Nhờ sự nỗ lực của đội ngũ nhân viên và sự ủng hộ nhiệt tình từ người tiêu dùng, Rohto - Mentholatum đã không ngừng lớn mạnh suốt 20 năm qua, trở thành thương hiệu hàng đầu của ngành dược mỹ phẩm. Hãy cùng điểm lại những dấu mốc ý nghĩa cùng các sản phẩm đã và đang được người tiêu dùng trên khắp đất nước yêu mến và tin tưởng.
1996: Văn phòng đại diện tại TP.HCM ra đời. Đồng thời, giới thiệu 3 sản phẩm nhập khẩu từ Nhật Bản là thuốc nhỏ mắt V.ROHTO, son môi LIPICE và kem chống rạn da HAPPY EVENT.
Nhà máy Rohto-Mentholatum (Việt Nam) tại KCN Việt Nam – Singapore, Bình Dương
1997: Công ty Rohto - Mentholatum (Việt Nam) chính thức được thành lập.
1999: Khánh thành và đưa vào hoạt động nhà máy Rohto - Mentholatum (Việt Nam) tại khu công nghiệp VSIP (Bình Dương) với chứng chỉ GMP.
2000 – 2001: Người Việt lần đầu tiên chào đón dòng sản phẩm kem chống nắng SUNPLAY, dòng son dưỡng có màu LIPICE SHEER COLOR và dòng son cao cấp CAMPUS APO.
2002 – 2003: Sản phẩm khử mùi REFRE ra đời.
2004 – 2005: Bộ chăm sóc da trị mụn nổi tiếng ACNES và xịt chống muỗi METHOLATUM REMOS chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam. Cùng thời điểm đó, ra mắt dòng son cao cấp LIP ON LIP WATER COLOR & LIP ON LIP GLOSS tạo nên trào lưu trang điểm mới.
2006 - 2007: Tiên phong giới thiệu bộ sản phẩm ngăn ngừa - điều trị và chăm sóc da OXY dành cho “phái mạnh”. Sản phẩm dầu gội SELSUN cũng được ra đời trong thời gian này nhằm đáp ứng nhu cầu của hàng triệu gia đình Việt Nam.
2008: Sản phẩm dưỡng ẩm theo cách hoàn toàn mới HADA LABO ADVANCED NOURISH, dòng chống nắng hàng ngày SUNPLAY SKIN AQUA xâm nhập và tạo tiếng vang tại thị trường Việt Nam.
2010 - 2011: Giới thiệu sản phẩm làm trắng da HADA LABO PERFECT WHITE, thuốc nhỏ mắt V.ROHTO COOL, V.ROHTO LYCEE và dây chuyền sản xuất thuốc nhỏ mắt hiện đại nhất Việt Nam trị giá 9 triệu USD.
2012: Sản phẩm thuốc nhỏ mắt ROHTO vinh dự được Guiness công nhận là nhãn hiệu chăm sóc mắt lớn nhất thế giới. Dòng sản phẩm chống lão hóa da HADA LABO PRO ANTI-AGING cũng được ra đời trong thời gian này.
2013: Triển khai chương trình TV Shopping trên kênh SCJ giúp người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận và mua sản phẩm.
2014 – 2016: Rohto - Mentholatum (Việt Nam) khai trương phòng khám thẩm mỹ ROHTO AOHAL & SPA và website thương mại điện tử Lazada, mang lại những dịch vụ, sản phẩm chất lượng cao đến người tiêu dùng. Đặc biệt, năm 2016 đánh dấu chặng đường 20 năm đầy ý nghĩa của Rohto – Mentholatum tại thị trường Việt Nam.
Bên cạnh những thành tựu nhất định, Rohto - Mentholatum (Việt Nam) còn gắn liền với những hoạt động xã hội đầy ý nghĩa:
- Tài trợ độc quyền chương trình Làn Sóng Xanh từ năm 1997.
- Tài trợ các cuộc thi bơi lội toàn quốc từ năm 1998.
- Hỗ trợ APBA - tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á thực hiện các hoạt động khám và mổ mắt từ thiện cho người nghèo Việt Nam.
- Tích cực hướng đến chăm sóc sức khỏe cộng đồng, đóng góp vào chương trình “Mang ánh sáng cho người mù nghèo” với tổng số tiền hơn 1.186.220 USD và 169.460 thủy tinh thể nhân tạo.
- Phối hợp với đài truyền hình thực hiện chương trình tập thể dục buổi sáng.
- Thành lập quỹ học bổng cho sinh viên nghèo trường Cao Đẳng Y Tế Bình Dương và Đại học Y Dược TP.HCM.
- Tổ chức ngày hội “Chăm sóc mắt Eye Care” từ năm 2005 và “Chăm sóc da học đường” từ năm 2010.
- Từ năm 2013 đến nay, Rohto - Mentholatum (Việt Nam) tự hào là nhà tài trợ độc quyền chương trình YAN VPOP 20, các chương trình âm nhạc nổi tiếng và khu vui chơi giải trí giáo dục Vietopia HCM.
Với tôn chỉ “Bất ngờ thú vị - HAPPY SURPRISE”, suốt 20 năm qua Rohto -Mentholatum không chỉ tập trung phát triển sản phẩm làm đẹp và chăm sóc sức khỏe, mà còn mở rộng sang các lĩnh vực mới như y học tái tạo, khoa học chăm sóc sức khỏe bằng thực phẩm.
Trên chặng đường tiếp theo, Công ty sẽ nâng lên một tầm cao mới với tinh thần “NEVER SAY NEVER”, thể hiện quyết tâm cao độ đương đầu với mọi khó khăn, tiếp tục sáng tạo và tiên phong vượt qua những giới hạn. Tất cả vì một Việt Nam khỏe đẹp hơn, cả về tinh thần lẫn thể chất!