Sau debut phim điện ảnh đầu tiên, Viettel Media tiếp tục lấn sân lĩnh vực phim bộ truyền hình

Quang Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 19:30 29/06/2021

Tiếp sau thành công của phim điện ảnh Điên Tối - bộ phim debut đánh dấu việc Viettel Media lấn sân làng điện ảnh, nhà sản xuất này vừa công bố sẽ đầu tư vào lĩnh vực phim truyền hình dài tập với tầm nhìn trở thành một đơn vị sản xuất có ảnh hưởng hàng đầu trên thị trường.

Sau debut phim điện ảnh đầu tiên, Viettel Media tiếp tục lấn sân lĩnh vực phim bộ truyền hình - Ảnh 1.

"Chúng tôi muốn đóng góp thêm màu sắc và sự đa dạng cho mảng phim truyền hình"

Vừa bước chân vào lĩnh vực điện ảnh, Viettel Media đã tiếp tục tuyên bố gia nhập mảng phim truyền hình dài tập. Lý giải cho quyết định này, phó giám đốc kinh doanh Viettel Media Cao Phương Liên cho biết, thị trường phim truyền hình Việt hiện tại vẫn đang có những khoảng trống và cơ hội.

"Thị trường phim truyền hình trên toàn quốc nói chung vẫn đang mang nặng tính vùng miền. Ngay cả những series được coi là thành công nhất trong những năm qua, chúng ta có thể thấy rằng khán giả vẫn đang co cụm theo những khu vực địa lý cụ thể", bà Cao Phương Liên nói.

Sau debut phim điện ảnh đầu tiên, Viettel Media tiếp tục lấn sân lĩnh vực phim bộ truyền hình - Ảnh 2.

Nhìn vào các con số đo lường khán giả xem các bộ phim nổi bật nhất thời gian qua, có thể thấy nhận định này không phải không có cơ sở. Nếu như series Tiếng Sét Trong Mưa của nhà sản xuất Mega GS được coi là một thành công lớn tại khu vực Tây Nam Bộ với mức rating lên tới 26.0 thì trên phạm vi cả nước series này chỉ đạt mức rating 3.6. Ở chiều ngược lại, series Người Phán Xử của Trung tâm Sản xuất Phim truyền hình Việt Nam VFC chinh phục khán giả Hà Nội với rating 14.28 nhưng ở TP.HCM chỉ đạt chưa đầy 1 điểm.

Về lực lượng sản xuất, nếu ở khu vực phía Nam, thị trường sản xuất phim bộ đang nhộn nhịp với sự tham gia của nhiều đơn vị, thì tại phía Bắc, dường như chỉ có mình VFC "độc diễn". Chính vì vậy sự tham gia của Viettel Media sẽ làm đa dạng thêm màu sắc cho thị trường phim 2 miền.

"Dấn thân vào lĩnh vực sản xuất phim truyền hình, ngoài việc mở rộng lĩnh vực kinh doanh, chúng tôi muốn đóng góp thêm màu sắc và sự đa dạng cho mảng phim truyền hình, chúng tôi sẽ dung hòa văn hóa Bắc và Nam vào các tác phẩm của mình, để có thể phục vụ tối đa nhu cầu của người Việt trên toàn quốc", bà Liên nói thêm.

"Thị trường càng thách thức, cơ hội càng cao"

Sau 2 tuần công chiếu, phim điện ảnh Điên Tối do Viettel Media sản xuất đã đạt gần 8 triệu lượt xem trên các hạ tầng OTT và mạng xã hội. Thành công về mặt chuyên môn của Điên Tối là lời khẳng định đơn vị này đang sở hữu đội ngũ sản xuất tay nghề cao, đáp ứng được cả những yêu cầu khắt khe của phim điện ảnh.

Trước Điên Tối, Viettel Media là nhà sản xuất các sản phẩm truyền hình và nội dung số hàng đầu ở khu vực phía Bắc. Đơn vị này đứng sau hàng loạt gameshow truyền hình thực tế và web series thành công. Ví như Gameshow truyền hình thực tế Sao Nhập Ngũ, các web series hot hit như Ảo Tưởng Tuổi 17; Chị Đứng Đấy Chờ Em Đến Tán; Yêu Lầm Bạn Thân; Shipper, Em Ship Tim Tôi Đi Đâu?; Người Ở Bên Khi Tôi 16; Bạn Học Tôi Là Bố... Một số sản phẩm còn được đơn vị cung cấp nội dung số hàng đầu thế giới Netflix mua bản quyền.

"Sau nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực sản xuất chương trình truyền hình và nội dung số, chúng tôi đã xây dựng đội ngũ sản xuất tay nghề cao, tích lũy những bài học kinh nghiệm, bồi đắp kỹ năng quản trị để có thể tự tin bước vào lĩnh vực phim bộ truyền hình", phó giám đốc nội dung Viettel Media Lê Anh Ngọc khẳng định.

Sau debut phim điện ảnh đầu tiên, Viettel Media tiếp tục lấn sân lĩnh vực phim bộ truyền hình - Ảnh 3.

Không chỉ vậy, Viettel Media đang là đơn vị hàng đầu sở hữu và kinh doanh bản quyền phim. Với kho hàng ngàn phim hot của các nền điện ảnh hàng đầu như Mỹ, Trung Quốc, Hàn Quốc, Thái Lan, đơn vị này đang là đối tác cung cấp phim lớn cho các đài truyền hình và các hạ tầng phát phim. Với lợi thế này, không khó hiểu khi Viettel Media dấn thân hơn nữa vào lĩnh vực sản xuất. Khả năng liên kết với một hệ thống phân phối rộng khắp khiến đơn vị này có sự chủ động trong việc giải bài toán kinh doanh và tìm kiếm đầu ra cho sản phẩm.

"Giống như Điên Tối, các sản phẩm phim bộ truyền hình của Viettel Media cũng sẽ được đặt lên một bệ phóng truyền thông - hạ tầng vững vàng mà chúng tôi đang sở hữu", ông Lê Anh Ngọc nói.

Tuy có trong tay nhiều lợi thế, nhưng Viettel Media khi bước chân vào lĩnh vực sản xuất phim truyền hình cũng đối mặt với vô số thách thức. Sự phát triển nóng của các gameshow truyền hình đồng nghĩa với miếng bánh thị phần của phim bộ trở nên nhỏ hơn, việc giải bài toán lợi nhuận cũng khó khăn hơn. Đây là một phần lý do khiến nhiều đơn vị sản xuất phim truyền hình đã "án binh bất động" hoặc lặng lẽ biến mất thời gian qua. Tuy nhiên, giai đoạn thị trường trải qua một cuộc gạn lọc như vậy có thể là cơ hội vàng cho các nhà đầu tư mới.

Sau debut phim điện ảnh đầu tiên, Viettel Media tiếp tục lấn sân lĩnh vực phim bộ truyền hình - Ảnh 4.

"Khi họ thấy khó không dám đầu tư, chúng tôi sẽ đầu tư. Khi họ thất bại và rút lui khỏi thị trường, chúng tôi sẽ đi gieo mầm. Viettel Media là vậy. Chúng tôi cho rằng thị trường càng thách thức, cơ hội càng cao. Nhưng thành công sẽ chỉ dành cho những đơn vị dám đột phá, sẵn sàng đi đường dài mà thôi. Trong lĩnh vực này, Viettel Media xác định cùng các đơn vị xây dựng một thị trường lành mạnh và tạo giá trị bền vững", giám đốc Viettel Media Võ Thanh Hải khẳng định.