1. Kiên nhẫn, kiên nhẫn hơn nữa hay chọn xừ ngành khác
Ngành nghề Telesales và Chăm sóc khách hàng hay được ví von là "dâu trăm họ", vì đây là ngành nghề cần sự kiên nhẫn và chịu áp lực tốt. Việc giao tiếp với khách hàng có muôn vàn sắc thái, một Telesales/Chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp cần biết kiểm soát tốt cảm xúc cá nhân, kiên nhẫn, bền bỉ thì mới có thể thành công. Trong ngành outsourcing/BPO, tiêu chuẩn về kết quả và chất lượng Telesales và Chăm sóc khách hàng tại Contact Center lại càng trở nên quan trọng. Vì hiện nay, Contact Center là nơi tiếp nhận mọi yêu cầu, thắc mắc của khách hàng với doanh nghiệp.
Thế thì chọn ngành khác, việc gì phải khổ nhờ? Nhưng ôi bạn ơi, thành công nào cũng phải trả bằng sự nhẫn nại mà. Kế toán Tài chính mà không kiên nhẫn với những con số và sự logic, Coder mà không kiên nhẫn viết lệnh, tìm bug, sửa bug hay sao?
Chia sẻ của bạn Hoàng Hồng (Agent tại Bellsystem24-HoaSao, doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam về dịch vụ Contact Center & BPO): "Hồi xưa thấy thời gian đào tạo sao mà lâu la thế, cũng hay nghĩ xấu về sếp lắm. Nhưng gốc rễ chắc sẽ tạo thành trái ngọt. Các buổi đào tạo và trải nghiệm thực tế khiến mình bản lĩnh hơn, kiên nhẫn hơn, và có lộ trình nghề nghiệp ổn định hơn rất nhiều".
Làm việc tại công ty BellHoaSao (Bellsystem24-HoaSao) rất thú vị khi các bạn luôn được đào tạo, tiếp cận với các kiến thức và thực hành mới mẻ, ứng dụng được cả cho công việc và đời sống
2. Biết vị thế của bản thân trong thị trường lao động
"Thời kì dịch bệnh khiến nhiều công ty phải cắt giảm nhân sự, việc kiếm được 1 công việc văn phòng ổn định, không phải lao động tay chân thuần túy mà phát triển được kĩ năng với các bạn sinh viên mới ra trường/đang đi học là khá khó. Các vị trí internship có lương thì chỉ dành cho các bạn có thành tích học tập cao, khả năng vượt trội, còn nếu năng lực bản thân còn ở mức trung bình thì mình thấy cạnh tranh gắt gao lắm, khó kiếm được việc chứ chưa nói đến là việc ngon lành." - Thu Thủy, gen Z năm cuối của trường ĐH Khoa học Xã hội & Nhân văn chia sẻ.
Đã có thời điểm Thu Thủy rải hồ sơ hàng chục công ty nhưng không được gọi, định mệnh đến khi Thủy nghĩ mình thử công việc Telesales agent này đi, chứ giờ không có việc làm thì chết. Được anh chị tiền bối chỉ dạy, vượt qua chương trình đào tạo quy chuẩn của BellHoaSao cùng sự chăm chỉ cầu tiến đã không phụ công sức của cô nàng gen Z luôn tự nhận "xuất phát điểm bình thường" này.
2 năm dịch bệnh cũng gây không ít khó khăn cho gen Z trong quá trình tìm việc, nhưng Thủy tự nhận mình "trưởng thành" và "ổn định" hơn rất nhiều sau khi làm việc tại Bellsystem24-HoaSao.
Với đặc thù ngành BPO, làm việc tại Bellsystem24-HoaSao giúp các bạn agent có nhiều dự án đa dạng để lựa chọn và thử sức
3. Nghe đâu lương thấp, làm làm gì
"Ngành này lương cứng có 5 - 6 triệu hà, thấp lắm". Người ta nói vậy hoài. Ấy thế mà bạn Trần Vy đã từng cầm trên tay mức lương 15, rồi đến nay là hơn 20 triệu/tháng cho dự án về Ngân hàng tại Bellsystem24-HoaSao. Ngoài Vy, còn rất nhiều các đồng nghiệp khác của bạn có mức lương 20-30 triệu, tùy thuộc vào năng lực và độ cày cuốc của mỗi người.
Các bạn agent dự án còn rất hay nhận những phần quà dễ thương từ đối tác
Và nhiều tình cảm nồng ấm từ đồng nghiệp! Mình tử tế, kiên nhẫn với khách hàng rồi thì lại càng trân quý môi trường và đồng nghiệp xung quanh mình!
Theo dự báo của Research & Market, Telemarketing (bao gồm cả Telesales lẫn CSKH) có thể đặt mức tăng trưởng 3,6% về thị phần cho đến 2027. Thị trường 12,3 tỷ USD này vẫn còn rất nhiều đất để phát triển trên toàn thế giới và Việt Nam. Số lượng dự án về Contact Center & BPO cần thực hiện vẫn là rất lớn.
"Mình học được cách cải thiện kĩ năng, rút kinh nghiệm sau mỗi lần chốt đơn với khách không thành tại Bellsystem24-HoaSao. Từ khởi đầu non nớt chưa có kinh nghiệm, giờ đây mình hoàn toàn tự tin khi đã làm trưởng bộ phận Telesales của công ty hiện tại. Mình tin rằng khi tìm ra lợi thế bản thân, và kiên nhẫn rèn luyện hàng ngày tại một môi trường tử tế mà không cần thiết phải chạy theo các "trend", gen Z sẽ thành công, ngay cả khi khởi đầu từ một ngách nhỏ và ít người biết "- Huyền Trang.
Bellsystem24-HoaSao (BellHoaSao) là đơn vị hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực Contact Center & BPO, với hơn 4000 nhân sự trên toàn quốc. Làm việc tại công ty BellHoaSao, các bạn trẻ đều có thể trở thành "The better version".
Website công ty: https://bell24-hoasao.com/.