Nhóm nhạc 5 triệu bản làm 1 điều bất ngờ tại Việt Nam

Bạch Khởi, Theo Phụ Nữ Số 19:16 09/04/2025
Chia sẻ

Lễ ra mắt MV mới của tứ tấu Bond đã diễn ra, quảng bá di sản Vịnh Hạ Long tới bạn bè quốc tế.

Sáng 9/4, buổi họp báo ra mắt MV Victory - Bond in Vietnam đã chính thức diễn ra, ghi hình phần trình diễn của nhóm nhạc Bond tại những địa danh nổi tiếng của tỉnh Quảng Ninh. Qua sản phẩm âm nhạc đặc biệt này, MV Victory - Bond in Vietnam mong muốn lan tỏa giá trị lịch sử, văn hóa, vẻ đẹp của đất nước và con người Việt Nam, góp phần quảng bá, thúc đẩy phát triển du lịch.

Nhóm nhạc 5 triệu bản làm 1 điều bất ngờ tại Việt Nam- Ảnh 1.

Buổi họp báo ra mắt MV Victory - Bond in Vietnam đã chính thức diễn ra

Trước đó, vào tối ngày 5/10, liveshow Bond Live in Vietnam đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, thu hút hơn 3.000 khán giả tới tham dự. Ngay khi đêm diễn khép lại, 4 cô gái đã nhanh chóng ghé thăm mảnh đất Quảng Ninh để ghi hình cho MV Victory - Bond in Vietnam trên vịnh Hạ Long, tại những khu vực đảo xa bờ.

Nhóm nhạc 5 triệu bản làm 1 điều bất ngờ tại Việt Nam- Ảnh 2.

Trên nền bản nhạc bất hủ Victory, Bond dạo quanh vùng vịnh trên du thuyền, say sưa chơi đàn dưới ánh nắng vàng rực. MV theo chân bộ tứ tới những địa danh hùng vĩ vẫn còn hoang sơ, chưa hằn sâu dấu chân thương mại hóa như Đảo Mắt Rồng, hòn Trống Mái, bãi cát Oăn… Núi đá vôi trập trùng, được bao bọc bởi không gian bao la nước biển xanh ngọc, tạo nên 1 Vịnh Hạ Long đẹp đến nao lòng. Ở đây, cuộc sống làng chài hiện lên bình dị, mộc mạc nhưng vô cùng sống động. Tất cả góp phần vẽ nên một bức tranh kỳ quan thiên nhiên thế giới nhiều mảng màu, đồng thời mở ra góc nhìn rộng hơn về cả đời sống sinh hoạt người dân vùng vịnh.

MV Victory - Bond in Vietnam

Nhóm nhạc 5 triệu bản làm 1 điều bất ngờ tại Việt Nam- Ảnh 3.

Nhóm nhạc 5 triệu bản làm 1 điều bất ngờ tại Việt Nam- Ảnh 4.

Di sản Vịnh Hạ Long qua lăng kính MV đẹp nao lòng

Nhóm nhạc 5 triệu bản làm 1 điều bất ngờ tại Việt Nam- Ảnh 5.

Cuộc sống làng chài hiện lên đầy sinh động

Đặc biệt, sân khấu chìm dưới nước tạo hiệu ứng như thể 4 cô gái Bond đang đứng trên mặt nước biển khu Đảo Mắt Rồng, say mê chơi đàn giữa phong cảnh hữu tình, mang đến cảm giác khó tả. Phân đoạn này khiến người xem phải trầm trồ, cảm thán không ngớt. Góc quay toàn cảnh với sự kết hợp của drone giúp bắt trọn nét đẹp Vịnh Hạ Long qua từng khung hình, shot phim.

Nhóm nhạc 5 triệu bản làm 1 điều bất ngờ tại Việt Nam- Ảnh 6.

Nhóm nhạc 5 triệu bản làm 1 điều bất ngờ tại Việt Nam- Ảnh 7.

Bond đứng biểu diễn trên sân khấu chìm dưới mặt nước

Sau thành công của MV Going Home của Kenny G với bối cảnh là thủ đô Hà Nội, ngành du lịch Việt Nam tiếp tục được quảng bá bằng MV âm nhạc với một địa danh nổi tiếng là Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long kết hợp cùng một trong những ca khúc kinh điển của Bond là Victory.

Khi được hỏi: “Việt Nam có nhiều địa điểm đẹp, vì sao lại chọn Quảng Ninh”, ông Lê Quốc Minh - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Tổng Biên tập, Bí thư Đảng ủy Báo Nhân Dân, Phó trưởng Ban Tuyên giáo và Dân vận Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, trả lời: “Hạ Long nổi tiếng nhưng nổi tiếng rồi không có nghĩa ta không quảng bá cho nó. Hà Nội, Hạ Long, Hội An, Huế nên ưu tiên vì đây là địa danh khách nước ngoài biết đến nhiều, từ đây họ sẽ đến các địa điểm khác. Tôi đi nhiều nơi trên thế giới nhưng chưa thấy ở đâu có nhiều địa danh đẹp như Việt Nam. Nhưng nếu làm các quảng bá thông thường thì không hiệu quả, chúng tôi muốn giới thiệu hình ảnh các địa danh trên những giai điệu bài hát quen thuộc sẽ giúp mọi người quan tâm đến Việt Nam nhiều hơn.”

“Việt Nam nơi nào cũng được quảng bá, được tôn vinh, sử dụng chiến lược của tỉnh đó để quảng bá mạnh mẽ. Nếu có lực và tài chính thì có thể làm nhiều MV hơn mỗi năm nhưng nếu làm ồ ạt thì quá tải và không đạt được hiệu ứng như mong muốn”, ông Lê Quốc Minh chia sẻ thêm.

Nhóm nhạc 5 triệu bản làm 1 điều bất ngờ tại Việt Nam- Ảnh 8.

Ông Lê Quốc Minh - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Tổng Biên tập, Bí thư Đảng ủy Báo Nhân Dân, Phó trưởng Ban Tuyên giáo và Dân vận Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam

Ông Nguyễn Thùy Dương, Chủ tịch IB Group Việt Nam – Giám đốc sản xuất MV cho biết quá trình quay MV gặp không ít khó khăn. Có thời điểm, mọi thứ đã chuẩn bị xong xuôi, MV đang được quay dựng thì cơn bão Yagi ập đến, cuốn bay tất cả. Ekip đành phải thực hiện lại từ đầu. Ông tiết lộ: Ra bối cảnh ngoài biển có hơn 3 phút quay MV nhưng phải lên kế hoạch trước cả năm, đo nắng gió... Bond chỉ có 1 ngày, ra làm quen bối cảnh và quay MV nên nhiều điểm khó khăn. Chúng tôi khảo sát và thấy Đảo Mắt Rồng rất đẹp nên đề xuất Ban quản lý Vịnh Hạ Long cho quay ở đây. Nhưng việc quay phải thực hiện trong ngày, việc di chuyển phải xanh, và nếu thuỷ triều lên thì sẽ không thể bấm máy, đảm bảo mặt nước vừa chạm mắt cá chân của nghệ sĩ.

“Ra bối cảnh ngoài biển có hơn 3 phút quay MV nhưng phải lên kế hoạch trước cả năm, đo nắng gió... Bond chỉ có 1 ngày, ra làm quen bối cảnh và quay MV nên nhiều điểm khó khăn. Chúng tôi khảo sát và thấy Đảo Mắt Rồng rất đẹp nên đề xuất Ban quản lý Vịnh Hạ Long cho quay ở đây. Nhưng việc quay phải thực hiện trong ngày, việc di chuyển phải xanh, và nếu thuỷ triều lên thì sẽ không thể bấm máy, đảm bảo mặt nước vừa chạm mắt cá chân của nghệ sĩ”, ông chia sẻ thêm.

Nhóm nhạc 5 triệu bản làm 1 điều bất ngờ tại Việt Nam- Ảnh 9.

Ông Nguyễn Thùy Dương, Chủ tịch IB Group Việt Nam – Giám đốc sản xuất MV

“Thêm nữa quay ở hai hòn Trống Mái, khi tàu tiếp cận địa điểm thì các tàu khách lại chen vào nên phải nhờ Ban quản lý giữ bối cảnh sạch. Bãi cát Oăn đón hoàng hôn, khi tới nơi thì thuỷ triều xuống nên chúng tôi phải cõng các nghệ sĩ vào bối cảnh. Xong cảnh quay là 19h30, thuỷ triều rút và chúng tôi phải dùng thuyền thúng để chở các nghệ sĩ. Đó là ngày quay vất vả nhưng cả ê-kíp hào hứng và quên đi mệt mỏi. Các thành viên Bond dù vậy luôn nói ‘Amazing’ (Tuyệt vời)", ông bật mí.

Tại lễ ra mắt sáng 9/4, Ban Tổ chức đã trao tặng MV Victory - Bond in Vietnam cho lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh, các tập đoàn du lịch - khách sạn, hãng hàng không, các đài truyền hình… nhằm lan tỏa sản phẩm âm nhạc đặc biệt này, góp phần quảng bá văn hóa, du lịch Việt Nam đến du khách trong nước và quốc tế.

Nhóm nhạc 5 triệu bản làm 1 điều bất ngờ tại Việt Nam- Ảnh 10.

Good Morning Vietnam là dự án âm nhạc quốc tế mang nhiều ý nghĩa khi không chỉ đưa âm nhạc đỉnh cao của quốc tế đến Việt Nam mà còn thông qua đó để quảng bá văn hóa, du lịch Việt Nam, trước hết là kết hợp với việc quay MV quảng bá du lịch, đồng thời dành lợi nhuận cho các hoạt động thiện nguyện, phụng sự xã hội.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày