Dù có muốn phủ nhận đi chăng nữa thì Samsung vẫn có những lợi thế hàng đầu mà ít công ty nào trong ngành công nghiệp TV có được. Đó chính là sự miệt mài, khả năng nắm bắt xu hướng và chiến lược sản phẩm thông minh.
3 lý do dưới đây khẳng định rõ vì sao các chuyên gia vẫn tin tưởng rằng năm 2018 này, Samsung sẽ dẫn đầu trong làng TV thế giới.
Vươn lên số một đã khó vậy mà Samsung còn giữ được danh hiệu “nhà sản xuất TV hàng đầu thế giới” suốt 12 năm liền
Bước sang năm 2018, Samsung một lần nữa chứng minh câu nói của chủ tịch Lee Kun Hee vẫn còn nguyên giá trị: “Trong thời đại analog, thật khó để bắt kịp các hãng điện tử đi trước. Nhưng trong kỷ nguyên kỹ thuật số, tốc độ chính là yếu tố quyết định kẻ chiến bại”.
Nhìn từ cách Samsung tiếp cận thị trường và đặt vấn đề với hàng loạt công nghệ TV mới, giới công nghệ hiểu rằng, chìa khóa cho sự thành công của đại gia “xứ sở kim chi” chính là đổi mới và sáng tạo.
Hơn một thập kỷ chăm bẵm cuối cùng cũng có trái ngọt. Từ chỗ đi sau các đối thủ khi gia nhập thị trường TV vào năm 1969, Samsung bất ngờ chiếm lĩnh vị thế số 1 và trở thành “thương hiệu TV bán chạy nhất thế giới” từ năm 2006 cho tới nay.
Dù 2017 là một năm biến động mạnh với thị trường TV nhưng điều đó không hề tác động tới nhà sản xuất TV số một. Samsung vẫn chiếm tới 30% thị phần toàn thị trường TV và 50% trên phân khúc TV cao cấp trong năm qua.
Đối với nhiều người, “TV Samsung” đã trở thành một khái niệm vô thức xuyên suốt hàng chục năm nay. Còn với Samsung, chỉ riêng việc người dùng cân nhắc tới TV Samsung khi đi sắm TV đã đủ ý nghĩa và quá thành công rồi.
Hiếm có công ty nào “chào sân" 2018 với nhiều công nghệ TV sáng tạo như Samsung
Đầu năm 2018, giới công nghệ và người tiêu dùng không khói choáng ngợp trước những công nghệ TV ấn tượng của Samsung. Đây có thể coi là cách “gây choáng” cho đối thủ và khẳng định vị thế số 1 của hãng điện tử Hàn Quốc.
Tại CES 2018, Samsung mang tới hai công nghệ TV mới. Đầu tiên là công nghệ cho phép biến mọi nội dung với độ phân giải SD hay 4K thành 8K dễ dàng. Tất cả nhờ sức mạnh xử lý của trí tuệ nhân tạo.
Trong khi đó, mẫu TV The Wall với kích thước lên tới 146 inch và công nghệ microLED một lần nữa khiến cả giới công nghệ phải ngả mũ trước trình độ sáng tạo của các kỹ sư Samsung.
Công nghệ microLED giúp TV The Wall tiết kiệm điện hơn, góc nhìn, độ bão hòa và độ sáng cũng tốt hơn. Thậm chí, microLED có thể sánh ngang với OLED trong khi mỏng, nhẹ và có độ phân giải, độ sáng cao hơn.
Chỉ sau đó hai tháng, tại sự kiện First Look tổ chức tại New York, Mỹ, Samsung một lần nữa “khai sáng” thêm nhiều công nghệ mới cho ngành công nghiệp TV.
Dòng TV QLED 2018 mang tới rất nhiều cải tiến mạnh mẽ về chất lượng hiển thị và khả năng giao tiếp với người dùng. Đây là dòng TV đầu tiên có thể hiển thị chính xác 100% dải màu sắc nhờ công nghệ chấm lượng tử Quantum Dot mới.
Công nghệ đầu tiên phải kể đến là Direct Full Array cho độ tương phản rõ nét hơn. Trong khi đó, chế độ Ambient Mode cho phép TVcó thể nhận diện màu sắc, hoa văn trên tường, sau đó sao chép và trình chiếu hình nền TV giống hệt với chúng.
Công nghệ cáp quang siêu mảnh One Invisible Connection giúp tinh gọn kết nối giữa TV, thiết bị ngoại vi, nguồn điện.
Với chiều dài lớn và siêu mỏng, cáp kết nối mới giúp bạn dễ dàng đặt TV ở mọi góc phòng, vừa thẩm mỹ mà tinh tế. Ở phiên bản QLED 2017 với 2 dây kết nối nay đã được tinh giản tối đa, chỉ còn lại 1 sợi dây cáp duy nhất kết nối TV, thiết bị ngoại vi và nguồn điện để truyền tải dữ liệu và điện năng. Đây là 1 trong những cáp quang đầu tiên trong ngành công nghiệp truyền hình vừa có khả năng truyền tải dữ liệu AV dung lượng cao với tốc độ ánh sáng và vừa truyền tải được nguồn điện ổn định.
Không thể bỏ qua thành quả công nghệ mới nhất của Samsung chính là việc đưa trợ lý ảo Bixby lên dòng TV QLED 2018. Nhờ đó, TV có thể tìm kiếm nội dung bằng giọng nói và tự học hỏi hành vi của người dùng nhờ AI.
Samsung sở hữu danh mục sản phẩm dày đặc, phủ sóng mọi ngóc ngách thị trường, đặc biệt là kích cỡ siêu lớn
Hiếm có một công ty nào có danh mục sản phẩm TV dày đặc và phủ khắp mọi phân khúc như Samsung. Từ các dòng TV QLED tới UHD TV, HD TV, Full HD TV hay The Frame, Samsung luôn cung cấp rất nhiều lựa chọn về chất lượng hiển thị, kích thước để người dùng tiện lựa chọn.
Dòng sản phẩm TV 2018 của Samsung bao gồm hơn 11 mẫu thuộc các dòng TV QLED, Premium UHD, UHD và TV siêu lớn. Các sản phẩm dòng 2018 có cả màn hình phẳng và màn hình cong.
Trong thời gian tới, Samsung vẫn sẽ tập trung đầu tư và mở rộng dải sản phẩm TV màn hình siêu lớn bằng việc giới thiệu các dòng TV kích thước từ 75 inch trở lên để đáp ứng thị hiếu của khách hàng ngày càng tăng.
Theo công ty nghiên cứu thị trường GfK và NPD, doanh thu toàn cầu cho TV màn hình lớn hơn 55 inch đã chiếm tới 40% trong giai đoạn đầu năm 2017. Trong năm 2018, con số này chắc chắn sẽ còn tăng mạnh. Đặc biệt nhất, theo IHS, doanh số TV với kích cỡ lớn hơn 75 inch đã đạt tới hơn 1,1 triệu đơn vị trong năm qua, kỳ vọng tăng trưởng 50% để đạt tới 1,7 triệu đơn vị trong 2018. Samsung chính là hãng đi đầu về kích thước lớn trên TV. Chỉ trong quý 3 năm 2017, Samsung đã bán tới 152 nghìn TV kích cỡ siêu lớn, nhiều gấp đôi đối thủ thứ 2 - Sony (79,700 đơn vị) và gấp 5 lần LG Electronics (34,900 đơn vị).
Rõ ràng với một thương hiệu đã khẳng định được vị thế và dẫn đầu thị trường suốt gần 12 năm qua, Samsung hiểu rằng, chỉ có “sáng tạo, đổi mới và cải tiến” không ngừng mới là câu thần chú chuẩn nhất giúp mở toang cánh cửa tới kho báu của sự thành công.
Từ 21.03 đến 15.04.2018, khách hàng mua TV Samsung QLED được nhận quà tặng Loa tương ứng với từng dòng sản phẩm.
Chi tiết như sau:
Các dòng 55Q7, 55Q8, 65Q7, 65Q8, 55Q7F, 55Q8C, 65Q7F, 65Q8C, 65Q9F sẽ nhận được bộ loa MS550 trị giá 7.990.000 VNĐ
Các dòng 75Q7, 75Q8, 88Q9, 75Q7F, 75Q8C,75Q9F, 88Q9F sẽ nhận được loa thanh 5.1.4Ch 500W HW-K950 trị giá 25.990.000 VNĐ.