Ở tuổi 40, Ronaldo vẫn duy trì phong độ ấn tượng không chỉ trên sân cỏ mà còn ở khía cạnh tài chính. Tiền đạo người Bồ Đào Nha tiếp tục giữ danh hiệu vận động viên có thu nhập cao nhất thế giới năm thứ 2 liên tiếp. Ronaldo nhận 215 triệu USD (5.480 tỉ đồng) tiền lương, thưởng từ Al Nassr trong năm ngoái, bên cạnh 45 triệu USD (1.147 tỉ đồng) thu từ quảng cáo, bỏ xa các ngôi sao thể thao khác trong bảng xếp hạng. Nhờ đó, tổng thu nhập của siêu sao Bồ Đào Nha vượt xa người đứng thứ hai trong danh sách, cầu thủ bóng rổ Stephen Curry (154 triệu USD).
Trên bảng xếp hạng thu nhập, Stephen Curry (cầu thủ bóng rổ) đứng thứ hai với 154 triệu USD; trong khi Tyson Fury (võ sĩ quyền Anh) xếp thứ ba với 140 triệu USD tiền thưởng thi đấu, bên cạnh 7 triệu USD quảng cáo. Cả hai ngôi sao này cộng lại thậm chí còn không bằng một mình Ronaldo.
Năm 2023, Cristiano Ronaldo rời châu Âu để chuyển sang thi đấu cho CLB Al Nassr của Ả rập Saudi. Thương vụ này đã biến CR7 trở thành cầu thủ nhận lương cao nhất lịch sử với 213 triệu USD/năm (5 nghìn tỷ). Tính ra trung bình mỗi giờ, CR7 sẽ bỏ túi hơn 24,4 nghìn USD tức vào khoảng 577 triệu đồng.
Ronaldo cũng là vận động viên duy nhất kiếm được hơn 100 triệu USD mỗi mùa trong 8 năm liên tiếp. Điều này một phần nhờ vào danh tiếng trên mạng xã hội khi CR7 sở hữu hơn 1 tỷ người theo dõi trên các nền tảng như Instagram (649 triệu), Facebook (170 triệu), X (114 triệu), YouTube (61,7 triệu), Kuasishou (9,4 triệu) và Weibo (7,5 triệu).
Trong một bài phỏng vấn, siêu sao bóng đá Bồ Đào Nha chia sẻ: "Công việc của tôi là chơi bóng, nhưng cuộc sống không phải luôn luôn như vậy. Tôi phải dẫn thân vào những dự án mới. Tôi còn trẻ nhưng tôi cảm thấy rất thỏa mãn vì dự án này, nó thật sự thú vị. Tôi đang nghĩ về tương lai của tôi, con trai tôi và gia đình tôi".
Ngay từ năm 2015, Ronaldo đã tiết lộ về nhiều dự án đầu tư của mình, bao gồm phát triển các thương hiệu thời trang cá nhân, giày dép, rồi cho ra mắt loại nước hoa mang tên mình, mở các chuỗi nhà hàng, đầu tư vào khu du lịch, sinh thái, bất động sản, liên kết làm ăn với các đối tác.
Khi Ronaldo vẫn còn đá cho MU, áo đấu của tiền đạo nổi tiếng được nhiều cổ động viên ngay lập tức xếp hàng dài tại cửa hàng của đội bóng bên ngoài sân vận động Old Trafford với mong muốn sở hữu chiếc áo này sớm nhất có thể. Doanh thu trên các hệ thống bán hàng trực tuyến hợp tác với MU cũng nhanh chóng ghi nhận kỷ lục bán áo đấu của Cristiano Ronaldo.
Theo trang LoveTheSales.com , chỉ trong 12 giờ sau khi mở bán, người hâm mộ MU và Ronaldo đã chi tới 45 triệu USD (tương đương 32,5 triệu bảng) để mua phiên bản áo đấu của tiền đạo Bồ Đào Nha. Đây là kỷ lục về doanh thu bán áo đấu của một cầu thủ tại Ngoại hạng Anh.
Jacob & Co là thương hiệu đồng hồ xa xỉ được nhiều người nổi tiếng yêu thích. Bộ sưu tập Ronaldo kết hợp cùng thương hiệu này bao gồm 4 chiếc đồng hồ có giá dao động từ 28.000 - 145.000 USD (663 triệu đồng - 3,4 tỷ đồng). Trong đó chiếc đồng hồ khắc hình ảnh Ronaldo ghi vào lưới MU tại Champions League mùa giải 2012/2013 ngay lập tức gây sốt.
