Tết Nguyên Đán đang đến gần, du khách Việt cũng đang bắt tay lên kế hoạch cho những chuyến hành trình ý nghĩa cũng như khám phá những địa điểm mới. Booking.com - một trong những nền tảng du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới, được nhiều người lựa chọn đã tiết lộ những điểm đến phổ biến và mới mẻ mà khách du lịch Việt Nam đang tìm kiếm cho kỳ nghỉ Tết năm nay.
Những điểm du lịch nội địa
Hòa chung không khí Tết ngày càng cận kề, khách du lịch Việt Nam cũng đang lên kế hoạch cho những chuyến du lịch trong nước. Đà Lạt tiếp tục dẫn đầu danh sách các điểm đến nội địa yêu thích nhất với mức tăng trưởng 300% về lượt tìm kiếm so với năm trước. Thành phố cao nguyên thơ mộng này mang đến cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp, thời tiết mát mẻ và không gian yên bình, lý tưởng để thư giãn.
Các điểm đến ven biển như Nha Trang và Phú Quốc vẫn thu hút những du khách yêu thích biển và các môn thể thao dưới nước. Trong khi đó, các thành phố lớn như Đà Nẵng, TPHCM và Hà Nội tiếp tục là lựa chọn phổ biến của nhiều khách du lịch nhờ vào bề dày lịch sử, văn hóa sôi động và nền ẩm thực phong phú.
Đối với những ai tìm kiếm một không gian yên bình, Vũng Tàu mang lại trải nghiệm thư giãn với bờ biển thanh tĩnh. Hội An và Sa Pa cũng là những lựa chọn lý tưởng để khám phá các ngôi chùa cổ kính, cảnh sắc thơ mộng và di sản văn hóa đa dạng.
Với 75% du khách Việt Nam cho biết họ mong muốn khám phá các điểm đến vào thời điểm mát mẻ trong ngày, các địa điểm du lịch nội địa trên là sự kết hợp hoàn hảo giữa việc lịch nghỉ dưỡng và các hoạt động phiêu lưu. Chính điều này làm nên một kỳ nghỉ Tết đáng mong chờ.
Các điểm đến quốc tế
Nói đến du lịch quốc tế dịp Tết, Đông Nam Á tiếp tục là lựa chọn hàng đầu của du khách Việt nhờ vào ưu điểm về vị trí địa lý, văn hóa và chính sách miễn thị thực.
Thành phố Bangkok (Thái Lan) sôi động tiếp tục dẫn đầu danh sách điểm đến quốc tế được tìm kiếm nhiều nhất với mức tăng trưởng 100% về lượt tìm kiếm so với cùng kỳ năm ngoái, theo sau là Tokyo (Nhật Bản) và Phuket (Thái Lan).
Ngoài ra, ngày càng nhiều du khách Việt Nam quan tâm đến những trải nghiệm mới lạ hơn, với sự xuất hiện của Dubai (UAE) trong danh sách các điểm đến được yêu thích, tăng 80% về lượt tìm kiếm so với năm trước.
Ông Varun Grover - Giám đốc Quốc gia của Booking.com tại Việt Nam - chia sẻ: “Mùa Tết năm nay, du khách Việt đang viết lại cẩm nang du lịch của mình. Họ có xu hướng kết hợp những địa điểm quen thuộc, vốn được yêu thích, với nhiều điểm đến mới mẻ hơn. Cho dù là vùng cao nguyên mát mẻ, thành phố biển sôi động hay nghỉ dưỡng yên tĩnh, có thể thấy du khách Việt Nam đang tìm kiếm những điểm đến cho phép họ kết nối với thiên nhiên, với những người thân yêu và với chính bản thân họ".