Tuần trước, một vụ việc bất ngờ đã nổi lên khi một số điện thoại Galaxy Note 8 ở Mỹ sau khi bị cạn sạch pin (0%) thì sẽ không thể nạp điện và hoạt động trở lại được nữa. Đến nay, Samsung đã có câu trả lời chính thức cho vấn đề này.
Họ cho biết đang trong quá trình ghi nhận phản hồi của tất cả khách hàng. "Chúng tôi chỉ nhận được một số lượng rất ít phản hồi của khách hàng có thể liên quan đến pin và rất tiếc chúng tôi chỉ có thể bình luận thêm về vấn đề này khi chúng tôi có thông tin chi tiết về những thiết bị bị ảnh hưởng." - Samsung cho biết.
Samsung cho biết rất ít máy bị ảnh hưởng.
Mặc dù vậy, ghi nhận trên diễn đàn người dùng Samsung tại Mỹ, các báo cáo về vấn đề pin Galaxy Note 8 đang tiếp tục gia tăng và có một trường hợp người dùng Galaxy S8+ cũng gặp phải vấn đề tương tự.
Đối với tất cả trường hợp, nhân viên Samsung đều xin người dùng cung cấp thông tin của thiết bị, sau đó hướng dẫn họ mang máy đến trung tâm dịch vụ, bảo hành để thay pin mới.
Một số người đã nhận lại máy sau khi thay pin nhưng một số người khác không đồng ý về cách giải quyết này. Lý do vì Galaxy Note 8 là điện thoại chống nước, việc tháo máy dù cẩn thận đến mấy đi chăng nữa cũng sẽ để lại những vết xước, tệ hơn là những khe hở khiến tính năng chống nước trở nên nguy hiểm.
Bên cạnh đó, cũng có người dùng chấp nhận chờ đợi và cho rằng vấn đề nằm ở phần mềm hoặc có thể liên quan đến thời tiết, bởi vì nền nhiệt độ ở Mỹ đang thấp kỷ lục. Apple đã từng có một vấn đề tương tự khi mà nhiều iPhone bị đột tử và không thể bật lại được vì quá lạnh.
Vào thời điểm này, trong lúc Samsung đang tìm hiểu nguyên nhân, tốt hơn hết người dùng Galaxy Note 8 và Galaxy S8 + nên tránh không được để điện thoại của mình cạn sạch pin (0%).