Theo như giới thiệu, Huya sẽ là đơn vị độc quyền tổ chức vòng tuyển chọn tại Việt Nam. Nền tảng âm nhạc giải trí lớn nhất tại Việt Nam Zing Mp3 với vai trò là nền tảng hợp tác âm nhạc độc quyền, lấy âm nhạc làm cốt lõi, kết hợp cùng các yếu tố vũ điệu đường phố để mang đến sân khấu tràn đầy sáng tạo và nhiệt huyết dành cho sinh viên Việt Nam. Thương hiệu cuộc thi "Rising-Z" không chỉ mang ý nghĩa "Thế Hệ Gen Z Không Ngừng Vươn Lên", mà còn tượng trưng cho "Nhịp Cầu Âm Nhạc Vượt Mọi Biên Giới" (Rising Zone). Cuộc thi thông qua hình thức thi hát nhạc gốc và nhạc cover các ca khúc song ngữ Trung - Việt, sẽ xây dựng một "Dải Âm Cùng Sáng Tạo Mới" để thanh niên hai nước học tập giao lưu văn hóa lẫn nhau.
Đáng chú ý, đây là lần đầu tiên Huya đứng ra tổ chức một hoạt động giao lưu âm nhạc ở nước ngoài với tư cách là đơn vị chủ quản thương hiệu. Dựa trên nguồn lực phong phú từ các trường đại học quốc tế và địa phương, Huya hy vọng sẽ hợp tác với các cơ quan chính phủ Trung Quốc và Việt Nam cùng những nền tảng hàng đầu tại địa phương để xây dựng một mô hình hợp tác tiêu biểu giữa "Cuộc thi âm nhạc + Truyền bá văn hóa", mở ra chương mới trong giao lưu văn hóa giữa thanh niên Trung - Việt.
Đại sứ truyền thông chính thức của sự kiện 2025 Rising-Z - Nhóm thần tượng ảo(Virtual Idol) đầu tiên của Việt Nam: V2
Về lịch trình thi đấu, khu vực Việt Nam sẽ tiến hành đăng ký dự thi vào ngày 1 tháng 6. Các bạn trẻ yêu âm nhạc ở Việt Nam sẽ tham gia vào vòng tuyển chọn, bán kết, chung kết và bỏ phiếu trực tuyến để chọn ra các ứng viên từ tháng 7 đến tháng 8, quán quân của khu vực Việt Nam sẽ được công bố tại Thành phố Hồ Chí Minh. Thí sinh chiến thắng sẽ đến Quảng Châu Trung Quốc vào cuối tháng 9 để tham gia vòng chung kết tổng, nơi để chọn ra ngôi sao rực rỡ nhất trong tương lai của hai nước Việt-Trung. Bên cạnh đó, những thí sinh ưu tú còn có cơ hội sang Trung Quốc tham gia các hoạt động giao lưu văn hóa chuyên sâu như nghiên cứu âm nhạc, biểu diễn, đồng thời còn nhận được sự hướng dẫn chuyên môn từ các giảng viên của các trường đại học hàng đầu. Dưới sự dẫn dắt của giáo viên hướng dẫn, thí sinh có thể khai thác tiềm năng bản thân, và có cơ hội phát hành tác phẩm âm nhạc của mình.
Người phụ trách của công ty Huya cho biết: “Dưới bối cảnh chiến lược của chính phủ hai nước Trung Quốc và Việt Nam cùng thúc đẩy các hoạt động trao đổi thanh niên phi chính phủ, kế hoạch của Huya là lấy âm nhạc làm cốt lõi và hợp tác với các sở ban ngành của chính phủ để xây dựng nên liên minh các trường đại học tại Việt Nam trong vòng 3 năm tới, từ đó tạo nên một IP hoàn toàn mới về các hoạt động trao đổi xuyên quốc gia dành cho các thanh niên thuộc khối ASEAN. Chúng tôi hy vọng sẽ thiết lập được mối liên kết thân mật với thế hệ trẻ GenZ ở Đông Nam Á thông qua việc vận hành một IP cuộc thi ở bản địa, kết hợp với các hình thức giải trí tương tác mà giới trẻ yêu thích.”
Vốn là thương hiệu Văn Hóa Thanh Niên được Đài Truyền Hình Quảng Châu tạo dựng, chương trình "Can Sing" đã được tổ chức thành công 3 năm liên tiếp và phủ sóng tới hàng triệu sinh viên đại học cao đẳng vùng vịnh. Hoạt động này tích cực thúc đẩy sự liên kết giữa các ngành công nghiệp văn hóa, du lịch và âm nhạc, và đã được Cục Văn Hóa, Phát Thanh Truyền Hình và Du Lịch Thành Phố Quảng Châu đưa vào danh mục hoạt động phụ của "Liên Hoan Âm Nhạc Vùng Vịnh" năm 2025, góp phần tạo động lực và sức sống mới cho việc phát triển văn hóa du lịch.
Bước vào năm 2025, Huya sẽ hợp tác cùng "Can Sing", tập trung vào việc hòa nhập văn hóa khu vực, trao quyền cho âm nhạc thanh niên, và đột phá truyền thông quốc tế, từ vùng vịnh lớn đến Đông Nam Á, thể hiện toàn diện sự sáng tạo và sức sống của văn hóa thanh niên.