc Tố Tố (Dương Mịch) một mình mò mẫm bước ra khỏi Tẩy Ngô Cung là có mang hài

Sốt bao nhiêu thì sốt, bản truyền hình “Tam Sinh Tam Thế” cũng mắc sạn như ai! - Ảnh 3.

Nhưng khi đến Tru Tiên Đài thì lại hóa chân trần, rơi hài đâu rồi Lọ Lem Tố Tố ơi?

Sốt bao nhiêu thì sốt, bản truyền hình “Tam Sinh Tam Thế” cũng mắc sạn như ai! - Ảnh 4.

Chắc thấy vướng víu nên trên đường Tố Tố "tiện chân" đá văng đôi hài rồi cũng nên!

Chưa hết, trong lúc nhảy xuống Tru Tiên Đài, Tố Tố nhảy "hăng quá" nên cũng vô tình làm văng mất chiếc trâm cài đầu mà cô hay dùng.

Sốt bao nhiêu thì sốt, bản truyền hình “Tam Sinh Tam Thế” cũng mắc sạn như ai! - Ảnh 5.

Trước khi nhảy đài vẫn còn trâm

Sốt bao nhiêu thì sốt, bản truyền hình “Tam Sinh Tam Thế” cũng mắc sạn như ai! - Ảnh 6.

Đến khi rơi xuống vườn đào mười dặm thì trâm gỗ có lẽ vì đài cao gió mạnh, trâm nay chẳng còn đâu!

Có vẻ như tổ chế tác có hơi lơ là việc chăm chút cho tạo hình cho nhân vật Tố Tố (Bạch Thiển). Khi còn là thượng tiên kiêm đệ nhất mỹ nhân của tứ hải ba hoang, Thiển Thiển cũng giản dị lắm nên suốt mấy chục tập phim chỉ diện đúng đôi bông tai trắng.

Sốt bao nhiêu thì sốt, bản truyền hình “Tam Sinh Tam Thế” cũng mắc sạn như ai! - Ảnh 7.

Thượng tiên Bạch Thiển tuy thân là nữ đế quân nhưng lại ưa tiết kiệm

Sốt bao nhiêu thì sốt, bản truyền hình “Tam Sinh Tam Thế” cũng mắc sạn như ai! - Ảnh 8.

Chỉ trung thành diện đúng một đôi bông tai trắng

Sốt bao nhiêu thì sốt, bản truyền hình “Tam Sinh Tam Thế” cũng mắc sạn như ai! - Ảnh 9.

Khi hạ phàm thì có đổi style một chút

Sốt bao nhiêu thì sốt, bản truyền hình “Tam Sinh Tam Thế” cũng mắc sạn như ai! - Ảnh 10.

Nhưng đến khi lên thiên đình lại chẳng biết ở đâu chui ra một đôi bông tai giống y đúc hồi Bạch Thiển còn là thần tiên

Dương Mịch quả không hổ danh là nữ chính cần kiệm nhất trên màn ảnh nhỏ Hoa Ngữ.

Nếu lật ngược lại những tập phim trước đó, khán giả cũng sẽ nhận ra Tam Sinh Tam Thế mắc phải không ít lỗi vụn vặt. Điển hình như chiếc lắc chuông ở chân của Phượng Cửu.

Sốt bao nhiêu thì sốt, bản truyền hình “Tam Sinh Tam Thế” cũng mắc sạn như ai! - Ảnh 11.

Khi ở dạng hồ ly cửu vỹ thì đeo lắc ở chân trước

Sốt bao nhiêu thì sốt, bản truyền hình “Tam Sinh Tam Thế” cũng mắc sạn như ai! - Ảnh 12.

Vậy mà hóa thành người thì lắc lại "nhảy" xuống chân (theo logic thì chân trước của động vật tương đương với tay của người)

Và còn chưa điểm mặt một số pháp khí, dụng cụ trên thiên đình nhưng lại trông rẻ tiền đến mức thậm tệ.

Sốt bao nhiêu thì sốt, bản truyền hình “Tam Sinh Tam Thế” cũng mắc sạn như ai! - Ảnh 13.

Bông kim liên (tiền thân của Dạ Hoa) nhựa nguyên chất made in China

Sốt bao nhiêu thì sốt, bản truyền hình “Tam Sinh Tam Thế” cũng mắc sạn như ai! - Ảnh 14.

Hũ rượu của Đông Hoa Đế Quân chẳng khác gì hũ sữa chua nhựa

Sốt bao nhiêu thì sốt, bản truyền hình “Tam Sinh Tam Thế” cũng mắc sạn như ai! - Ảnh 15.

Rồng thần nhưng thực chất là con rắn đen nhựa do tổ chế tác mua trên Taobao

Dẫu Tam Sinh Tam Thế: Thập Lý Đào Hoa đã xứng đáng là một tác phẩm xuất sắc của Dương Mịch. Tuy nhiên, thiết nghĩ đơn vị sản xuất vẫn nên chăm chút kỹ lưỡng hơn trong việc tìm kiếm đạo cụ, xây dựng bối cảnh cũng như xử lý hậu kỳ.