Và trong thời điểm này, các anh chính là cầu nối, thay mặt doanh nghiệp gửi gắm những giá trị nhân văn đến với các khách hàng của họ.
Trong những ngày cách ly xã hội để phòng ngừa và ngăn chặn dịch bệnh Covid-19, hình thức mua hàng online lúc này là lựa chọn tối ưu nhất của đa số người dân Thành phố Hồ Chí Minh. Do đó, đây có thể được xem là thời điểm mà các shipper tất bật nhất với công việc của mình. Thậm chí đối với nhiều doanh nghiệp khi rơi vào trạng thái "nổ đơn", nhiều nhân viên còn trở thành những "shipper bất đắc dĩ".
Tuy nhiên, các shipper chỉ được phép hoạt động khi tuân thủ đúng theo các quy định về phòng chống dịch bệnh như: đeo khẩu trang, giữ khoảng cách tối thiểu 2m, thường xuyên rửa tay với nước sát khuẩn trước khi nhận hàng và sau khi giao hàng... Bởi đây chính là biện pháp không những giúp bảo vệ sức khỏe của khách hàng mà còn là cách để các shipper bảo vệ sức khỏe của chính mình.
Xoay quanh những câu chuyện giao hàng, nhiều doanh nghiệp cũng xây nên nhiều câu chuyện để lan truyền những năng lượng tích cực đến với người dân, để mọi người an tâm ở nhà tránh dịch nhưng vẫn đảm bảo được "no bụng".
Những phần quà tặng đi kèm như sticker, rau sạch làm cho các khách hàng cảm thấy được sự tận tình của người trao đi.
Mỗi đơn hàng được giao đi sẽ đi kèm với một bó rau tươi xanh
Hay những chiếc thư be bé đính kèm mỗi phần thức ăn gửi gắm những lời tri ân mà doanh nghiệp muốn nhắn gửi
Thư nhắn gửi và xà phòng tặng kèm
Bên cạnh đó, chính những thông điệp tích cực ấy phần nào giúp mang lại niềm vui, tiếng cười cho mọi người trong những ngày work from home nhàm chán, giúp mọi người đối diện với tình hình dịch bệnh một cách lạc quan và tích cực hơn.
Hy vọng chúng ta sẽ còn bắt gặp được nhiều hình ảnh đáng yêu và mang nhiều giá trị nhân văn mà các doanh nghiệp gửi gắm thông qua các anh chàng shipper chăm chỉ, và cũng hy vọng rằng thời điểm cả thể thế giới tuyên bố "Hết dịch Covid -19" sẽ đến trong một ngày gần đây nhất!