Quang Linh, Hằng Du Mục bị tố quảng cáo sai sự thật kẹo Kera: Đề nghị kiểm tra, xử lý

Như Loan, Theo vtcnews.vn 00:07 07/03/2025
Chia sẻ

Cục An toàn thực phẩm đề nghị Sở An toàn thực phẩm TP.HCM kiểm tra hoạt động của Công ty Cổ phần Tập đoàn Chị em rọt, xử lý nghiêm các vi phạm (nếu có).

Cục An toàn thực phẩm nhận được thông tin trên mạng xã hội về việc quảng cáo sản phẩm Thực phẩm bổ sung SUPERGREENS GUMMIES với tên gọi là Kẹo rau củ Kera có dấu hiệu vi phạm về quảng cáo thực phẩm, gây bức xúc dư luận.

Đây là sản phẩm do Công ty Cổ phần Tập đoàn Chị em rọt (địa chỉ: 144-146-148 Đường số 11, khu phô 5, Phường An Phú, Thủ Đức, TP.HCM) công bố, sản xuất tại Công ty Cổ phần ASIA LIFE (địa chỉ số 18/99 Nguyễn Văn Linh, xã Ea Tu, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk).

Ngay sau khi nhận được thông tin nêu trên, Cục An toàn thực phẩm có công văn đề nghị Sở An toàn thực phẩm TP.HCM khẩn trương kiểm tra hoạt động của Công ty Cổ phần Tập đoàn Chị em rọt về điều kiện sản xuất, công bố, quảng cáo của sản phẩm kẹo rau củ Kera và xử lý nghiêm các vi phạm (nếu có) theo đúng quy định của pháp luật.

Quang Linh, Hằng Du Mục bị tố quảng cáo sai sự thật kẹo Kera: Đề nghị kiểm tra, xử lý- Ảnh 1.

Cục An toàn thực phẩm đề nghị TP.HCM quá trình sản xuất đổi với sản phẩm kẹo rau củ Kera. (Ảnh: VFA)

Cục cũng đề nghị Sở An toàn thực phẩm TP.HCM công bố kết quả kiểm tra trên các phương tiện thông tin; đồng thời có công văn đề nghị Sở Y tế Đắk Lắk khẩn trương chỉ đạo kiểm tra Công ty Cổ phần ASIA LIFE (nằm trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk) về việc tuân thủ các điều kiện trong quá trình sản xuất đổi với sản phẩm kẹo rau củ Kera.

Cơ quan chức năng sẽ xác minh việc sản xuất sản phẩm kẹo rau củ Kera trên các dây chuyền đã được cấp có đúng quy định và xử lý nghiêm các vi phạm (nếu có) theo đúng quy định của pháp luật đồng thời công bổ kết quả trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Sản phẩm Kẹo rau củ Kera được một số tài khoản mạng xã hội nổi tiếng quảng cáo, như Quang Linh Vlogs hay Hằng Du Mục. Cộng đồng mạng chỉ ra một số dấu hiệu cho thấy hoạt động quảng cáo này có thể sai sự thật, "thổi phồng" công dụng và thành phần của sản phẩm.

Cục An toàn thực phẩm có công văn gửi Cục Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử & Cục Văn hóa cơ sở - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị phối hợp kiểm tra thông tin và xử lý các vi phạm.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày