Chiều 25/1, Sở GTVT TP Đà Nẵng cho biết ngành chức năng đã xác minh và có hình thức kỷ luật đối với tài xế taxi bị tố "chặt chém" khách du lịch hàng trăm nghìn đồng.
Trước đó, khoảng 12 giờ ngày 24/1, Sở GTVT nhận được ý kiến phản ánh của một công dân về việc đoàn khách du lịch đi taxi của hãng Hải Vân từ sân bay quốc tế Đà Nẵng về khách sạn tại đường An Thượng 7 (quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) phải trả số tiền cước lên đến 700.000 đồng, trong khi đồng hồ tính cước chỉ hiển thị 78.000 đồng.
Ngay sau đó, Sở GTVT Đà Nẵng đã chỉ đạo Thanh tra Sở, các đơn vị liên quan nhanh chóng thu thập thông tin, khoanh vùng đối tượng lái xe.
Sau khi phối hợp với An ninh hàng không – Cảng hành không quốc tế Đà Nẵng trích xuất dữ liệu camera tại khu vực sân bay, xác định chính xác khách du lịch, thời điểm lên xe taxi, Sở GTVT đã yêu cầu hãng taxi Hải Vân rà soát, tìm được xe và lái xe đã phục vụ khách.
Qua đấu tranh, lái xe taxi Trần Công Quang đã thừa nhận hành vi không trả lại tiền thừa cho vị khách là một cô gái người Hàn Quốc.
Từ sân bay Đà Nẵng về đường An Thượng 7 chỉ hơn 5 km.
Được biết, hiện công ty taxi Hải Vân đã sa thải tài xế Quang. Đồng thời, đại diện Sở GTVT, Hiệp hội Taxi Đà Nẵng, đơn vị taxi đã đến gặp trực tiếp khách để xin lỗi, trả lại số tiền thu không đúng của khách.
Ngoài ra, đơn vị taxi cũng chịu trách nhiệm phục vụ đoàn khách, các chi phí đi lại, sinh hoạt của đoàn trong thời gian đoàn khách ở Đà Nẵng.
Phía đoàn khách Hàn Quốc đã vui vẻ cảm ơn thành phố đã kịp thời hỗ trợ, xử lý dứt điểm vụ việc một cách nhanh chóng, hợp tình hợp lý.
Sở GTVT cũng yêu cầu Hiệp hội Taxi Đà Nẵng, các đơn vị taxi trên địa bàn khẩn trương họp toàn bộ đội ngũ lái xe taxi, chấn chỉnh thái độ phục vụ, tuyệt đối không để ảnh hưởng đến uy tín của thành phố Đà Nẵng. Trường hợp các đơn vị còn để xảy ra vi phạm, Sở GTVT sẽ tham mưu UBND thành phố xử lý nghiêm.