Quán bánh ướt nổi tiếng bị phạt 16 triệu đồng, công khai xin lỗi du khách

Kim Anh, Theo Tiền Phong 20:45 30/03/2022

UBND TP Đà Lạt vừa quyết định xử phạt quán bánh ướt lòng gà HEN về một số hành vi vi phạm trong kinh doanh thương mại. Chủ quán này cũng đã có lời xin lỗi công khai đoàn du khách đến từ TP.HCM.

Quán bánh ướt nổi tiếng bị phạt 16 triệu đồng, công khai xin lỗi du khách - Ảnh 1.

Quán ăn bị tố chửi bới, xúc phạm thực khách

Chiều 30/3, lãnh đạo UBND TP Đà Lạt cho biết đã quyết định xử phạt quán bánh ướt lòng gà HEN (đường Tăng Bạt Hổ, phường 1) 16 triệu đồng về các hành vi vi phạm như: Nhân viên có giấy khám sức khỏe nhưng hết hạn, quán ăn phục vụ trên 30 người/ngày nhưng không lưu mẫu thực phẩm, cơ sở không ghi đầy đủ các nguyên liệu vào sổ theo dõi thực phẩm.

Quán bánh ướt nổi tiếng bị phạt 16 triệu đồng, công khai xin lỗi du khách - Ảnh 2.

Lực lượng chức năng làm việc với chủ quán bánh ướt lòng gà HEN


Cùng ngày, ông Lê Anh Kiệt, Trưởng phòng Văn hóa-Thông tin (VHTT) TP Đà Lạt cho biết, chủ quán bánh ướt lòng gà HEN đã công khai xin lỗi du khách về thái độ phục vụ.

Bà Lê Xuân Diệp Tịnh (chủ quán) thừa nhận là chủ của một cơ sở thường xuyên tiếp xúc với du khách nhưng lại có hành động không tế nhị, dùng lời lẽ không hay đối với khách…

“Tôi vô cùng cảm thấy có lỗi và hối hận về hành động của mình, vì không kiềm chế được cảm xúc mà tôi lại bỏ lỡ sự yêu mến của khách dành cho mình. Từ đó tôi cũng đã làm ảnh hưởng ít nhiều đến hình ảnh của người Đà Lạt, khiến cộng đồng mạng không có cái nhìn thiện cảm cho du lịch Đà Lạt… Chúng tôi xin rút kinh nghiệm, cố gắng đón tiếp khách một cách chu đáo, thân thiện để góp phần xây dựng Đà Lạt trở thành thành phố văn minh, lịch sự, hiền hòa, mến khách”, bà Tịnh viết.

Về quan điểm của Phòng VHTT, ông Kiệt nói: Nếu căn cứ vào Bộ quy tắc ứng xử văn minh du lịch thì hành vi trên của quán HEN là không phù hợp. Mặt khác, để phát huy truyền thống tốt đẹp của người Đà Lạt, các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch hãy hoạt động theo phương châm “vui lòng khách đến vừa lòng khách đi” chứ không nên ứng xử phách lối để trở nên hot.

Như Tiền Phong đã đưa tin, những ngày gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện một số dòng trạng thái, hình ảnh và video clip phản ánh việc đoàn du khách 30 người từ TP.HCM đi du lịch Đà Lạt đã bị chủ quán và một số người của quán HEN chửi bới, xúc phạm.

Quán bánh ướt nổi tiếng bị phạt 16 triệu đồng, công khai xin lỗi du khách - Ảnh 3.

Người của quán ăn xông đến chỗ du khách quay video


Theo tài khoản Facebook N.D, trong lúc đoàn ghé quán để ăn bánh căn, chủ quán cằn nhằn mãi một câu “ăn cả 26 phần mà không chịu gọi đặt trước” với giọng rất chua ngoa. Thấy thế, đoàn du khách rời khỏi quán HEN để sang quán khác. Một người đàn ông trong quán tỏ thái độ, lời qua tiếng lại rồi bảo đoàn khách “biến”.

Cũng theo lời của N.D, khi đoàn nhanh chóng rời khỏi quán để ra xe thì người của quán nguyền rủa với giọng cay độc “đi ra đường đi rồi gặp chuyện gì thì tự mà biết. Gặp chuyện này chuyện nọ đi há”. Đoàn bước ra khỏi quán nhưng những lời chua ngoa của những người trong quán vẫn tiếp tục tuôn ra không ngớt.

Quá sức chịu đựng, trưởng đoàn mở điện thoại ra quay lại những hình ảnh và âm thanh đó. Phát hiện việc quay video, một số người của quán quát “biến”, “cút”, xưng “mày-tao”, văng tục, chửi thề… và hùng hổ xông tới hành hung trưởng đoàn. Rất may, nhiều bạn trẻ trong đoàn kịp thời xúm vào can ngăn.