SM đang ở đâu trong trận chiến tân binh khốc liệt nhất năm 2019?

Điệp Phan, Theo Trí Thức Trẻ 23:59 13/02/2019

Trong khi YG, JYP và Big Hit đều “rục rịch” tung “vũ khí mới” thì SM lại “im hơi lặng tiếng” đến bất ngờ vì trận chiến giữa các ông lớn trước đây chưa bao giờ thiếu tên SM. Lý do gì khiến SM có khả năng vắng mặt trong trận chiến tân binh khốc liệt nhất giữa các ông lớn đầu năm 2019 này?

Tập trung toàn lực cho NCT

Nếu theo đúng kế hoạch thì trong hai năm tới, các thành viên nhóm nhạc nam trụ cột của SM là EXO và SHINee sẽ lần lượt nhập ngũ. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc EXO và SHINee sẽ không thể quảng bá đều đặn mà sẽ tập trung vô hoạt động cá nhân nhiều hơn, vì thế hiện tại có thể thấy SM đang đẩy mạnh các hoạt động quảng bá của NCT ở cả Hàn Quốc và cả thị trường Trung Quốc để củng cố sức ảnh hưởng cũng như thúc đẩy thương mại ở cả hai thị trường. Hiện tại, chỗ đứng của NCT trên bản đồ Kpop còn chưa thực sự vững chắc nên có thể chiến lược của SM sẽ liên tục đẩy mạnh quảng bá cho NCT đến khi nhóm có sức ảnh hưởng lớn như những đàn anh thì mới có khả năng SM sẽ "xuất quân" nhóm nhạc mới.

SM đang ở đâu trong trận chiến tân binh khốc liệt nhất năm 2019? - Ảnh 1.

EXO...

SM đang ở đâu trong trận chiến tân binh khốc liệt nhất năm 2019? - Ảnh 2.

..và SHINee có khả năng sẽ lần lượt nhập ngũ trong thời gian tới

Có thể thấy nỗ lực của SM trong việc quảng bá cho NCT qua các unit. Các nhóm nhỏ của NCT liên tục thay phiên nhau comeback không ngừng nghỉ trong suốt năm qua. Mở màn là "Boss" của NCT U được phát hành ngày 19/2/2018, tiếp đến là "Go" của NCT Dream phát hành ngày 05/03/2018, theo sau là "Touch" của NCT 127 phát hành ngày 13/03/2018, tiếp tục với "Black on Black" với đầy đủ 18 thành viên NCT được gọi là NCT 2018 phát hành ngày 18/04/2018, quay trở lại với NCT Dream với "We Go Up" phát hành ngày 30/08/2018 và kết thúc với "Regular" của NCT 127 vào ngày 8/10/2018.

SM đang ở đâu trong trận chiến tân binh khốc liệt nhất năm 2019? - Ảnh 3.

SM đang dồn toàn lực cho NCT

Và ngày 26,27/1/2019 vừa qua, NCT 127 cũng đã tổ chức thành công concert đầu tiên trong sự nghiệp mang tên "NEO CITY – The origin".

SM đang ở đâu trong trận chiến tân binh khốc liệt nhất năm 2019? - Ảnh 4.

NCT 127 tổ chức concert đầu tiên trong sự nghiệp

Có thể thấy phần lớn các hoạt động của SM trong năm 2018 đều tập trung thúc đẩy độ nhận biết công chúng của NCT. Năm 2019 có lẽ sẽ là năm SM tổng lực đẩy mạnh đưa NCT bật lên hoàn toàn như chiến lược thường thấy của ông lớn ở các nhóm nhạc trước.

Ngoài ra, khoảng 6 tháng trước, bản kế hoạch từ năm 2016 – 2020 được cho là của SM cũng bị rò rỉ trên các trang cộng đồng mạng.

SM đang ở đâu trong trận chiến tân binh khốc liệt nhất năm 2019? - Ảnh 5.

Bản kế hoạch bị rò rì của SM

Nhìn qua có thể thấy SM không có kế hoạch ra mắt nhóm mới nào trong năm 2019 – 2020 mà thay vào đó là sự ra mắt của NCT China. Và đúng vào ngày 17/01/2019 vừa qua, NCT China đã được ra mắt với tên WayV theo như đúng trong bản kế hoạch là vào năm 2019, điều này cũng khiến cho bản kế hoạch này trở nên đáng tin hơn bao giờ hết, và nhìn vào tình hình "im lặng" về nhóm nhạc mới của SM hiện tại có thể thấy đây chưa phải thời điểm SM "trình làng vũ khí mới" của mình mặc dù đã "thả thính" từ rất lâu.

SM đang ở đâu trong trận chiến tân binh khốc liệt nhất năm 2019? - Ảnh 6.

WayV

Tập trung hoạt động ở thị trường Trung Quốc

SM đã thể hiện tham vọng chinh phục thị trường Đại Lục thông qua việc kí kết hợp đồng với Tencent – một trong những tập đoàn hàng đầu Trung Quốc. Được biết, vào đầu năm 2018 Trung Quốc đã hủy bỏ lệnh cấm hallyu và SM đã lập tức lên chiến lược ra mắt nhóm nhạc mới ở thị trường "béo bở" này. Một năm sau, WayV cũng đã chính thức "tấn công" Đại Lục vào ngày 17/01/2019 vừa qua.

SM đang ở đâu trong trận chiến tân binh khốc liệt nhất năm 2019? - Ảnh 7.

SM hợp tác với Tencent để phát triển hoạt động tại Trung Quốc

Bằng việc kí kết hợp đồng với ông lớn ở Đại Lục có thể thấy sự đầu tư nghiêm túc và tham vọng không hề nhỏ của SM trong công cuộc "chiếm lĩnh" thị trường Trung Quốc thời gian tới. Từ ngày 01/02/2019, tất cả các sản phẩm âm nhạc của các nghệ sĩ SM cũng sẽ được phân phối độc quyền ở Đại Lục thông qua Tencent Music. Chắc chắn trong thời gian tới SM sẽ còn tập trung đẩy mạnh nhiều hơn nữa hoạt động của "gà nhà" ở thị thường "béo bở" này và dự án nhóm mới của SM tại Hàn Quốc có khả năng vẫn "áng binh bất động" ở thời điểm hiện tại.

Chia sẻ

Bình luận

Tin nổi bật kenh 14

  • Vụ bé gái 13 tuổi mất tích được tìm thấy ở ngôi nhà hoang: “Tôi sẽ đi để không tốn cơm tốn gạo nhà các người nữa, đừng tìm mất công"

    Theo chia sẻ của phụ huynh, vì giận dỗi bố thu điện thoại, không cho chơi điện tử nên N.A. đã bỏ nhà đi. Chiều hôm bỏ đi, A. chỉ ăn một chiếc bánh mỳ, còn 2 ngày hôm sau cháu không ăn gì. Do đói quá nên chiều ngày 30/11 mới về nhà bạn.
  • Đọc thêm