Sân bay Tân Sơn Nhất nói gì về việc phân làn khiến khách phải leo nhiều tầng lầu đón xe công nghệ?

Tứ Quý, Theo Trí Thức Trẻ 15:40 17/11/2020

Theo Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất, việc phân chia taxi vào đón khách ở làn D là hợp lý và công bằng vì các doanh nghiệp vận tải đã đăng ký kinh doanh nhượng quyền với Cảng. Còn xe công nghệ không đăng ký kinh doanh nhượng quyền thì không được phép vào làn D, phải lên tầng nhà xe.

Ngày 17/11, sân bay Tân Sơn Nhất vẫn đang tăng cường tất cả nhân viên, an ninh để hỗ trợ hành khách đi lại, đón xe sau khi điều chỉnh việc phân làn ô tô tại khu vực ga quốc nội.

Theo Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất, thời gian qua tình trạng đón trả khách tại khu vực ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất diễn ra rất lộn xộn nên đơn vị đã có sự điều chỉnh làn đường ô tô đón/trả khách để giảm ùn tắc, đảm bảo an ninh trật tự.

Sân bay Tân Sơn Nhất nói gì về việc phân làn khiến khách phải leo nhiều tầng lầu đón xe công nghệ? - Ảnh 1.

Làn D hiện tại dành cho xe taxi và xe hợp đồng kinh doanh nhượng quyền với Cảng được phép dừng đón khách

Tại làn A vừa là nơi đón, vừa là nơi trả khách, tất cả hoạt động trên một mặt cắt khiến giao thông rất phức tạp, hỗn loạn. Do đó, làn này hiện được điều chỉnh chỉ dành cho ô tô chở khách đến ga đi, cấm đón khách.

Làn B, C chỉ dành cho xe nhà, xe cá nhân. Làn D chỉ dành cho taxi và xe hợp đồng nhượng quyền với Cảng.

Sân bay Tân Sơn Nhất nói gì về việc phân làn khiến khách phải leo nhiều tầng lầu đón xe công nghệ? - Ảnh 2.

Sân bay đã thông thoáng hơn sau khi điều chỉnh phân làn

Ông Lưu Việt Hùng (Chánh văn phòng Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất) khẳng định, việc phân chia xe vào đón khách ở làn D là hợp lý và công bằng với các doanh nghiệp vận tải ở sân bay đã đăng ký kinh doanh nhượng quyền với Cảng.

Sân bay Tân Sơn Nhất nói gì về việc phân làn khiến khách phải leo nhiều tầng lầu đón xe công nghệ? - Ảnh 3.

Khách chật vật mang hành lý từ tầng trệt lên tầng 3, 4, 5 của nhà xe TCP để đón xe công nghệ

Theo ông Hùng, hiện nay Grab (GrabCar) và BeGroup (BeCar) chưa kí hợp đồng kinh doanh nhượng quyền với Cảng để khai thác đón khách tại sân bay. Do đó, hiện tại 2 hãng xe công nghệ này không được lưu thông vào làn D.

Đại diện Cảng cho biết thêm, nếu Grab và BeGroup muốn được khai thác thì Cảng sẽ sẵn sàng ngồi lại trao đổi về vấn đề này.

Trả lời câu hỏi về hiện nay khách phàn nàn vì muốn đi xe công nghệ nhưng vị trí đón xe rất bất tiện, ông Hùng cho biết, vấn đề hành khách đón xe công nghệ phải di chuyển lên tầng 3, 4 và 5 của nhà xe TCP, phía Cảng đã tăng cường 100% nhân viên, an ninh để hướng dẫn và hỗ trợ cho hành khách.

Sân bay Tân Sơn Nhất nói gì về việc phân làn khiến khách phải leo nhiều tầng lầu đón xe công nghệ? - Ảnh 4.

Tuy nhiên khách phải chịu thiệt nhiều thứ khi lên nhiều tầng lầu để đón xe công nghệ

Ngoài ra, huy động đoàn thanh niên tình nguyện hỗ trợ cho hành khách, giúp đỡ cho người già, trẻ em,… có hành lý nặng để đến đúng vị trí đón khách. Khi lên nhà xe TCP đều có số cột, số vị trí nên dễ dàng đón xe.

Theo ông Hùng, sau 3 ngày phân luồng lưu thông mới thì sân bay không còn cảnh ùn ứ, kẹt xe như trước nữa.

Liên quan đến mức phí 25.000 đồng ra vào nhà xe TCP tại sân bay, khi xe vào bãi và đi ra ở cổng thu phí, tài xế không phải trả thêm 10.000 đồng phí nữa.

Sân bay Tân Sơn Nhất nói gì về việc phân làn khiến khách phải leo nhiều tầng lầu đón xe công nghệ? - Ảnh 5.

Khách chờ khá lâu mới có xe công nghệ

Tuy nhiên, qua tìm hiểu, mức phí này hoàn toàn do khách chịu khi đặt xe, đây là nguyên tắc các hãng xe công nghệ có đưa vào điều khoản khi khách muốn đặt xe.

Được biết, phí 25.000 đồng được đậu trong bãi xe trong 90 phút, khi chở khách vào sân bay xong, xe công nghệ vẫn có thể vòng lên bãi xe đậu để chờ khách khác. Do vậy, tài xế xe công nghệ sẽ không tốn một đồng nào khi đón khách tại tầng 3, 4, hoặc 5 của nhà xe TCP, chỉ có khách chịu thiệt mọi thứ.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày