Dù câu chuyện ồn ào giữa hợp tác bán hàng qua livestream của Dược phẩm Hoa Linh và "chiến thần review" Hà Linh đã khép lại nhưng dân tình vẫn rất quan tâm đến các động thái tiếp theo của cả hai bên. Đặc biệt là phía nhãn hàng - bởi xét cho cùng khi khủng hoảng xảy ra, Dược phẩm Hoa Linh phải hứng chịu khá nhiều thiệt hại về hình ảnh và sự uy tín.
Như đã biết, Dược phẩm Hoa Linh đã đăng tâm thư trên fanpage chính thức, gửi lời xin lỗi đến các nhà thuốc, nhà phân phối và khách hàng. Công ty nhận toàn bộ trách nhiệm cho sự thiết sót trong khâu tổ chức, dẫn đến những hiểu lầm và ồn ào đáng tiếc.
Mới đây, theo như chia sẻ với truyền thông, Dược phẩm Hoa Linh hé lộ rằng đã điều các trình dược viên của công ty xuống tận các hiệu thuốc, nhà phân phối để giải thích, xin lỗi khách. Công ty cũng dán bảng giá niêm yết giá bán lẻ của công ty rõ ràng tại điểm bán để tránh gây hiểu nhầm. Theo thông tin trên website, hiện Hoa Linh đang hợp tác với hơn 170 đại lý phân phối trên toàn quốc, trong đó bao gồm các nhà thuốc, nhà phân phối, công ty dược phẩm và nhiều đơn vị bán lẻ khác.
Để xác thực nội dung trên, chúng tôi đã liên hệ tới hotline các đại lý phân phối của Dược phẩm Hoa Linh. Ghi nhận trong quá trình liên hệ, nhiều nhà phân phối nói với chúng tôi rằng họ không nắm được sự việc ''livestream bán dầu gội giá 18.000 đồng" và hiện vẫn đang bán hàng bình thường. Bên cạnh đó, có khoảng 20 đại lý không liên lạc được do sai thông tin (đăng trên website), số khác cho biết hiện không còn là đại lý của Dược phẩm Hoa Linh.
Đối với các bên liên hệ thành công, khi tiếp nhận liên thắc mắc của phóng viên, hầu hết các nhà thuốc, nhà phân phối cho hay, có theo dõi vụ việc ồn ào và nhận được tâm thư xin lỗi khách hàng của Hoa Linh qua các kênh truyền thông. Tuy nhiên, nhiều đơn vị lại chưa biết kế hoạch điều phối trình dược viên đến tận nơi để giải thích về nhầm lẫn tai hại vừa qua.
Anh Quân - Quản lý kho phân phối Bình Chánh chia sẻ, sau sự việc trong livestream anh đã liên hệ trực tiếp với hãng để xác minh mức giá 11.000 đồng 18.000 đồng của 2 sản phẩm dầu gội Nguyên Xuân và được giải thích cặn kẽ. Ngoài ra, anh cũng đọc được thông báo xin lỗi của Hoa Linh, nhưng chưa thấy nhân viên hãng trực tiếp đến giải trình.
Đại diện Công ty TNHH MTV Sang Tân Tiến (nhà phân phối Cà Mau) cho biết, đến nay mới chỉ nhận được văn bản xin lỗi có dấu đỏ của Dược phẩm Hoa Linh vào sáng ngày 7/4. Được biết, Công ty TNHH MTV Sang Tân Tiến đã làm việc với Dược phẩm Hoa Linh trong thời gian dài nên không hoài nghi về cách thức làm việc hay chất lượng của sản phẩm. Cho đến thời điểm hiện tại, đơn vị này chưa nhận được phải hồi tiêu cực nào từ khách hàng, công việc buôn bán vẫn diễn ra bình thường.
Đa số các đơn vị phân phối của Hoa Linh cho rằng, thực tế ''drama'' này của không ảnh hưởng nhiều đến lượng mua sản phẩm hay uy tín của họ. Đại diện nhà thuốc Tân Mỹ (nhà phân phối Thanh Hóa) cũng nắm bắt được câu chuyện ồn ào xoay quanh Dược phẩm Hoa Linh diễn ra gần đây. Người này cho biết, khách đến thắc mắc về giá thành sẽ được nhân viên nhà thuốc giải thích để tránh gây nhầm lẫn. Anh cũng cho rằng, lý do chưa thấy nhân viên hãng đến xin lỗi có thể là vì nhà thuốc ở tuyến tỉnh nên chưa kịp thời bổ sung. Và dù không có nhân viên xuống xin lỗi đi nữa thì anh cũng cảm thấy ổn và không có sự bực tức nào ở đây cả.
Hoa Linh vốn là thương hiệu dược phẩm có tiếng trên thị trường Việt Nam. Dược phẩm Hoa Linh luôn tạo ấn tượng trong mắt người tiêu dùng bằng sản phẩm chất lượng, giá thành hợp lý và danh tiếng công ty trong sạch. Các đơn vị phân phối cũng nhận định, chiến dịch bán hàng lần này là một sai lầm mà nhãn hàng cần rút kinh nghiệm. Về khía cạnh kinh doanh, họ thấu hiểu nỗ lực thay đổi của hãng và vẫn tiếp tục duy trì hợp tác, bày bán các sản phẩm của Dược phẩm Hoa Linh để cung cấp cho người tiêu dùng.