Mới đây, trên trang TikTok có tên @loveluxury.co.uk đã đăng tải một video thu hút tương tác khủng và gây tranh cãi trên mạng xã hội nước Anh. Đây là một clip chơi thử thách bịt mắt đoán tên túi. Sẽ không có gì đáng nói nếu người chơi không phải là một bé gái được giới thiệu là mới 10 tuổi. Đoạn đầu video nói: "Liệu con gái của tỷ phú có thể đoán đúng tất cả các loại túi hàng hiệu không?".
Dù trong suốt quá trình đều bịt mắt, cô bé này có thể xác định được nhãn hiệu và kích cỡ của từng chiếc túi đắt tiền không có giá dưới trăm triệu đồng. Cô bé đọc tên vanh vách chiếc túi đầu tiên là Hermès Constance màu kem - và thậm chí còn biết nó có cỡ 24. Từ Chanel Jumbo Classic đến Birkin Clemence, túi Saddle của Dior, Louis Vuitton Speedy, túi Hermès Picotin Cargo hay Mini Lady Dior rich kid đều không khó khăn để đoán trúng 100%.
TikToker nhỏ tuổi đã kết thúc video bằng câu nói: "Tôi có thực sự đọc đúng tất cả không? Hãy bình luận bên dưới nhé!".
Và đúng là cư dân mạng đã bình luận sôi nổi, nhưng không phải là liệu cô bé có đọc đúng hay không. Rất nhiều người bày tỏ sự lo ngại khi một đứa trẻ còn nhỏ như vậy nhưng đã am hiểu và được dùng những mẫu túi xa xỉ mà người lớn cũng rất hiếm người dám dùng. Việc chuộng hàng hiệu từ nhỏ không được khuyến khích vì khiến trẻ hình thành thói quen tiêu xài hoang phí và không trân trọng đồng tiền khi trưởng thành.
Một người bình luận: "Con bé có biết thời khóa biểu đi học của mình rõ như vậy không nhỉ? Thật đáng lo ngại. Trẻ con bây giờ được chiều chuộng quá mức".
Bên cạnh đó, cũng có những ý kiến bênh vực bé gái và phê phán những người chỉ trích đứa trẻ dù chưa hề biết câu chuyện toàn cảnh thực sự. Không có gì đảm bảo đây là túi xách của cô bé và việc một đứa trẻ 10 tuổi có trí nhớ tốt là điều đáng hoan nghênh. Họ lập luận rằng có thể vì yêu thích thời trang mà cô bé tìm hiểu về các mẫu túi rồi nhận biết được. Dẫu vậy, hầu hết ý kiến vẫn đồng tình với ý kiến trẻ nhỏ chưa cần thiết phải dùng đồ hiệu đắt đỏ đến vậy.
Nguồn: The Sun