Ở thời điểm hiện tại, Sơn Tùng M-TP đã có một chỗ đứng và vị thế riêng mà bất kỳ một nghệ sĩ trẻ nào cũng ao ước có được. Trải qua từng đó năm "lăn lộn" trong nghề, có thể, thời gian chưa đủ dài so với nhiều bậc tiền bối nhưng Sơn Tùng M-TP vẫn là một nghệ sĩ mang tầm "quốc dân". Từng sản phẩm, từng kế hoạch cho đến từng lời nói của Sơn Tùng M-TP luôn có một sức mạnh truyền cảm hứng mà ngay cả những nhà chuyên môn cũng phải đánh giá cao.
Trải qua từng đó năm "lăn lộn" trong nghề, có thể, thời gian chưa đủ dài so với nhiều bậc tiền bối nhưng Sơn Tùng M-TP vẫn là một nghệ sĩ mang tầm "quốc dân".
Sau 2 năm "làm mưa làm gió" với Chạy Ngay Đi hay Hãy Trao Cho Anh, Sơn Tùng M-TP "chốt" năm 2019 của mình bằng kế hoạch nâng tầm M-TP Entertainment định hướng đến mô hình công ty giải trí cùng loạt dự án được tiết lộ. Những tưởng gần nửa đầu năm 2020, Sơn Tùng M-TP đang bị "lụt" trong chính kế hoạch của mình thì khi ngoảnh đầu nhìn lại, nhiều người mới vỡ lẽ rằng anh đang hoạt động vô cùng năng suất trong suốt 1 năm qua. Có thể thấy rằng, với tham vọng và những cống hiến, Sơn Tùng M-TP luôn biết mình cần phải làm gì và khao khát phát triển liên tục cũng như chưa bao giờ tự hài lòng với chính mình.
Với tham vọng và những cống hiến, Sơn Tùng M-TP luôn biết mình cần phải làm gì và khao khát phát triển liên tục cũng như chưa bao giờ tự hài lòng với chính mình.
Sau khoảng 1 năm im ắng, cuối tháng 5/2020, Sơn Tùng M-TP bất ngờ liên tục thả thính về màn trở lại của mình. Sau những dự đoán và nghi vấn từ fan, nam ca sĩ đã công bố dự án trở lại đầu tiên của mình trong năm 2020 chính là Sky Tour Movie. Đây là dự án từng "khuynh đảo" thị trường nhạc Việt và khiến cộng đồng Sky phấn khích suốt năm 2019. Quyết định phát hành phim tài liệu âm nhạc Sky Tour Movie và đưa lên màn ảnh rộng được Sơn Tùng M-TP khẳng định muốn đem đến cho khán giả cơ hội thưởng thức tour diễn một cách chân thật nhất về âm thanh và hình ảnh.
Đặc biệt hơn, đây cũng là món quà đầu năm mà Sơn Tùng M-TP và ekip của mình dành tặng cho những khán giả đã từng có mặt tại Sky Tour 2019 và những ai đã bỏ lỡ cơ hội trực tiếp tham gia đêm nhạc này sẽ có cơ hội được thưởng thức bầu không khí có 1-0-2 đó.
Không chỉ mang đến cho các fan những thước hình đặc biệt và cảm xúc nhất của Sky Tour Movie mà Sơn Tùng M-TP còn dành tặng món quà lớn hơn khi quyết định xuất hiện tại các buổi công chiếu ở 3 thành phố lớn là TP.HCM, Đà Nẵng và Hà Nội. Khỏi phải nói, khi các fan "săn lùng" được địa điểm mà Sơn Tùng M-TP có mặt thì rạp chiếu nơi đó sẽ lập tức tắc nghẽn và phải rất khó khăn mới có thể di chuyển. Điều này chứng minh cho việc sức hút của Sơn Tùng M-TP chưa bao giờ nguội lạnh và chỉ cần có sự xuất hiện của anh thì nơi đó sẽ gần như không thể giữ được sự bình tĩnh.
Độ nóng của Sơn Tùng M-TP còn được thể hiện ở những con số khi chỉ sau 48 giờ mở bán vé Sky Tour Movie, đã có tới 10.000 vé được bán ra - con số kỷ lục mà chưa bộ phim Việt Nam nào làm được. Vậy mới thấy sức ảnh hưởng của Sơn Tùng mạnh mẽ đến thế nào. Với sức ảnh hưởng mạnh mẽ của Sơn Tùng M-TP tại Việt Nam, phim còn nhanh chóng lọt top 1 trending Netflix quê nhà nhưng đáng ngạc nhiên hơn khi sau 24h phát hành, phim còn leo top trending now và top phổ biến trên toàn thế giới.
Sau 48 giờ mở bán vé Sky Tour Movie, đã có tới 10.000 vé được bán ra - con số kỷ lục mà chưa bộ phim Việt Nam nào làm được.
Bên cạnh đó, không chỉ mang đến bộ phim tài liệu Sky Tour Movie mà Sơn Tùng M-TP còn mang đến cho khán giả album mang tên Sky Tour. Album gồm 8 ca khúc, chính là 8 ca khúc được nam ca sĩ trình diễn tại tour lưu diễn xuyên Việt vào năm 2019, tất cả đều được phối lại bởi Onionn và Long Halo để phù hợp với bầu không khí concert. Ở mặt trận iTunes Việt Nam, album Sky Tour chỉ sau nửa ngày lên kệ đã chễm chệ ngồi ở vị trí Quán quân hay trên Apple Music Việt Nam, album đã đánh bại EP tâm trạng tan hơi chậm một chút của Bích Phương và Chromatica của Lady Gaga để dành vị trí dẫn đầu. Ở BXH iTunes thế giới, Sơn Tùng M-TP đã trở thành nghệ sĩ Việt Nam đầu tiên có album lọt vào BXH iTunes thế giới - khi album Sky Tour đã debut ở vị trí thứ 83.
Sơn Tùng M-TP dù đã là "Chủ tịch" của một công ty lớn nhưng trong mắt fan, anh luôn là chàng trai mãi mãi tuổi 18. Chẳng thế mà nhân dịp sinh nhật năm 2020, Sơn Tùng M-TP đã khởi đầu một năm của mình bằng một sản phẩm âm nhạc dành tặng cho cộng đồng Sky mang tên Có Chắc Yêu Là Đây. Dù chia sẻ, đây không phải là dự án âm nhạc chính thức trong năm 2020 nhưng Có Chắc Yêu Là Đây vẫn được Sơn Tùng M-TP đầu tư và dàn dựng hoành tráng để mong muốn các fan có thể mừng sinh nhật thật trọn vẹn với mình.
Sau Nơi Này Có Anh thì Có Chắc Yêu Là Đây cũng là sản phẩm hiếm hoi mà khán giả được chứng kiến một Sơn Tùng M-TP luôn vui tươi trong từng khoảnh khắc và lời ca, giai điệu thì tràn ngập sự ngọt ngào. Với tình cảm cực lớn mà người hâm mộ dành cho Có Chắc Yêu Là Đây, chỉ sau 4 tiếng 50 phút kể từ khi phát hành, MV đã chính thức cán mốc top 1 trending YouTube và trở thành sản phẩm nhạc Việt có tốc độ chạm đến thành tích này nhanh nhất tính đến thời điểm hiện tại.
Chỉ sau 4 tiếng 50 phút kể từ khi phát hành, MV đã chính thức cán mốc top 1 trending YouTube và trở thành sản phẩm nhạc Việt có tốc độ chạm đến thành tích này nhanh nhất tính đến thời điểm hiện tại.
