Nokia sắp hồi sinh?

KV, Theo doisongphapluat.nguoiduatin.vn 22:29 23/07/2025
Chia sẻ

Người dùng có thể sắp thấy những chiếc điện thoại mang thương hiệu Nokia trở lại.

Chỉ 6 tháng sau khi HMD Global chính thức "khai tử" toàn bộ các mẫu smartphone mang thương hiệu Nokia, một thông tin bất ngờ lại được đưa ra: Nokia đang tìm kiếm một đối tác sản xuất điện thoại di động quy mô lớn. Động thái này diễn ra ngay sau khi một chương quan trọng của lịch sử di động vừa khép lại, thắp lên câu hỏi lớn về tương lai của một tượng đài.

Sự kết thúc của kỷ nguyên HMD-Nokia đã được định đoạt từ trước. HMD Global đã âm thầm ngừng sản xuất tất cả các dòng điện thoại thông minh Nokia, kể cả mẫu Nokia XR21 vốn nổi tiếng về độ bền. Trên trang web chính thức của HMD, các thiết bị Nokia giờ đây đã được chuyển sang một danh mục riêng, như một lời khẳng định cho việc chúng không còn thuộc danh mục sản phẩm kinh doanh hiện tại.

Nokia sắp hồi sinh?- Ảnh 1.

Các sản phẩm điện thoại Nokia bị tách biệt khỏi các sản phẩm HMD báo hiệu một cuộc chia tay

Nhìn lại, cuộc "hôn nhân" giữa HMD và Nokia bắt đầu vào năm 2017, khơi dậy hy vọng về một sự hồi sinh mạnh mẽ. Những sản phẩm như Nokia 6 đã thu hút sự chú ý nhờ thiết kế chắc chắn và trải nghiệm Android thuần khiết. HMD cũng đã nỗ lực tạo ra sự khác biệt với những sản phẩm độc đáo, điển hình là chiếc Nokia 9 PureView với hệ thống 5 camera đột phá.

Tuy nhiên, bấy nhiêu đó là chưa đủ. Dù đã rất cố gắng, những chiếc smartphone Nokia vẫn không thể lấy lại ánh hào quang trước sức ép quá lớn từ các ông lớn như Apple, Samsung và Google. Các sản phẩm của họ đã không thể theo kịp những kỳ vọng ngày càng cao của người dùng cũng như tốc độ cạnh tranh khốc liệt của thị trường.

Nokia sắp hồi sinh?- Ảnh 2.

Nokia vẫn là cái tên huyền thoại trong lòng rất nhiều người dùng

Giờ đây, ngay khi chương HMD vừa khép lại, việc Nokia tìm kiếm một "nhà sản xuất lớn hơn" lại mở ra một tia hy vọng mới. Về lý thuyết, một đối tác có tiềm lực tài chính và marketing mạnh mẽ hơn có thể đầu tư vào các sản phẩm cao cấp, cạnh tranh sòng phẳng hơn. 

Nokia từng là một tượng đài trong ngành công nghiệp di động, thống trị thị trường với những mẫu điện thoại phổ thông và các thiết bị sáng tạo. Tuy nhiên, sự trỗi dậy của iOS và Android vào cuối những năm 2000 đã khiến Nokia dần mất vị thế. 

Dù vậy, con đường phía trước vẫn đầy chông gai. Thách thức lớn nhất không chỉ đến từ các đối thủ, mà còn từ chính hình ảnh của Nokia. Thương hiệu này dường như đã phai nhạt đáng kể trong mắt người tiêu dùng trẻ. Việc vực dậy một cái tên đã thất bại trong nỗ lực hồi sinh lần thứ hai sẽ là một bài toán khó hơn bao giờ hết, đòi hỏi nhiều hơn là một di sản - nó cần một sự đột phá thực sự để có thể tồn tại.


TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày