Quyền Leo Daily bộc bạch áp lực khủng khiếp của nghề livestream, không sợ mất tiền túi chỉ lo một điều từ khách hàng

Quang Vũ, Theo Phụ nữ số 20:00 08/08/2024
Chia sẻ

Quyền lợi của khách hàng luôn được cặp đôi đặt lên hàng đầu.

Trong dàn “chiến thần chốt đơn” đình đám nhất hiện tại, không thể không kể đến Quyền Leo Daily - kênh của cặp đôi Lã Quốc Quyền và Nguyễn Lan Anh (thường gọi là Leo). Ngoài làm sáng tạo nội dung, hai vợ chồng cũng tạo nên những phiên livestream với nhiều con số khủng, thu hút sự chú ý từ công chúng và truyền thông.

Nhưng không có gì là tự nhiên! Để làm được như vậy, Quyền Leo Daily phải vượt qua muôn vàn áp lực. Tất cả được hé lộ trong tập 1 Nghề Chủ Chốt - dự án tôn vinh và tái định nghĩa giá trị của nghề livestream trên nền tảng TikTok Shop.

Quyền Leo Daily bộc bạch áp lực khủng khiếp của nghề livestream, không sợ mất tiền túi chỉ lo một điều từ khách hàng- Ảnh 1.

Quyền Leo Daily

Có xuất phát điểm là nhà sáng tạo nội dung, Quyền Leo Daily không khỏi lo lắng trong những phiên livestream đầu tiên hồi tháng 5/2023. Dù được nhãn hàng tin tưởng và ưu ái cho giá trị quà tặng khách hàng lên đến 300 triệu đồng nhưng cặp đôi vẫn có sự e dè. Thậm chí cả hai đã bàn tính đến phương án bỏ tiền túi để đền cho nhãn hàng nếu không bán được hàng.

“Mình thấy mọi người kỳ vọng quá nhiều, cũng sợ là không làm được nên phải trấn an với vợ là: ‘Thôi em cứ lên LIVE đi, không sao cả, mình sẽ để riêng 300 triệu đó, nếu mình không bán được thì 300 triệu đó sẽ gửi lại nhãn hàng’. Ok! Coi như đó là một buổi livestream vui vẻ và coi 300 triệu đó là quà gửi tặng những người yêu quý mình” - Quốc Quyền kể lại.

Nhưng bất ngờ hơn, doanh thu bán hàng của cặp đôi trong phiên LIVE đó lại vượt mức kỳ vọng, nhanh chóng “về số” chỉ trong thời gian ngắn. Chính Quyền Leo Daily cũng không lường trước được kết quả tích cực như vậy. Với bàn đạp này, Quyền Leo Daily ngày càng phát triển hơn trong công việc livestream, có nhiều phiên LIVE khủng hơn đồng nghĩa với áp lực lớn hơn.

Quyền Leo Daily bộc bạch áp lực khủng khiếp của nghề livestream, không sợ mất tiền túi chỉ lo một điều từ khách hàng- Ảnh 2.

Quốc Quyền nhắc về phiên livestream đầu tiên

Chẳng hạn như trong livestream thực hiện thách thức từ TikTok Shop vào ngày 7/7 vừa qua, sau khi đồng ý tham gia, Quyền Leo Daily đã bắt tay vào giải quyết khối lượng công việc đồ sộ, tính toán rất nhiều vấn đề.

Bắt đầu từ ngày lên LIVE, thời gian kéo dài bao lâu, timeline thế nào,... Quốc Quyền đều phải tham khảo ý kiến của mọi người. Sau đó trợ lý và đích thân cặp đôi sẽ làm việc với nhãn hàng, chốt sản phẩm chủ chốt và deal tốt. Thậm chí Quyền Leo còn trực tiếp đến thăm và làm việc với các nhãn hàng với mục đích cuối cùng là có được deal hời nhất cho người tiêu dùng.

Có thể nói trong những ngày đếm ngược tới livestream, cả team cứng và đội hỗ trợ làm việc, họp bàn liên tục. Dù ở bất kỳ đâu hay ở bất cứ khi nào, dù phòng làm việc của nhãn hàng hay kho hàng đều có thể trở thành buổi họp để chuẩn bị tốt nhất cho phiên LIVE.

Ngoài ra vì thời gian livestream dự kiến sẽ rất dài nên Leo cũng phải nhờ cậy nhóm bạn thân thiết cũng làm sáng tạo nội dung lên sóng cùng. Điều này đồng nghĩa với việc cả nhóm phải cùng tìm hiểu sản phẩm, dùng thử trước khi giới thiệu đến khách hàng. 

“Mình nói gì trên LIVE là phải chuẩn. Chỉ cần lỡ lời hoặc là nói sai một tí trên LIVE thôi là khách hàng sẽ hiểu sai hết về sản phẩm ấy… Tất nhiên cái thông số sản phẩm quá dài đúng không? Mình sẽ nói thế nào mà dễ hiểu nhất, tóm gọn lại chứ mình không thể đọc một tràng, khách không thể nghe hết được. Mình lên live bán hàng là quyền lợi khách hàng vẫn là phải ưu tiên nhất” - Leo dặn dò những người sẽ lên livestream cùng mình.

Quyền Leo Daily bộc bạch áp lực khủng khiếp của nghề livestream, không sợ mất tiền túi chỉ lo một điều từ khách hàng- Ảnh 3.

Quyền Leo Daily bộc bạch áp lực khủng khiếp của nghề livestream, không sợ mất tiền túi chỉ lo một điều từ khách hàng- Ảnh 4.

Quyền Leo Daily bộc bạch áp lực khủng khiếp của nghề livestream, không sợ mất tiền túi chỉ lo một điều từ khách hàng- Ảnh 5.

Bất kỳ đâu cũng có thể trở thành phòng họp của để chuẩn bị cho phiên LIVE

Quyền lợi của khách hàng cũng là điều mà Quyền Leo Daily luôn chăm lo, cố gắng hết mình để đảm bảo. Cặp đôi sẵn sàng bỏ tiền ra đền nếu khách hàng gặp vấn đề với sản phẩm, miễn là khách hàng liên hệ:

“Khách hàng là đối tượng mà bọn mình luôn ưu tiên. Mình chỉ quan tâm khách hàng đang nói gì về các sản phẩm trên LIVE của mình. Khối lượng đơn hàng rất lớn như thế thì không thể 100% khách hàng đều ưng được. 1000 hay 10.000 sản phẩm xuất ra thì 1 - 2 cái bị lỗi là không thể tránh khỏi. Ngay cả khi mua chiếc ô tô 5 tỷ, 10 tỷ nhưng có khi hãng cũng phải thông báo thu hồi cả lô xe vì lỗi động cơ. Thế nên bọn mình chỉ muốn nếu khách hàng nhận sản phẩm có vấn đề gì, chỉ cần nhắn tin là mình sẽ hỗ trợ. Vì livestream đã là công việc chính, bọn mình rất trân quý công việc này và mong muốn khách hàng vui vẻ khi mua hàng trên LIVE nhà mình”.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày