Trả lời trên tờ Tri thức - Znews ngày 2/6, quản lý quán cà phê khẳng định quán không làm gì phạm pháp hay "liên quan đến mại dâm". Tuy nhiên người này cũng cho biết nếu giữa hai khách hàng có thoả thuận với nhau thì quán không kiểm soát được vì không thể xâm phạm quyền riêng tư của khách.
Sáng cùng ngày, Công an phường Bến Thành, quận 1 cũng đã phối hợp cùng cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra hành chính quán cà phê "hẹn hò" dùng gương 1 chiều.
Tại thời điểm kiểm tra, quán không có khách, chỉ có người đại diện là chị H.T.D.A (21 tuổi, ngụ quận 12), 3 nhân viên và 1 người nước ngoài.
Quán cà phê "hẹn hò" nằm trên đường Nguyễn Trãi (quận 1, TP.HCM)
Theo ghi nhận thực tế từ lực lượng chức năng, quán gồm 2 phòng lớn là phòng đen và phòng trắng, sử dụng gương 1 chiều và có cách bài trí đúng như các bài viết trên mạng xã hội mô tả. Ngoài ra, trong quán còn có 4 phòng nhỏ, dạng 1,5m2/phòng dùng cho các cặp nam - nữ khi có quyết định ghép đôi.
Sau khi làm việc với đại diện quán, cơ quan chức năng đã lập biên bản, mời những người liên quan về trụ sở để tiếp tục làm rõ, xử lý.
Quán cà phê bị chỉ trích vì bố trí ghế ngồi trong phòng nam thấp hơn ghế trong phòng nữ
Trước đó, mạng xã hội xôn xao thông tin về quán cà phê nằm trên đường Nguyễn Trãi, phường Bến Thành, quận 1, TPHCM có mô hình hoạt động rất lạ.
Một bài viết chỉ rõ sự bất thường của quán:"Quán sử dụng kính 1 chiều, bên nữ nhìn vào là đang soi gương nhưng bên nam hoàn toàn có thể nhìn thấy bên nữ. Đặc biệt, ghế bên nam được bố trí thấp hơn hẳn và tầm nhìn đặt đúng vào phần dưới các bạn nữ ngồi bên kia. Hãy nghĩ đến việc các bạn nữ thoải mái, tự nhiên hành động mà không biết rằng chỉ cần mình hớ hênh một chút là sẽ bị nhìn thấy hết vùng nhạy cảm".
Đáng nói là hình thức kinh doanh "câu khách" cũng lạ lùng không kém. Quán cà phê này thu hút khách hàng nữ bằng cách đăng các bài trên nhóm sinh viên, nhóm tìm kiếm việc làm hay các group học ngôn ngữ, với các ưu đãi như "nước uống miễn phí" và cơ hội "nói chuyện với người nước ngoài", "hướng dẫn viên cho khách du lịch quốc tế".
Đối với khách hàng nam, họ tập trung vào nhóm từ Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc, quảng cáo có "chiếc gương thần" và không gian đặc biệt cho phép quan sát và chọn lựa phụ nữ. Một số quảng cáo trên các trang mạng quốc tế sử dụng cụm từ như "tìm sugar daddy/sugar baby", "nữ sinh đại học", "vợ Việt Nam" thu hút tới gần 300.000 lượt xem.
Nếu dùng dịch vụ, khách nam phải trả tiền 180.000-1 triệu đồng cho các gói "ghép cặp", trong khi khách nữ có thể dùng đồ uống miễn phí.