Những chia sẻ ấn tượng của TGĐ VCCorp trong buổi ra mắt MXH Lotus

Thục Hạnh, Theo Trí Thức Trẻ 00:04 17/09/2019
Chia sẻ

Tại buổi ra mắt chính thức của Lotus, ông Nguyễn Thế Tân - TGĐ VCCorp đã nhấn mạnh rất nhiều đặc điểm cũng như tính năng khác biệt, nổi trội của mạng xã hội này.

Ông Nguyễn Thế Tân, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần VCCorp (đơn vị phát triển mạng xã hội Lotus) đã từng nói rằng, Lotus là cuộc đánh cược của toàn công ty.

Và hôm nay 16/9, trong buổi ra mắt chính thức của Lotus được diễn ra tại khu triển lãm Cung Hữu nghị Việt Xô (Hà Nội), TGĐ VCCorp đã có thời lượng khá lớn đứng trên sân khấu để chia sẻ, giải thích kỹ hơn về sản phẩm mạng xã hội của Việt Nam, do chính người Việt vận hành và phát triển.

Những chia sẻ ấn tượng của ông Nguyễn Thế Tân - TGĐ VCCorp trong buổi ra mắt MXH Lotus

"Cái đẹp làm tôi thấy hạnh phúc, và chúng tôi xây dựng MXH truyền tải được điều này"

Trên sân khấu của chương trình, ông Nguyễn Thế Tân ngay lập tức chia sẻ về những tính năng độc đáo được Lotus xây dựng và phát triển. Tính năng đầu tiên được ông tự hào giới thiệu đó chính là Kể chuyện bằng hình ảnh.

Ông Tân nói: "Tôi nhận ra khi nhìn thấy cái đẹp làm tôi thấy hạnh phúc, và chúng tôi xây dựng mạng xã hội truyền tải được điều này.

Tính năng kể chuyện bằng hình ảnh của Lotus, đó là khi các bạn đẩy ảnh lên thì đã có sẵn bố cục, thiết kế để lựa chọn. Hình ảnh ấn tượng mang lại cảm xúc đẹp".

Những chia sẻ ấn tượng của TGĐ VCCorp trong buổi ra mắt MXH Lotus - Ảnh 2.

Ông Tân cũng giải thích thêm về tính năng trên, rằng mỗi câu chuyện được kể bằng hình ảnh có thể được thiết kế dưới rất nhiều định dạng, có thể kể đến như: Photo blog, Rich media note, Mutex... Riêng đối với Rich media note, ông Tân nói: "Tôi cho rằng chúng ta gần như không thể tìm được format này ở các mạng xã hội trên thế giới vì đó là sáng tạo unique của VCCorp"

Những format thiết kế nội dung chuyên nghiệp cho những "nhà vua"

Sau khi giới thiệu về tính năng Kể chuyện bằng hình ảnh, ông Nguyễn Thế Tân tiếp tục nói về những format được thiết kế dành cho những nhà sáng tạo nội dung chuyên nghiệp.

"Lotus có chiến lược lấy nội dung là vua, nên chúng tôi tạo ra những format thiết kế nội dung chuyên nghiệp cho những nhà vua.

Còn người dùng là những thượng đế. Nhà vua tạo nội dung để phục vụ cho thượng đế" - ông Tân chia sẻ.

Những chia sẻ ấn tượng của TGĐ VCCorp trong buổi ra mắt MXH Lotus - Ảnh 3.

Những format được ông Tân cho biết thiết kế dành cho những "nhà vua" có thể kể đến: Photostory, Gif, Photo Gallery, E-magazine, Video News và Book/ Movie/ Music playlist.

Những format trên hiện tại sẽ được phát triển tối ưu hơn trên PC, giúp các nhà sáng tạo nội dung quản trị nội dung chuyên nghiệp và cũng giúp cho những người dùng tiếp cận đến nội dung một cách trực quan, thuận tiện hơn.

Token không thể mua bán, chỉ có thể sinh ra nhờ nội dung hay

Một trong những tính năng gây thu hút và được tò mò nhất thời điểm hiện tại trên Lotus đó chính là tính năng Token. Token được sinh ra từ đâu, được sử dụng như thế nào, mang lại giá trị gì... tất cả đều được ông Nguyễn Thế Tân trả lời trên sân khấu.

Ông Tân nói: "Khi người dùng hoạt động nội dung trên Lotus thì được nhận Token. Có 3 hoạt động nhận được Token là đọc nội dung, chia sẻ nội dung và tạo ra nội dung.

Token được chúng tôi xem là cơ chế bản vị nội dung, không bán đuợc, mà sinh ra nhờ nội dung hay. Token có giá trị không cao, chỉ có giá trị tinh thần. Tích token để kiếm tiền là không khả thi trên Lotus".

Những chia sẻ ấn tượng của TGĐ VCCorp trong buổi ra mắt MXH Lotus - Ảnh 4.

Token có thể được trao tặng từ người dùng này qua người dùng khác nhờ cơ chế "tặng huy hiệu". Có 6 huy hiệu được Lotus thiết lập sẵn để người dùng mang "tặng", và tuyệt nhiên trong đó không có huy hiệu nào là tiêu cực. Không hề có nút dislike trên Lotus, bởi theo ông Tân "tiêu cực sẽ tạo ra tiêu cực".

"Rất nhiều người muốn nút dislike, bức xúc, tặng nút bức xúc nhưng quan điểm của chúng tôi tiêu cực sẽ tạo ra tiêu cực, tích cực tạo ra tích cực, giải pháp. Không phải chúng tôi không hiểu người dùng không có bức xúc, nhưng chúng tôi muốn năng lượng đó thay vì bức xúc thì chuyển hóa thành tích cực và ở đây, hệ thống chỉ có tích cực thôi..." - ông Tân phát biểu.

Những chia sẻ ấn tượng của TGĐ VCCorp trong buổi ra mắt MXH Lotus - Ảnh 5.

"Tích cực tạo ra tích cực".

Nhiều tính năng hay ho trên Lotus lần đầu tiên được công bố

Sau những chia sẻ trên, ông Nguyễn Thế Tân tiếp tục giới thiệu về nhiều tính năng độc đáo khác của Lotus. Ông nói, Lotus chính là "đất sống" dành cho những nội dung chuyên sâu, đây là nơi mỗi người dùng đều có thể chia sẻ quan điểm của mình, gửi gắm đến những người dùng khác có chung mối quan tâm, chọn lọc những nội dung mình thích nhờ chức năng "thư mục", "kênh" và "bình luận sâu".

Cụ thể,

- Chức năng "Thư mục" cho phép người dùng sắp xếp những nội dung vào các thư mục khác nhau tuỳ theo ý thích. Những ai đăng ký thư mục thì có thể theo dõi riêng thư mục, loại bỏ những nội dung khác không liên quan. 1 người có thể tạo nhiều thư mục khác nhau.

- Chức năng "Kênh: Mỗi người dùng đều có thể tạo các kênh riêng để gom tin tức, chọn lọc tin tức từ nhiều nguồn về chỗ của mình.

- Chức năng "Bình luận sâu": 1 bình luận có thể được viết như 1 blog.

Ngoài ra, Lotus cũng được giới thiệu với rất nhiều tính năng khác như có đến 3 bảng tin, Token tích luỹ được trong tương lai sẽ mang đến nhiều lợi ích thú vị.

Những chia sẻ ấn tượng của TGĐ VCCorp trong buổi ra mắt MXH Lotus - Ảnh 6.

Ông Tân công bố nhiều tính năng trên Lotus

"Sự thành công của Lotus hoàn toàn phụ thuộc vào sự ủng hộ của xã hội"

Về phần cuối buổi chia sẻ của mình, ông Nguyễn Thế Tân cho biết từ 16/9, Lotus chính thức cho phép mọi người tải và trải nghiệm bản Beta (bản dùng thử). Phiên bản Beta sẽ được sử dụng thử nghiệm trong khoảng 3-6 tháng, sau đó nếu đã ổn định, Lotus sẽ đưa ra bản sử dụng chính thức.

Ông Tân chia sẻ: "Sản phẩm hiện tại đã tương đối ổn nhưng chưa hoàn chỉnh, vẫn còn sạn. Sản phẩm này chưa được phép gọi là sản phẩm chính thức, chúng tôi cần xử lý các hạt sạn, cải tiến công nghệ... Nếu đủ ổn thì sẽ phát hành bản chính thức".

Những chia sẻ ấn tượng của TGĐ VCCorp trong buổi ra mắt MXH Lotus - Ảnh 7.

Và đến cuối cùng, ông Tân cho biết đã đặt ra cho Lotus 3 mốc để chinh phục trong thời gian trước mắt.

Mốc đầu tiên là Lotus đạt 4 triệu người dùng thường xuyên. Đây là cột mốc Lotus khá tự tin để thực hiện với hạ tầng kỹ thuật và những đặc tính nổi trội của mình. Mốc thứ 2 và thứ 3, Lotus lần lượt đặt ra mục tiêu đạt 20 triệu, 50 triệu người dùng.

Thế nhưng khi hôm nay đã ra mắt Lotus với công chúng, ông Tân tâm sự: "Mục tiêu trước mắt chính là vượt qua được ngày hôm nay

Thành công của Lotus hoàn toàn phụ thuộc vào sự ủng hộ của xã hội. Về Lotus, chúng tôi đã cố gắng hết sức".

Những chia sẻ ấn tượng của TGĐ VCCorp trong buổi ra mắt MXH Lotus - Ảnh 8.
Những chia sẻ ấn tượng của TGĐ VCCorp trong buổi ra mắt MXH Lotus - Ảnh 9.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày