Phi công ngất xỉu trên chuyến bay chở 193 hành khách

Thanh Huyền, Theo tienphong.vn 15:36 30/07/2024
Chia sẻ

TPO - Ngày 27/7, trên chuyến bay của hãng hàng không EasyJet cất cánh từ Luton, London, Anh đến Lisbon, Bồ Đào Nha, một cơ phó đã ngất xỉu khi máy bay sắp hạ cánh.

Chiếc máy bay của hãng hàng không EasyJet đã cất cánh từ Luton, London, Anh vào khoảng 7h35, chở 193 hành khách đến sân bay quốc tế General Humberto Delgado ở Lisbon, Bồ Đào Nha vào khoảng 10h10 sáng.

Khi máy bay gần hạ cánh, bất ngờ một cơ phó thông báo cảm thấy không khỏe và ngất xỉu . Ngay lập tức phi hành đoàn đã báo cáo trường hợp khẩn cấp cho sân bay. Ngay khi hạ cánh, phi công đã được đội ngũ y tế đón và chăm sóc tại đường băng trước khi được đưa đến bệnh viện Santa Maria ở Lisbon.

Phi công ngất xỉu trên chuyến bay chở 193 hành khách- Ảnh 1.

Một cơ phó đã ngất xỉu trên chuyến bay của EasyJet. Ảnh minh họa: Skycolors|Shutterstock.

Trong một tuyên bố, người phát ngôn của EasyJet cho biết: "EasyJet có thể xác nhận rằng chuyến bay EZY2459 từ Luton đến Lisbon đã được đội cứu thương đón ngay khi hạ cánh do một thành viên phi công cảm thấy không khỏe".

Mặc dù cơ phó mất khả năng, cơ trưởng đã hạ cánh thành công chiếc A320 và lăn bánh đến một bãi đỗ xa, nơi các dịch vụ khẩn cấp đang chờ máy bay. Sau đó, cơ phó được đưa đến bệnh viện.

Người phát ngôn cho biết thêm: "Cơ trưởng đã hạ cánh chuyến bay theo đúng quy trình và hành khách xuống máy bay bình thường. Không có thời điểm nào sự an toàn của chuyến bay bị ảnh hưởng. Sự an toàn và phúc lợi của hành khách và phi hành đoàn là ưu tiên hàng đầu của EasyJet".

Máy bay A320 ở lại sân bay khoảng 4,5 giờ trước khi khởi hành chuyến bay trở về và đến sân bay Luton, London muộn hơn so với lịch trình khoảng 3 giờ.

Phi công ngất xỉu trên chuyến bay chở 193 hành khách- Ảnh 2.

EasyJet nhấn mạnh sự an toàn và phúc lợi của hành khách và phi hành đoàn là ưu tiên hàng đầu của hãng. Ảnh: EasyJet.

Trong những năm gần đây, hoạt động một phi công đã được thảo luận trên nhiều phương tiện truyền thông. Airbus và Boeing đã nghiên cứu hoạt động một phi công, nhưng các hiệp hội phi công coi đó là mối đe dọa an toàn, đặc biệt là trong bối cảnh phi công mất khả năng điều khiển.

Mặc dù một phi công có thể hạ cánh máy bay, việc thiếu phi công kia vẫn làm giảm tính an toàn chung của hoạt động vì các trường hợp khẩn cấp có thể vượt quá khả năng của một phi công.

Ngoài ra, theo Cục Hàng không Dân dụng Anh, hoạt động chỉ có một phi công có thể ảnh hưởng đến sức khỏe tâm thần, đào tạo phi hành đoàn, sự hài lòng trong công việc và các yêu cầu về y tế.

Theo Simpleflying
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày