Một chiếc điện thoại thông minh luôn là sự lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng Việt. Thế nhưng, giữa một “rừng” các thương hiệu điện thoại di dộng và các dòng điện thoại smartphone thì không phải ai cũng có thể lựa chọn được một chiếc điện thoại vừa ý. Wiko là một thương hiệu điện thoại thành công rực rỡ tại thị trường Pháp, thị phần chỉ đứng thứ 2 sau Samsung, đứng thứ 5 về thị phần tại Tây Ban Nha, Bỉ; top 3 tại Bồ Đào Nha, và Ý. ( theo báo cáo của GFK 06/2016). Bên cạnh đó đây cũng là một thương hiệu có doanh số “khủng” về số lượng bán trên toàn thế giới (8 triệu đồng trong năm 2015, 15 triệu trong 2016).
Sự bùng nổ của Wiko
Mặc dù bước chân vào thị trường Việt Nam khá muộn hơn các tay chơi khác như Nokia, SamSung… nhưng nhờ đó, Wiko có thời gian nghiên cứu, điều tra và tìm hiểu thị trường và thị hiếu của người dân Việt Nam một cách chính xác và tỉ mỉ hơn. Chính vì vậy, Wiko hiểu được người Việt Nam cần một chiếc điện thoại di động như thế nào và nắm rõ mức chi tiêu mà người tiêu dùng dành cho các sản phẩm công nghệ hiện nay. Đó cũng chính là mục tiêu của Wiko – làm thế nào để tất cả người dân Việt Nam có được những sự trải nghiệm về một chiếc Smart phone chuyên nghiệp và hiện đại nhất với một mức giá thật hiệu quả và kinh tế.
Robby – đứa con cưng của Wiko
Với thiết kế đơn giản nhưng vô cùng thời trang và sành điệu, điện thoại Robby mang đến cho người dùng sự trải nghiệm khác lại với đầy đủ những tính năng của một chiếc điện thoại thông minh, đồng thời thể hiện cá tính năng động khỏe khoắn nhưng vẫn lịch lãm và đậm chất Pháp, điều mà các dòng điện thoại khác không làm được.
Một trong những đặc điểm ấn tượng nhất của Robby đó là bộ loa đôi với âm thanh vòm 3D sống động, giúp khách hàng có được những trải nghiệm tuyệt vời, hoàn hảo khi nghe nhạc, xem phim hay clip.
Bên cạnh đó, Robby với màn hình 5,5’’ Full HD, giúp người xem được thỏa mãn với cảm giác thật trong từng milimet nhỏ của hình ảnh. Ngoài ra, công nghệ IPS còn là một điểm nhấn khác trong màn hình của Robby, khả năng đọc màn hình tốt từ mọi góc độ và màn hình tràn lề giúp hình ảnh sáng hơn và tương phản sắc hơn. Hơn hết, với độ sáng 500 nits, màn hình đảm bảo khả năng nhìn tốt nhất kể cả dưới ánh sáng ngoài trời.
Camera 8 MP và khẩu độ f/2.0, đồng thời selfie ấn tượng với camera trước 5 MP có kèm flash là một cải tiến mới, đáng ghi nhận của một dòng điện thoại tầm trung như Robby. Giúp người dùng có những bức ảnh chân thực và đẹp đẽ nhất ngay cả trong bóng tối. Với mức giá bán lẻ đề nghị chỉ 1.999.000, thông số camera của Robby thực sự lý tưởng và đánh bật các dòng sản phẩm khác ở cùng mức giá.
Đặc biệt, Robby sở hữu pin khủng với thời lượng sử dụng hơn 12 giờ liên tục. Đây là điều cực kì hiếm gặp ở Smart phone bởi hầu hết các dòng smart phone đều có thời lượng dùng pin cực kì thấp, gây cho người dùng nhiều điều khó chịu. Có được điều này là bởi Robby sử dụng giao diện Wiko, điện thoại sẽ ở chế độ siêu năng lượng. Các tính năng cơ bản như gọi điện hay nhắn tin sẽ vẫn hoạt động dù ở mức pin rất thấp và những thành phần tiêu thụ pin nhiều ở màn hình nền sẽ tự động bị gỡ bỏ. Mẹo và widget sẽ giúp bạn tối ưu hóa việc sử dụng pin, bạn còn được cài đặt chế độ “tiết kiệm năng lượng” của riêng mình.
Ngoài những thông số kỹ thuật ấn tượng, thiết kế của Robby cũng là một điều gây ấn tượng. Với hai màu: đen xám sành điệu, vàng cát ấn tượng và thiết kế kim loại chắc tay, sang trọng, lịch sự và “cực kì bền” với các va đập từ bên ngoài, Robby hoàn toàn là một lựa chọn thời trang, cá tính và dễ dàng phù hợp với mọi đối tượng sử dụng. Dù bạn là nam hay nữ với độ tuổi trẻ hay trung niên, vẫn có thể sở hữu một chiếc Robby để tạo nên phong cách của riêng mình.
Là thương hiệu di động đến từ Châu Âu nên Wiko khá tinh tế và kĩ tính trong mọi quy chuẩn và nguyên tắc. Quan điểm của Wiko là dám thay đổi cuộc chơi, dám thử thách bản thân trước những khó khăn. Chính vì vậy, điện thoại Robby là một sự đột phá mới đầy tiềm năng trong thị trường điện thoại di động hiện nay, mang đến cho người tiêu dùng những trải nghiệm mượt mà và thú vị, xứng tầm với một thương hiệu đến từ Pháp.