Chương trình ca nhạc hằng tuần "Music Bank" của đài KBS từ lâu đã nổi tiếng vì đầu tư ít hoành tráng nhất cho các màn biểu diễn của nghệ sĩ. Trong khi các show tương tự như "M Countdown" (Mnet), "Show Music Core" (MBC) làm việc rất có tâm khi chỉnh sửa hình ảnh, dựng video trước khi đăng tải thì KBS lại không như vậy.
Trong vài năm trở lại đây, KBS khiến fan Kpop ám ảnh vì loạt hình đại diện xấu tệ cho video trình diễn trên YouTube của các nghệ sĩ. Từ các nhóm tân binh cho tới những thần tượng hàng đầu đều bị nhà đài này "dìm hàng" ít nhất 1 lần. Kể từ đó, đây trở thành một đặc trưng của KBS khiến khán giả ngao ngán.
(G)I-DLE, MOMOLAND, Red Velvet và EXO từng là "nạn nhân" của KBS
Sang năm mới 2019, "truyền thống" này tiếp tục được phát huy và những "nạn nhân" mới nhất chính là Chungha và Hweseung (N.Flying). Sau tập phát sóng ngày 18/1, các video biểu diễn của họ được đăng tải lên YouTube như thường lệ và fan lại "cạn lời" vì ảnh đại diện thiếu tính thẩm mỹ này.
Hweseung (N.Flying) và Chungha bị nhà đài KBS làm một vố khiến fan "cạn lời"
Bên cạnh đó, cách làm việc "cưỡi ngựa xem hoa" của KBS cũng vấp phải chỉ trích. Cụ thể, trước khi đăng tải video, họ không xem kĩ tựa đề khiến video của nhóm nhạc này nhầm tên của nghệ sĩ khác. Không những thế, phần bình luận còn bị khoá khiến fan không thể phản hồi sai sót trên.
Video trình diễn của VOISPER nhầm thành KNK,...
... của KNK nhầm thành NATURE...
... và của NATURE nhầm thành VOISPER
Nguồn tham khảo: YouTube