Review “sương sương”, giới trẻ kiếm cả trăm triệu mỗi tháng

Quang Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 21:30 11/05/2021
Chia sẻ

Không cần phải là ca sĩ, diễn viên nổi tiếng bạn cũng có thể tận dụng sức ảnh hưởng của mình trên mạng xã hội để thu về vài nghìn đô mỗi tháng. Hình thức "cá kiếm" đơn giản này đang dần trở thành một nghề thời thượng trong giới trẻ.

Review “sương sương”, giới trẻ kiếm cả trăm triệu mỗi tháng - Ảnh 1.

YouTuber Dương Dê kiếm bộn tiền nhờ đam mê review công nghệ

"Công việc của mình là kết nối sản phẩm tới những người mua hàng phù hợp. Chính vì thế mỗi video review của mình đều đem đến những trải nghiệm thật của bản thân, để người xem có một cái nhìn khách quan nhất, và lựa chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu".

Anh chia sẻ: "Trước khi review một sản phẩm nào đó, mình luôn đặt câu hỏi: Sản phẩm đó liệu có phù hợp với kênh của mình hay không? Nó có đáp ứng được nhu cầu, mong muốn của người xem hay không? Nếu có, mình sẽ review. Còn nếu câu trả lời là không, mình sẽ không làm cho dù được nhãn hàng trả bao nhiêu đi chăng nữa".

Khi xây dựng kênh, đối với YouTuber Dương Dê, anh mong muốn tạo ra được một nhóm cộng đồng người xem có sự cộng hưởng về gu, về nhu cầu, về cá tính chứ không đơn thuần là một kênh thông tin thông thường.

"Mình không muốn chỉ ký hợp đồng quảng cáo với một thương hiệu, làm một video, thu hút được vài trăm nghìn lượt xem nhưng thu về lợi nhuận không tương xứng. Vì thế, mình đã quyết định hợp tác cùng Ecomobi Social Selling Platform - nền tảng hỗ trợ bán hàng trung gian, được đánh giá là tốt nhất Đông Nam Á. Khi tham gia vào nền tảng này mình có cơ hội được hợp tác với nhiều nhãn hàng lớn, được tự do sáng tạo nội dung và nhận về một mức hoa hồng phù hợp cho mỗi sản phẩm mình quảng bá thành công".

Review “sương sương”, giới trẻ kiếm cả trăm triệu mỗi tháng - Ảnh 2.

"Khán giả rất nhạy bén, họ có thể biết đâu là quảng cáo, đâu là review thật. Nếu mình chỉ chăm chăm nhận quảng cáo từ nhãn hàng, dần dần fan cũng sẽ chán nản và quay lưng lại với mình mà thôi".

Với Social Selling Platform, KOLs sẽ là người chủ động lựa chọn sản phẩm để review, chủ động sáng tạo nội dung, không phải phụ thuộc vào bất cứ yêu cầu từ doanh nghiệp. Vì vậy, KOLs sẽ không phải lo lắng gì về việc mất tương tác kênh hay fan unfollow.

Hơn nữa, với mỗi đơn hàng thành công, KOLs sẽ nhận được một mức hoa hồng xứng đáng. Chỉ cần có đơn hàng, KOLs sẽ có tiền. Trong lúc... ngủ, KOLs cũng có thể kiếm tiền nhờ Social Selling Platform.

TikToker New Day with Bimm biến đam mê làm đẹp thành thu nhập khủng vượt bão Covid-19

TikTok đã chứng tỏ được sức hút của mình, khi phát triển từ một nền tảng video giải trí đơn thuần trở thành kênh kiếm tiền dành cho KOLs và cộng đồng sáng tạo nội dung.

Điển hình cho case study KOLs thành công trên TikTok phải kể đến hot TikToker New day with Bimm với những clip ngắn review mỹ phẩm, các tips làm đẹp. Xuất phát điểm là một marketer, với niềm đam mê skincare, vào thời gian nghỉ dịch Covid-19, Bimm đã bắt đầu con đường trở thành KOLs bằng việc up những clip ngắn về quy trình chăm sóc da, dưỡng da lên TikTok. Ban đầu chỉ có vài trăm view, nhưng Bimm vẫn kiên trì, cố gắng phát triển, sáng tạo, đổi mới nội dung mỗi ngày. Hiện tại, kênh của Bimm đã đạt được 200K followers, mỗi video trung bình đạt từ 100.000 view.

"Là một KOLs về mảng mỹ phẩm, làm đẹp, mình phải có trách nhiệm với mỗi review đánh giá của mình. Bởi điều đó ảnh hưởng trực tiếp đến followers - những khách hàng tiềm năng sử dụng sản phẩm. Mình nghĩ trải nghiệm chân thực và những đánh giá cụ thể, chi tiết là yếu tố giúp mình có được sự yêu mến, ủng hộ của cộng đồng".

Review “sương sương”, giới trẻ kiếm cả trăm triệu mỗi tháng - Ảnh 3.

Bimm cũng là một trong những KOLs tham gia vào nền tảng Ecomobi Social Selling Platform. "Trong tình hình dịch Covid-19 kéo dài, tham gia vào nền tảng Ecomobi Social Selling là một lựa chọn đúng đắn của mình. Kênh trung gian này đã giúp mình duy trì được thu nhập ổn định hằng tháng, thậm chí vượt mức mong đợi. Mình có thể kiếm tiền ở bất cứ đâu, không phải phụ thuộc vào booking truyền thống như trước".

Tài chính và đam mê, cả 2 điều này bạn đều có thể tìm thấy khi tham gia vào Ecomobi Social Selling Platform. Nếu bạn sở hữu > 10.000 followers trên TikTok và Instagram hoặc 50.000 followers trên TikTok, hãy thử bắt đầu con đường trở thành KOLs chuyên nghiệp với Ecomobi. Ecomobi không chỉ đem đến nguồn thu nhập ổn định cho bạn hàng tháng, mà còn mở ra rất nhiều cơ hội để bạn hợp tác, thử sức với những sản phẩm khác nhau.

Những quyền lợi độc quyền dành cho KOLs khi tham gia vào Ecomobi Social Selling Platform bao gồm:

Thứ nhất là thanh toán tự động và nhanh chóng: Khi đạt mức hoa hồng tối thiểu 500.000, KOLs có thể chủ động rút tiền về tài khoản ngân hàng của mình ở bất kỳ thời điểm nào trong tháng. Ecomobi là đơn vị tiên phong ở Việt Nam hỗ trợ hình thức này cho KOLs.

Thứ hai là tận dụng sức mạnh công nghệ: Là đơn vị tiên phong ở Việt Nam, các KOLs được hỗ trợ xây dựng website cá nhân hóa và chatbot thông minh để xây dựng thương hiệu cá nhân và tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Thứ ba là hỗ trợ tăng followers cho KOLs: mỗi ngày, Ecomobi cung cấp cho KOLs hàng trăm mã giảm giá, ưu đãi độc quyền, đồng thời hỗ trợ miễn phí KOLs xây dựng nội dung trên các kênh mạng xã hội như Facebook, Instagram, TikTok, YouTube nhằm thu hút follower.

Bạn còn chần chừ gì nữa mà không biến mạng xã hội của mình thành con gà đẻ trứng vàng!

Đăng ký tham gia ngay tại đây.

Website: ecomobi.com.

Hotline: 024 77 700 700.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày