Chiều 6/3, thương hiệu kẹo rau củ KERA Vietnam - sản phẩm của Hoa hậu Thùy Tiên và team “chị em rọt” Hằng Du Mục và Quang Linh Vlogs tiếp tục lên tiếng về những ồn ào gần đây. Tại trang Facebook chính thức, thương hiệu làm rõ về vấn đề nguồn gốc và đạo nhái bao bì sản phẩm.
Bài đăng mới nhất của phía KERA về vấn đề nguồn gốc và bao bì sản phẩm
Theo đó, phía KERA cho biết đã ghi nhận các thông tin không chính xác về sản phẩm kẹo rau nên thông báo này được đưa ra để giải đáp.
Tóm tắt nội dung thông báo, thương hiệu khẳng định các vấn đề chính như sau: Sản phẩm kẹo rau được hợp tác sản xuất tại nhà máy ở Đắk Lắk, không sản xuất ở Trung Quốc; mọi hình ảnh thiết kế và bao bì sản phẩm do đội ngũ sáng tạo của thương hiệu thực hiện độc quyền.
Thương hiệu này cũng cho rằng hình ảnh sản phẩm của mình xuất hiện trên nền tảng thương mại điện tử Trung Quốc là do một đơn vị chuyên nhận gia công kẹo dẻo rau củ sử dụng trái phép.
“Đây là hành vi sử dụng trái phép hình ảnh sản phẩm KERA của một đơn vị chuyên nhận gia công kẹo dẻo rau củ theo xu hướng tại Trung Quốc. Thông tin ‘nhận gia công OEM’ và ‘ngày phát hành sản phẩm tháng 2 năm 2025’ trên nền tảng này hoàn toàn không liên quan đến KERA. KERA không hợp tác, không ủy quyền và không có bất kỳ mối liên hệ nào với đơn vị này. Chúng tôi đã ra mắt sản phẩm từ tháng 11 năm 2024, điều này càng chứng minh sản phẩm trên đây là thông tin sai lệch” - bài đăng từ phía KERA tuyên bố.
Ngoài ra đơn vị này cũng cam kết tuân thủ quy trình sản xuất và kiểm soát chất lượng theo tiêu chuẩn trong nước và quốc tế, đảm bảo minh bạch nguồn gốc và đã cung cấp đầy đủ giấy chứng nhận, công bố sản phẩm hợp pháp.
Hiện tại, phía thương hiệu đang tiến hành các biện pháp pháp lý cần thiết để bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ và hình ảnh thương hiệu, tiếp tục cung cấp thông tin về sản phẩm và hoạt động của mình.
Hoa hậu Thuỳ Tiên và Hằng Du Mục bán kẹo rau trong một phiên livestream
Trước đó, trên MXH lan truyền thông tin và hình ảnh về tính minh bạch nguồn gốc cũng như bao bì của sản phẩm kẹo rau KERA. Theo các bài đăng được lan truyền ở nhiều diễn đàn, hình ảnh sản phẩm của KERA giống đến 90% so với hình ảnh sản phẩm gia công trên một sàn thương mại điện tử của Trung Quốc. Vì vậy nhiều người cho rằng phía thương hiệu đã nhái mẫu mã, bê gần như y chang hình ảnh và bao bì từ đây.
Đây chính là lý do khiến phía thương hiệu này phải lên tiếng vào hôm nay.
Một bài đăng nghi vấn về nguồn gốc và bao bì của sản phẩm kẹo rau đang vướng ồn ào
Vào tối 5/3 vừa qua, KERA cũng lên tiếng về vấn đề hàm lượng chất xơ.
Theo bài đăng, mỗi viên kẹo rau gồm 2 loại chất xơ: chất xơ Inulin và chất xơ từ rau củ quả. Tính tổng cộng, tổng hàm lượng chất xơ trong mỗi viên kẹo rau KERA Vietnam là hơn 200mg (tức là 0,2g). Kiểm nghiệm được thực hiện tại Trung tâm Kiểm nghiệm và Tư vấn Ứng dụng Khoa học Avatek - Chi nhánh CTCP KHCN Avatek.
Kết quả này khác xa so với kết quả kiểm nghiệm sản phẩm kẹo rau do một người dùng TikTok thực hiện. Người này gửi kẹo rau KERA đến Quatest - Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường - tổ chức khoa học và công nghệ trực thuộc Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia để kiểm định.
Kết quả nhận được: "100g sản phẩm có 0,51g chất xơ tổng. Hộp kẹo này có 96g, nên kể cả khi ăn hết cả hộp sẽ có 0,5g chất xơ - tương đương với 1/6 quả chuối. Trong đó, một viên kẹo sẽ chứa 0,016g chất xơ".
Như vậy hàm lượng chất xơ trong 1 viên kẹo rau do KERA cung cấp cao gấp 12,5 lần so với con số mà người tiêu dùng đưa ra trước đó. Tuy nhiên cần lưu ý, 2 bên kiểm định ở 2 cơ quan khác nhau. KERA nói về “tổng hàm lượng chất xơ từ bột rau củ và chất xơ Inulin” và S.T nói về “hàm lượng chất xơ tổng”.
Hiện tại các tranh cãi liên quan đến sản phẩm kẹo rau này đang tiếp tục thu hút sự chú ý từ công chúng.
(Tổng hợp)