Trong hội nghị này, Lee Soo Man đã nói về những kế hoạch của ông nhằm tiếp tục phát triển các hoạt động kinh doanh của SM Entertainment tại Indonesia. "Ông trùm" này cho biết: "Sau sự phát triển rộng khắp của âm nhạc, phim truyền hình, và các chương trình giải trí Hàn Quốc khác nhau, nền văn hóa Hallyu cũng được truyền bá đến Indonesia. Và kể từ sau concert của Super Junior tại Indonesia vào tháng 4 năm 2012, nhiều nghệ sĩ Kpop khác đã đặt chân đến đất nước này, hay SM cũng tổ chức nhiều buổi hòa nhạc SM Town hằng năm tại đây. Internet và các cổng thông tin trực tuyến đã giúp khán giả dễ dàng tiếp cận với Kpop hơn, và tôi thật sự rất hạnh phúc khi đất nước có nhiều người like trang Facebook của SMTOWN nhất chính là Indonesia".
Lee Soo Man tiếp tục: "Vào năm 2016, chúng tôi đã cho ra mắt nhóm nhạc thần tượng toàn cầu NCT (Neo Culture Technology), và hiện công ty đang trong quá trình sản xuất một nhóm sẽ chịu trách nhiệm quảng bá một phần văn hóa của các thành phố trên toàn thế giới. Như là một phần của kế hoạch này, chúng tôi dự định sẽ tổ chức những buổi thử giọng đầu tiên ở Indonesia, nhằm tuyển chọn các thành viên cho Asia Team của NCT. Giống như các thành viên nước ngoài của NCT hiện nay - Winwin, Chen Le, và Renjun đến từ Trung Quốc; Yuta đến từ Nhật Bản, Ten đến từ Thái Lan và nhiều thành viên khác nữa, chúng tôi đã lên kế hoạch cho ra đời một nhóm nhạc phục vụ riêng tại thị trường Đông Nam Á, trong đó bao gồm cả Indonesia, và tham vọng đưa họ trở thành những ngôi sao thế giới thực sự".
Người sáng lập SM Entertainment cũng bày tỏ mong muốn công ty sẽ có cơ hội hợp tác với các doanh nghiệp Indonesia trong tương lai gần, tạo ra các liên doanh kinh tế vững mạnh.
(Nguồn tham khảo: AK)