Ngoài hợp đồng trọn đời trị giá 1 tỷ USD (25.489 tỉ đồng) với Nike, tiền đạo người Bồ Đào Nha còn sở hữu các hợp đồng béo bở với Herbalife, Tag Heuer, dầu gội Clear, Armani, Castrol, Egypt Steel, Italia Independent,... biến anh trở thành "gương mặt vàng" trong làng quảng cáo trên toàn thế giới.
Ronaldo là một trong những ngôi sao kiếm được nhiều tiền nhất trên Instagram. Chi phí cho một bài đăng của CR7 trên nền tảng này có thể lên đến 1 triệu USD (khoảng 25 tỉ đồng). Theo thông tin trên The Guardian, cầu thủ MU kiếm được hơn 40 triệu USD (khoảng 1.019 tỉ đồng) mỗi năm chỉ riêng trên Instagram.
Theo công ty nghiên cứu Hopper, Ronaldo có thể kiếm được khoảng 2,3 triệu USD (tương đương 57 tỷ đồng) cho mỗi bài đăng quảng cáo trên tài khoản Instagram của mình. Siêu sao người Bồ Đào Nha cũng là người được trả tiền cao nhất cho mỗi bài đăng quảng cáo trên mạng xã hội hình ảnh này.
Một trong những ví dụ cho thấy rõ nhất về tầm ảnh hưởng của Ronaldo là việc anh từ chối uống Coca-Cola trong cuộc họp báo hồi tháng 6 tại Euro 2020. Tại buổi họp báo trước trận Bồ Đào Nha - Hungary, Ronaldo đã đẩy 2 chai Coca-Cola trên bàn khỏi tầm nhìn của anh khi vừa ngồi xuống ghế.
Đội trưởng tuyển Bồ Đào Nha còn đưa chai nước lọc trước mặt phóng viên rồi nói câu bằng tiếng mẹ đẻ, tạm dịch: "Uống nước đi". Động thái này khiến vốn hóa của Coca-Cola sau đó "bốc hơi" hàng tỷ USD.
Pestana CR7 là tên kinh doanh khách sạn của Ronaldo. Ngôi sao Bồ Đào Nha đã hợp tác với tập đoàn khách sạn Pestana, một trong những doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ khách sạn lớn nhất tại quê hương của anh. Tên của khách sạn là sự kết hợp đơn giản giữa thương hiệu Pestana và thương hiệu của Ronaldo là CR7 .
Mọi thiết kế của tất cả những khách sạn mang đậm dấu ấn cá nhân của Ronaldo với hương thơm đặc trưng và tất cả những nội thất đều mang thương hiệu của anh. Các khách sạn của Ronaldo thường được quảng cáo là "Lifestyle Hotels", có nghĩa là "Khách sạn theo phong cách sống". Với tên tuổi của mình, chuỗi khách sạn của Ronaldo không chỉ thu hút những fan cuồng bóng đá mà còn là điểm check-in thú vị của mọi tín đồ du lịch.
Chuỗi khách sạn đình đám của Cristiano Ronaldo có chi nhánh trên toàn thế giới - ở Marrakech (Ma rốc), NYC Times Square (Mỹ), Madrid (Tây Ban Nha), Lisbon và Madeira (Bồ Đào Nha). Giá lưu trú tại chuỗi khách sạn Pestana CR7 của Ronaldo có không quá nhiều khác biệt ở mỗi quốc gia, mỗi khách sạn sẽ trưng bày nhiều hiện vật danh giá trong sự nghiệp thi đấu của siêu sao bóng đá, như: quả bóng vàng, chiếc giày vàng mà anh từng nhận được.
Điều thú vị là các thành viên Pestana sẽ nhận được giá ưu đãi hấp dẫn và vị khách lưu trú dài hạn sẽ được tặng những món quà đặc biệt, ví dụ khách lưu trú từ 3 đêm trở lên tại Pestana CR7 Lisbon sẽ có cơ hội sở hữu món quà lưu niệm là 01 quả bóng vàng có chữ kí của Ronaldo.
Tổng hợp