Quản lý trẻ chia sẻ bí quyết chinh phục sự nghiệp tại tập đoàn nổi tiếng: “Quan trọng là không bao giờ được bỏ cuộc”

Quang Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 08:00 05/02/2021

Lương Anh Vũ, thuộc thế hệ Millennials, thế hệ đại diện cho xu hướng tìm kiếm những điều mới lạ, không ngại thách thức, hiện đang là một trong những Quản lý nhãn hàng (Brand Manager) trẻ tại công ty bánh kẹo nổi tiếng Mondelez Kinh Đô.

Vũ hiện phụ trách nhãn hàng bánh COSY, thương hiệu bánh quy lâu đời và quen thuộc với đông đảo người tiêu dùng Việt Nam.

Marketing là ước mơ, là đam mê và là cơ hội thách thức chính mình

Trước khi đến với vị trí hiện tại, Vũ đã có gần 5 năm kinh nghiệm trong bộ phận Trade Marketing, chịu trách nhiệm hoạch định chiến lược trong khối bán hàng, đồng thời gắn kết chặt chẽ với bộ phận Brand. Anh tìm thấy sự đam mê của chính mình và quyết tâm để được trở thành một chuyên viên quản lý nhãn hàng chuyên nghiệp từ nhiều năm nhưng cơ hội để đạt được vị trí này không phải lúc nào cũng mỉm cười với Vũ.

Vũ chia sẻ: "Bạn có biết rằng mình đã bị từ chối hết cả 4 lần khi cố gắng phỏng vấn vào vị trí brand manager của một công ty hàng tiêu dùng nhanh hàng đầu; nhưng điều này không khiến mình nản chí. Mình nghĩ vui, Jack Ma còn bị Harvard từ chối mười lần và KFC không tuyển dụng, mình thì mới ba, bốn lần rớt phỏng vấn mà nhằm nhò gì".

Những lần thất bại càng thúc đẩy anh cố gắng trau dồi thêm kiến thức, thông qua các khóa học chuyên đề cũng như kinh nghiệm thực tiễn từ đồng nghiệp. Anh tin rằng, ngoài đam mê thì kiến thức mới chính là chìa khóa giúp anh mở ra cánh cửa mới cho sự nghiệp của mình. Và cuối cùng, chính Mondelez Kinh Đô - một nơi luôn tôn trọng sự đa dạng và khác biệt đã mang đến cho anh cơ hội theo đuổi đam mê của mình.

Quản lý trẻ chia sẻ bí quyết chinh phục sự nghiệp tại tập đoàn nổi tiếng: “Quan trọng là không bao giờ được bỏ cuộc” - Ảnh 1.

Lương Anh Vũ hiện đang phụ trách vị trí Quản lý nhãn hàng cho thương hiệu bánh quy COSY

Vũ cho biết, Mondelez Kinh Đô với chính sách nhân sự "Phát triển con người để phát triển kinh doanh", chính là nơi đã trao cho anh nhiều cơ hội thử thách, phát triển bản thân, để được là "The Right You". Với sự định hướng thăng tiến rõ ràng và dìu dắt từ các cấp lãnh đạo, Vũ xác định được mục tiêu nghề nghiệp của mình, hiểu rõ mình có thể đóng góp những gì, và qua đó học hỏi, phát triển, và hoàn thiện bản thân mỗi ngày.

"Văn hóa làm việc tại Mondelez Kinh Đô là luôn hướng tới hành động, thúc đẩy nhân viên sáng tạo và vươn lên vượt qua giới hạn bản thân. Để làm được như vậy, công ty luôn khuyến khích mọi người hãy là chính mình, dám dấn thân và thể hiện dấu ấn cá nhân trong công việc", Vũ chia sẻ.

Luôn thử thách bản thân với những điều ý nghĩa

Làm điều gì đó ý nghĩa cho cuộc sống này luôn là trăn trở trong hành trình tìm mục tiêu cuộc đời và cũng là lý do Vũ theo đuổi công việc Marketing hiện tại.

"Được quản lý và phát triển các nhãn hiệu có truyền thống lâu đời cả trong nước lẫn toàn cầu mà mình yêu thích là niềm tự hào to lớn, và Mondelez Kinh Đô đã cho mình cơ hội đó", Vũ chia sẻ.

Quản lý trẻ chia sẻ bí quyết chinh phục sự nghiệp tại tập đoàn nổi tiếng: “Quan trọng là không bao giờ được bỏ cuộc” - Ảnh 2.

"Còn gì hạnh phúc và vui sướng hơn khi mình vừa làm công việc yêu thích vừa tạo ra được những giá trị tích cực cho cuộc sống"

Ngoài việc mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng, Vũ tâm niệm trọng trách của người làm Marketing cũng chính là góp phần truyền bá những thông điệp sống ý nghĩa cho xã hội và cùng nhau tạo ra tác động tích cực đến cộng đồng mà mình đang phục vụ.

Chính vì vậy, trong nhiều năm qua, Vũ đã cùng với các đồng nghiệp của mình tại Mondelez Kinh Đô tích cực tham gia vào các hoạt động trách nhiệm xã hội ý nghĩa, đóng góp vào sự phát triển bền vững cho môi trường và cộng đồng. Trong số đó, "Vui tới trường" là chương trình cộng đồng hàng năm của công ty mà Vũ luôn dành thời gian tham gia với vai trò là tình nguyện viên. Nơi đây, Vũ cùng đồng nghiệp đã giúp các em học sinh tìm hiểu về việc giảm thiểu và phân loại rác thải, từ đó nâng cao nhận thức về môi trường sống xanh và sạch cho các em.

Quản lý trẻ chia sẻ bí quyết chinh phục sự nghiệp tại tập đoàn nổi tiếng: “Quan trọng là không bao giờ được bỏ cuộc” - Ảnh 3.

Hướng dẫn các em học sinh làm ra các đồ vật trang trí hay trồng cây từ vỏ chai nhựa để trang trí cho lớp học và không gian sống

Trân trọng giá trị của sự kết nối

Vũ không phủ nhận thành công, địa vị, vật chất là động lực thôi thúc chúng ta cố gắng hàng ngày, đấu tranh hàng ngày, nhưng hạnh phúc mới là mục tiêu cuối cùng của mỗi con người. Hạnh phúc chính là sự kết nối với người thân, bạn bè và hơn hết là kết nối với những đồng nghiệp trong công sở.

Quản lý trẻ chia sẻ bí quyết chinh phục sự nghiệp tại tập đoàn nổi tiếng: “Quan trọng là không bao giờ được bỏ cuộc” - Ảnh 4.

Vũ cùng các đồng nghiệp tại Mondelez Kinh Đô

"Mình trân trọng những mối quan hệ trong công ty vì thời gian nhìn đồng nghiệp còn nhiều hơn thời gian mình …nhìn người yêu. Đối với Vũ, được cùng kết nối, được cùng thử thách với đồng nghiệp mỗi ngày, mỗi dự án là điều quan trọng. Nên, Vũ tự hứa là luôn chuyên nghiệp, không "tạo nghiệp" và cùng đồng nghiệp xây dựng môi trường làm việc tích cực cũng là một giá trị mà mình muốn mang đến cho tổ chức", Vũ chia sẻ với chút hài hước cùng tự hào của thế hệ millennials, thế hệ cởi mở, tích cực, dễ dàng tiếp thu những điều mới và không ngại nêu lên quan điểm của bản thân.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày