Việc nghệ sĩ người Mỹ David Datuna gỡ quả chuối trị giá lên tới 120.000 USD (khoảng 2,7 tỷ đồng) khỏi tác phẩm triển lãm tại Art Basel (Miami) hôm 7/12 vừa qua, sau đó bóc vỏ và ăn nó khiến cả cộng đồng mạng thế giới được một phen dậy sóng. Được biết, "quả chuối dán tường" đắt giá nhất hành tinh này nằm trong tập hợp các tác phẩm giới hạn của nghệ sĩ Maurizio Cattelan và có tên gọi "Diễn viên hài".
Không đứng ngoài cuộc chơi, hãng thức ăn nhanh Popeyes mới đây cũng vừa tung ra sản phẩm mới lấy cảm hứng từ quả chuối dán tường đó. Tác phẩm mang tên "The Sandwich" đang được triển lãm tại San Paul Gallery Urban Art ở Miami. Đây thực chất là món bánh mì kẹp gà rán với thành phần nguyên liệu hết sức đơn giản: Bánh brioche nướng, hai lát dưa chua, gà rán và sốt mayo.
"Đu trend" quả chuối dán tường "bạc tỷ" đang gây bão MXH, Popeyes đã cho ra mắt siêu phẩm mới cũng được dán lên tường triển lãm y hệt!
Tác phẩm này mang tên "The Sandwich", hiện đang được trưng bày tại một triển lãm ở Miami (Mỹ).
Món sandwich kẹp gà rán mới nhất của Popeyes thực chất chỉ có bánh mì, thịt gà, dưa chua ăn kèm với sốt mayo.
Điều độc nhất vô nhị là món ăn này lại được… dán vào tường bằng băng keo vải để "ăn theo" quả chuối gây bão trước đó. Nó còn được Popeyes định giá lên tới 120.003,99 USD (khoảng 2,8 tỷ đồng), đắt hơn quả chuối kia đúng 3,99 USD tiền bánh mì sandwich!
Bài đăng chính thức trên Twitter của Popeyes.
Món ăn được dán lên bức tường buổi triển lãm nghệ thuật bằng băng keo vải.
Dù "đu trend" sau quả chuối nhưng tác phẩm kỳ lạ này của hãng thức ăn nhanh nổi tiếng cũng được đón nhận nhiệt tình không thua kém bản gốc. Bên dưới bài đăng của hãng thức ăn nhanh trên Twitter, nhiều dân mạng đã để lại bình luận vô cùng hài hước thể hiện sự hưởng ứng.
"Thử triển lãm một chai nước ngọt xem sao?"
Có người còn cho rằng với mức giá "trên trời" được đưa ra, dù sao món sandwich này vẫn còn giá trị hơn một trái chuối!
Được biết khi một sản phẩm được bán ra, tất cả số tiền sẽ được chuyển đến Popeyes Foundation - một tổ chức phi lợi nhuận của Popeyes chuyên giúp đỡ các khu vực có nhu cầu về thực phẩm.
Nguồn & ảnh: Hypebeast, Delish