Phê bình khách sạn ở Hà Nội ra thông báo thu phí của người cách ly "cho công an chống dịch"

Hoàng An, Theo Doanh nghiệp và tiếp thị 14:52 17/05/2021

Nếu khách sạn Top Hotel Hữu Nghị tiếp tục tái diễn thu phí không đúng quy định, UBND quận Nam Từ Liêm sẽ đề nghị các Sở ban ngành đình chỉ hoạt động.

Ngày 17/5, ông Trần Thanh Long (Phó Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết, đơn vị vừa ra thông báo phê bình khách sạn Top Hotel Hữu Nghị về việc thông tin chưa chính xác gây xôn xao dư luận mấy ngày vừa qua.

Cụ thể, sau khi nhận được thông tin báo chí phản ánh về việc khách sạn Top Hotel Hữu Nghị số 188 Lê Quang Đạo, quận Nam Từ Liêm thông báo giá sử dụng dịch vụ phòng cho người đăng ký cách ly tại khách sạn có nội dung chi phí cho cơ quan chức năng y tế, công an phòng chống dịch, an ninh trực 24/24h, ngay trong đêm ngày 9/5, Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm và các ngành có liên quan đã làm việc trực tiếp với khách sạn Top Hotel Hữu Nghị để xác minh thông tin.

Tại buổi làm việc, Ban điều hành khách sạn Top Hotel Hữu Nghị đã có báo cáo giải trình, nhận thiếu sót về việc thông báo nội dung chưa chính xác.

Theo đó, khách sạn không hề trả tiền mà chỉ hỗ trợ suất cơm ăn, nước uống cho các cán bộ y tế, công an, an ninh phòng chống dịch Covid-19 trong khu cách ly.

Ông Trần Thanh Long cho biết, vì chưa đủ căn cứ xử phạt theo các quy định hiện hành nên UBND quận đã ban hành văn bản số 236/TB-UBND, ngày 17/5/2021 phê bình khách sạn Top Hotel Hữu Nghị thông tin chưa chính xác, gây hiểu lầm cho các cơ quan chức năng truyền thông báo chí, người cách ly và dư luận xã hội.

Phê bình khách sạn ở Hà Nội ra thông báo thu phí của người cách ly cho công an chống dịch - Ảnh 1.

Bảng kê giá thể hiện có khoản tiền thu trả cho cán bộ y tế, công an chống dịch

Ngoài ra, lãnh đạo UBND quận Nam Từ Liêm cũng yêu cầu khách sạn nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm sâu sắc trong việc ban hành các thông tin của khách sạn và chịu trách nhiệm hoàn toàn trước pháp luật về các thông tin đăng tải. "Nếu khách sạn còn tiếp diễn, UBND quận sẽ đề nghị Sở Du lịch, Sở Y tế Hà Nội đình chỉ hoạt động cách ly tập trung tại khách sạn", ông Long nói.

Trước đó, một số người từ Nhật Bản về Việt Nam từ ngày 24/4, cách ly tại khách sạn Top Hotel Hữu Nghị phản ánh, họ được yêu cầu trả 1,2 triệu đồng/người/ngày đối với phòng đôi và 1,7 triệu đồng/người/ngày với phòng đơn cho khách sạn trong khi dịch vụ lại không tương xứng.

Theo những người cách ly, khi họ thắc mắc về giá cả trên, khách sạn Hữu Nghị đã đưa cho bảng thông báo sử dụng dịch vụ, trong đó liệt kê hàng loạt dịch vụ như tiền phòng, tiền ăn, tiền giặt đồ, khử khuẩn khách sạn...

Đặc biệt, khách sạn này còn yêu cầu người cách ly trả cả "chi phí cho cơ quan chức năng y tế, công an phòng chống dịch, an ninh trực". Những khoản kê này đều không công khai mức giá.

Sau khi làm việc với cơ quan chức năng, phía khách sạn đã thỏa thuận sẽ tính giảm xuống giá 900 nghìn/ngày (chưa tính tiền phí xét nghiệm) đối với những người đang thực hiện cách ly tại đây.

Về thông tin "chi phí cho cơ quan chức năng, công an phòng chống dịch, an ninh trực 24/24", đại diện quản lý khách sạn Top Hotel Hữu Nghị đã chính thức lên tiếng thanh minh và cho đây là "hoàn toàn hiểu nhầm".

"Không có bất cứ chi phí gì cho cơ quan y tế, công an. Các bạn nhân viên chưa hiểu rõ trong lúc gõ văn bản đã đánh theo cú pháp nhân dẫn đến sai lầm. Cụ thể, đây chỉ là chi phí nước khách sạn tự nguyện chi trả để phục vụ nhân viên an ninh trực 24/24 rất vất vả. Khách sạn tự nguyện chứ không có gì liên quan đến tiền bạc hay bất kể chi phí nào khác", đại diện khách sạn này khẳng định.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày