QQ đưa tin dù mùa hè là mùa của dòng phim bom tấn, song tại Trung Quốc, tình trạng doanh thu phòng vé đang rất ảm đạm. Thời gian này, các rạp chiếu Trung Quốc đang đẩy loạt phim mới để mở đầu dịp lễ Đoan Ngọ. Tuy nhiên, theo thống kê của trang bán vé Maoyan, tổng thành tích bán vé dịp lễ Đoan Ngọ 2024 thấp nhất trong 10 năm trở lại đây. Các phim ra mắt không đạt kỳ vọng, doanh thu kém, danh tiếng không có gì nổi trội. Sau ba ngày đầu của dịp Lễ, tổng doanh thu chỉ đạt 300 triệu NDT cho 7 tác phẩm.
Trong đó, thành tích kém nhất là bộ phim Câu Chuyện Chia Ly do các diễn viên vô danh Từ Tiểu Cầm, Cao Duy Hoa, Vu Bất Phàm đóng, được cầm trịch bởi đạo diễn trẻ ít danh tiếng Từ Tông Thưởng. Bộ phim được sản xuất từ năm 2020, có thời gian 4 năm để chỉnh sửa kịch bản, lên kế hoạch quảng bá. Tuy nhiên, khi phim ra mắt, nhà sản xuất không hề có chương trình nào giúp tác phẩm nâng cao danh tiếng. Do đó, doanh thu đặt trước của phim bằng 0, doanh thu ngày đầu cũng không có.
Bộ phim Câu Chuyện Chia Ly có doanh thu 0 đồng.
Theo QQ, từ đạo diễn đến các diễn viên đều vô danh, trang phục, bối cảnh phim nghèo nàn không thể lôi kéo người xem. Bộ phim chỉ được chú ý tới vì doanh thu quá bết bát khi ra mắt. Thậm chí, trên các trang truyền thông, mạng xã hội cũng ít các thông tin liên quan tới phim.
QQ phân tích có lẽ nhà sản xuất là một đơn vị nhỏ, muốn thu hút khán giả bằng nội dung phim cảm động, nhân văn. Tuy nhiên, "rượu ngon sợ ngõ sâu", một tác phẩm nếu không có quá trình quảng bá, không được sắp xếp lịch chiếu thì sẽ không tiếp cận được khán giả.
Dàn diễn viên vô danh, ngoại hình kém, diễn xuất non nớt.
Chất lượng phim không được đánh giá cao.
Câu Chuyện Chia Ly kể về một gia đình nhỏ 4 người sống tại vùng nông thôn miền núi nghèo khó ở Trung Quốc. Người cha là Trần Trung Minh đã vào thành phố làm thuê, nhưng công trình xây dựng của ông gặp trục trặc, nợ lương nhân viên. Người vợ Lục Vũ Lâm ở nhà chăm sóc hai con là Vân Mộng và Vân Dương. Không may cô qua đời khiến hai đứa trẻ bơ vơ không cha không mẹ và phải học cách chăm sóc lẫn nhau. Đây là câu chuyện không thường gặp trong xã hội Trung Quốc tại những vùng kinh tế khó khăn. Cha mẹ phải đi làm ăn xa cả năm để kiếm tiền nuôi các con. Trong những gia đình neo đơn không có ông bà chăm sóc, những đứa trẻ phải học cách tự trưởng thành.
Bộ phim có ý nghĩa nhân văn, nhưng diễn xuất còn non nớt, cách quay phim cũng không xuất sắc, suất chiếu ít dẫn tới doanh thu kém. Trên trang Douban, khán giả bình luận: "Cảm giác chất lượng còn kém mấy phim ngắn trên Douyin", "Chất lượng như thế này thì dù có ý nghĩa thế nào cũng khó lòng mà ủng hộ", "Từ trailer đã thấy phim dở rồi".