Bên cạnh đó, sau 24 giờ lên sóng, Có Chắc Yêu Là Đây cũng giữ top 1 trending tại 2 quốc gia là Việt Nam và Canada, #3 tại Đài Loan và Hoa Kỳ, #7 tại Hàn Quốc, #8 tại Đức, #26 tại Singapore, #30 tại Vương quốc Anh, #36 tại CH Séc. Toàn bộ con số này cực kì ấn tượng và chưa ai có thể đạt được tại làng nhạc Việt. Cũng chỉ sau 2 tháng 10 ngày, MV Có Chắc Yêu Là Đây của Sơn Tùng M-TP đã chính thức cán mốc 100 triệu lượt xem đồng thời giữ kỉ lục là MV giữ vị trí top 1 trending YouTube Việt Nam lâu nhất từ trước đến nay (18 ngày liên tục).
Toàn bộ con số này cực kì ấn tượng và chưa ai có thể đạt được tại làng nhạc Việt.
Sau Có Chắc Yêu Là Đây thì Chúng Ta Của Hiện Tại chính là sản phẩm âm nhạc thứ 2 của Sơn Tùng M-TP. Đây cũng được xem là màn comeback chính thức của Sơn Tùng M-TP trong năm 2020 nên nam ca sĩ đã đầu tư cho sản phẩm của mình có thời lượng lên đến 14 phút xen kẽ nhiều tình tiết drama chẳng kém tác phẩm điện ảnh đầy kịch tính. Bên cạnh đó, MV còn tái hiện, tôn vinh vẻ đẹp phong cách Việt Nam với những bối cảnh ở thời điểm thập niên 90 và bắt trọn mọi khung hình trải dài từ Bắc tới Nam. Đặc biệt hơn, nếu như Có Chắc Yêu Là Đây là một sản phẩm mang tiết tấu giai điệu vui tươi thì Chúng Ta Của Hiện Tại lại là một bản ballad nhẹ nhàng ngọt ngào, khác hẳn với hình ảnh trước đó của anh trong Chạy Ngay Đi hay Hãy Trao Cho Anh.
Chúng Ta Của Hiện Tại lại là một bản ballad nhẹ nhàng ngọt ngào, khác hẳn với hình ảnh trước đó của anh trong Chạy Ngay Đi hay Hãy Trao Cho Anh.
Với màn comeback của Sơn Tùng M-TP, tròn 5 tiếng đồng hồ ra mắt MV Chúng Ta Của Hiện Tại, sản phẩm comeback của Sơn Tùng M-TP đã vượt qua mọi "đối thủ" để chạm đến top 1 trending YouTube. Không những thế, cũng ở thời điểm đó, Chúng Ta Của Hiện Tại còn xuất sắc đạt #1 top MV được xem nhiều nhất trong 24 giờ tại Châu Á và giành luôn thứ hạng #2 top MV được xem nhiều nhất trong 24 giờ qua trên toàn thế giới. Ở phương diện quốc tế, MV Chúng Ta Của Hiện Tại vẫn giữ vững vị trí #1 về lượt view ở thế giới lẫn Châu Á, xếp vị trí thứ 19 trên top trending toàn cầu. Ngoài ra, sản phẩm này còn xuất sắc đạt #1 trending tại Đài Loan, #2 trending tại Hàn Quốc, Úc, Nhật Bản và #3 trending tại Singapore.
Bên cạnh đó, Chúng Ta Của Hiện Tại còn là một sản phẩm âm nhạc mà Sơn Tùng M-TP khéo léo debut "gà cưng" của mình - cô nàng Hải Tú. Trong MV, Sơn Tùng M-TP đã nhường đất diễn khá nhiều cho "nàng thơ" của mình để cô nàng có màn debut trọn vẹn khi xuất hiện chính thức. Dù đâu đó vẫn còn một số ý kiến trái chiều dành cho màn diễn xuất của Hải Tú nhưng không thể phủ nhận, chính cô nàng đã trở thành nét chấm phá riêng biệt để tạo nên một sản phẩm âm nhạc hoàn hảo cho Sơn Tùng M-TP.
Chúng Ta Của Hiện Tại còn là một sản phẩm âm nhạc mà Sơn Tùng M-TP khéo léo debut “gà cưng" của mình - cô nàng Hải Tú.