Vào tháng 3 năm nay, AMEE đã chính thức cho ra mắt sản phẩm Sao Anh Chưa Về Nhà, lần đầu kết hợp cùng rapper Ricky Star. Ca khúc tiếp tục thu về thành tích khủng, và “gây bão” MXH bởi lời bài hát có tính viral cao, giúp nữ ca sĩ nhà ST.319 Entertainment một lần nữa khẳng định vị thế “tân binh khủng long” của mình sau khoảng 1 năm debut.
Mặc dù vẫn theo đuổi dòng nhạc teenpop trước đó, nhưng không khó để nhận ra rằng Sao Anh Chưa Về Nhà mang tới âm hưởng khác hoàn toàn so với những hit cũ của AMEE. Nếu như các sản phẩm trước đó, AMEE xuất hiện với hình ảnh đáng yêu, nhí nhảnh hay đôi lúc lại bí ẩn, cuốn hút thì Sao Anh Chưa Về Nhà lại giúp người nghe thấy sự biến đổi rõ rệt của AMEE trong phong cách âm nhạc. Từ một cô nàng kẹo ngọt đơn thuần, AMEE dần cho thấy sự đa dạng hóa cảm xúc trong một sản phẩm của mình: có chút hờn ghen, trách móc nhưng vẫn rất nữ tính.
Điều đó thể hiện rõ nhất khi người nghe cảm nhận từng lời hát của AMEE, lúc thì có phần hơi “nũng nịu" với “Đừng mải mê với những điều buông lời mà quên đi rằng trong đêm còn có người đợi anh", khi thì lại có nét “ghen tuông" ra mặt: “15 phút, anh còn 5 phút, anh còn 3 phút mau mau về. Về đi nhé anh về đi nhé nếu không, hmmm nếu không thì". Chính bởi sự biến hóa đa dạng trên cùng một dòng nhạc, Sao Anh Chưa Về Nhà như lời khẳng định cho việc theo đuổi dòng nhạc teenpop của AMEE.
AMEE và ST.319 Entertainment vốn được đánh giá cao trong ý tưởng sáng tạo và việc đầu tư phần nhìn phục vụ cho khán giả, Sao Anh Chưa Về Nhà là một lời khẳng định cho điều đó. Với bối cảnh được dựng bởi kỹ xảo hoành tráng, nữ ca sĩ cùng ekip khắc họa lên “vũ trụ cổ tích" với hàng loạt câu chuyện cổ tích thế giới, lồng ghép vào từng chi tiết nhỏ trong MV, đưa người xem qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Điều này đã đẩy trải nghiệm xem MV của khán giả lên cao hơn khi xuyên suốt gần 5 phút, “tuổi thơ dữ dội" của người xem cứ thế dần hiện về trong từng ký ức.
Nào là công chúa ngủ trong rừng, nàng lọ lem, công chúa Rapunzel, chiếc gương thần kỳ trong Nàng Bạch Tuyết và 7 Chú Lùn, bữa tiệc trà trong Alice In Wonderland, Người Đẹp Và Quái Vật cùng 500 chi tiết cổ tích đưa người xem lạc vào “mê cung" tuổi thơ đầy huyền diệu,Tạo hình Maleficent cùng sự xuất hiện hóm hỉnh của Ricky Star chính là điểm nhấn của MV, gây ấn tượng mạnh cho khán giả.
Điều đáng nói là, một trong những điều mà Sao Anh Chưa Về Nhà làm tốt hơn so với nhiều MV khác, chính là sự hài hòa giữa phần nghe và phần nhìn. AMEE và ekip có sự tính toán hợp lý, để MV đủ điểm nhấn nhưng không hề lấn át đi phần audio cực bắt tai được LyLy chắp bút.
Trong thời đại mà thành tích nói lên gần như tất cả, thì Top trending là một thước đo khá hiệu quả về tính viral của sản phẩm - một trong những yếu tố quan trọng làm nên thành công của người nghệ sĩ. Về điều này, AMEE đã và đang làm rất tốt, khi Sao Anh Chưa Về Nhà, hay những sản phẩm trước và sau đó đều vươn tới Top 1 hoặc những vị trí cao trên Top trending. Sao Anh Chưa Về Nhà một lần nữa giúp AMEE đem về Top 1 trending thứ 3 và nhanh nhất trong sự nghiệp chỉ sau 29 tiếng đạt 3 triệu view và 117 nghìn like. Sản phẩm này vượt qua các thành tích của nữ ca sĩ trước đó: MV Trời Giấu Trời Mang Đi mất 2 ngày và MV Ex's Hate Me mất 3 ngày để dẫn đầu top trending. Với Sao Anh Chưa Về Nhà, AMEE đã cho thấy thành tích khủng cùng mức độ phủ sóng cực cao của mình, là bước đệm hoàn hảo cho full album đầu tay dreAMEE trong năm vừa qua của cô nàng.