"See You Again" hạ bệ "Gangnam Style" trên YouTube chỉ vì 1 lý do đơn giản

MH, Theo Trí Thức Trẻ 18:04 14/07/2017

Nhiều người thắc mắc vì sao không tạo nên cơn sốt rung chuyển làng nhạc toàn cầu mà "See You Again" lại hạ bệ được "Gangnam Style".

"See You Again" của Wiz Khalifa chẳng tạo nên một cơn sốt vũ đạo toàn cầu, chẳng khiến nhà nhà người người phải nói đến suốt mấy tháng trời, chẳng gây nên một trận bão chưa từng có trong làng nhạc thế giới. Ấy thế nhưng đầu tuần này, bản soundtrack "Fast 7" đã hất cẳng "Gangnam Style" của PSY khỏi ngai vàng 5 năm.

See You Again hạ bệ Gangnam Style trên YouTube chỉ vì 1 lý do đơn giản - Ảnh 1.

Sau 2 năm, "See You Again" đang có mức tăng trung bình 3 triệu lượt xem/ngày trong năm 2017

Vào 17h30 ngày 10/7 (giờ địa phương), "See You Again" cán mốc 2.894.026.649 lượt xem sau hơn 826 ngày kể từ khi được tung lên YouTube vào 10/4/2015, chính thức vượt qua "Gangnam Style".

Lý do "See You Again" hạ bệ cơn sốt toàn cầu "Gangnam Style" thực ra không có gì phức tạp: Đơn giản là theo thời gian, YouTube ngày càng có thêm nhiều người sử dụng.

Từ năm 2015, YouTube đã từng đưa ra bản báo cáo về việc các video cán mốc 1 tỷ lượt xem trong thời gian ngày càng rút ngắn. Từ 2015 lên 2016, số người dùng YouTube đã tăng 17% lên tổng số 1,2 tỷ. Số người dùng tăng kéo theo 25% tăng về lượt xem MV YouTube.

Thêm một yếu tố nữa giúp "See You Again" bỏ túi trung bình hơn 3 triệu lượt xem mỗi ngày trong năm 2017: Vevo. Trang chia sẻ Vevo đã kéo lượt xem cho các nghệ sỹ với thuật toán gợi ý video xem tiếp của riêng mình. Sự phát triển của các ứng dụng nhắn tin được cho biết là cũng góp phần tăng độ phổ biến cho các đường link video YouTube.

Nguồn tham khảo: BB

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày