Ảnh: Reuters
Theo Reuters, không lâu sau khi tiếp quản Twitter với giá 44 tỉ USD, tỉ phú công nghệ Mỹ đã thực hiện rất nhiều sự thay đổi với mạng xã hội khổng lồ này. Một trong những thay đổi của ông chủ mới Twitter đã khiến những người dùng lo lắng.
“Hệ thống phân loại hiện nay của Twitter đối với những người có hay không có dấu xác thực màu xanh thật nhảm nhí. Quyền lực cho người dân, còn tick xanh thì 8 USD/tháng”, Musk đăng tweet, đồng thời chia sẻ thêm rằng mức phí sẽ thay đổi tuỳ thuộc vào “quốc gia và sức mua tương xứng”.
Ông chủ mới của Twitter cho biết sẽ tính phí người dùng có tick xanh.
Theo The Verge, ông Musk được cho là đã nghĩ đến chuyện tính phí tới 20 USD/tháng cho tất cả người dùng Twitter có tài khoản đã được xác minh, tức là những tài khoản có tick xanh. Đó là những tài khoản Twitter đã được xác minh để giúp những người theo dõi tài khoản đó biết rằng đây thực sự là tài khoản chính thức của một công ty hoặc người nổi tiếng mà họ quan tâm, tránh các tài khoản mạo danh.
Stephen King, tác giả sách nổi tiếng, khẳng định nếu Twitter tính phí hàng tháng cho người dùng được xác thực với giá 20 USD thì ông thà bỏ sử dụng nền tảng này còn hơn.
Từ trước đến nay, yêu cầu xác minh từ Twitter là một quy trình miễn phí và được áp dụng cho các tổ chức chính phủ, tổng thống, vận động viên nổi tiếng, ca sĩ Hollywood, diễn viên, thương hiệu công nghệ và các loại hình công ty khác.
Tuy nhiên, kế hoạch của Elon Musk trong thời gian tới là yêu cầu người dùng Twitter có tài khoản đã và đang chuẩn bị có tài khoản xác minh sẽ phải trả số tiền 8 USD/tháng. Nếu đã có tài khoản xác minh, chủ nhân tài khoản đó sẽ có khoảng thời gian 90 ngày để trả tiền, nếu không tick xanh sẽ biến mất.
CEO Tesla đã hoàn tất thương vụ đình đám, thâu tóm công ty truyền thông xã hội Twitter với giá 44 tỷ USD vào tuần trước. Kể từ khi tiếp quản, người giàu nhất hành tinh nhanh chóng để lại dấu ấn ở công ty, bắt đầu từ việc sa thải giám đốc điều hành và một loạt lãnh đạo hàng đầu khác trong ban quản trị MXH "Chim xanh".
Cụ thể, những người phải "ra đi" gồm: Giám đốc Điều hành (CEO) Parag Agrawal, Giám đốc Tài chính Ned Segal, Giám đốc Pháp chế và Chính sách Vijaya Gadde và Giám đốc Khách hàng Sarah Personette.
Sarah Personette, Giám đốc tiếp thị Twitter, ngày 1/10 thông báo trên mạng xã hội đã từ chức sau khi công ty về tay tỉ phú giàu nhất thế giới, động thái khiến nhiều nhà quảng cáo cảm thấy hoang mang với chính sách tương lai của nền tảng này.
Trong khi đó, hơn 80% người dùng Twitter tham gia một cuộc thăm dò gần đây cho biết họ sẽ không chi tiền cho dịch vụ tick xanh. Khoảng 10% nói sẵn sàng trả nếu mức phí là 5 USD/tháng.
Tham khảo: Reuters